PUBG ra mắt tính năng lựa chọn bản đồ, cuối cùng cũng có thể “né” map Miramar

Sau quãng thời gian dài chờ đợi, PlayerUnknown’s Battlegrounds / PUBG cuối cùng đã thêm tính năng lựa chọn bản đồ. Đây là điều đã được cộng đồng yêu cầu rất nhiều, kể từ khi bản đồ sa mạc Miramar ra mắt, và sẽ sớm được thử nghiệm trên hệ thống Test Server.

Trong một thông báo mới trên Steam, nhà phát triển PUBG Corp thừa nhận rằng tính năng này là “một điều mà những người chơi trên toàn thế giới đã liên tục yêu cầu”, nhưng có một vài vấn đề phát sinh mà họ cần phải giải quyết trước.

PUBG ra mắt tính năng lựa chọn bản đồ, cuối cùng cũng có thể

Việc đầu tiên trong số đó là liệu việc lựa chọn bản đồ có làm ảnh hưởng thời gian tìm trận giữa các máy chủ, cũng như các chế độ khác nhau hay không.

Đây là “vấn đề gây rắc rối nhất” của nhóm. Vì họ phải đảm bảo rằng hệ thống sẽ vận hành ổn định cho tất cả game thủ, bao gồm cả những ai chơi trên các máy chủ có số lượng người thấp.

Vấn đề thứ hai bắt nguồn từ một nhu cầu làm sao để cho hệ thống càng có lợi cho mọi người càng tốt.

PUBG ra mắt tính năng lựa chọn bản đồ, cuối cùng cũng có thể

Theo các báo cáo cho hay thì công ty đã phải loại bỏ kha khá những ý tưởng dành cho tính năng mới này. Nhưng hiện tại đã định hình ra bộ khung chính. Trong đó, giao diện hiện tại sẽ tương tự phần lựa chọn bản đồ ở các tựa game như Counter-Strike: Global Offensive, nơi mà người chơi có thể chọn hoặc bỏ chọn bản đồ tùy thích. Nếu bạn chọn nhiều hơn một bản đồ, PUBG sẽ lựa ra một map ngẫu nhiên giúp bạn.

Theo PUBG Corp, công ty “dự tính phát hành tính năng này ngay sau khi thử nghiệm trên Test Server” và nhiều khả năng sẽ không bao gồm map Savage mới.

Theo PCGamesN