PUBG: Số lượng người chơi không ngừng sụt giảm, phải chăng PUBG PC đã hết thời?

PUBG PC bất ngờ giảm một lượng người chơi đáng kể trong tháng vừa qua khiến nhiều người hoài nghi về tương lai của tựa game sinh tồn hot nhất Thế giới này

Playerunknown's Battlegrounds, tựa game bắn súng sinh tồn online hot nhất mọi thời đại. Đây là một sự thật hiển nhiên không thể chối cãi, kể từ khi ra đời vào tháng 3/2017 nó đã không ngừng thiết lập những kỉ lục khiến nhiều tựa game khác phải ghen tị. Với gần 30 triệu người chơi tính đến thời điểm hiện tại, nó đã trở thành một tượng đài lớn mà khó có thể có tựa game nào vượt qua được trong những năm tiếp theo

Tuy nhiên, mới đây lần đầu tiên trong lịch sử, PUBG đã giảm lượng người chơi trên Steam. Theo công bố của Steam Charts, tổng số lượng game thủ chơi PUBG trong một tháng đã giảm 1,74%, tức khoảng 27 nghìn người đã bỏ game.

Dù con số này so với gần 30 triệu bản game bán ra không phải là quá đáng lo ngại, và thực tế giữa tháng 12 và tháng 01/2018, PUBG vẫn tăng trưởng 10%, nhưng con số này vẫn khiến nhiều người suy nghĩ. Nhìn vào con số gần 2% tổng số game thủ có vẻ không đáng quan tâm, nhưng bất kỳ game nào khác không phải PUBG mà mất đi gần 3 vạn người chơi, chắc chắn nhà phát triển sẽ lo sốt vó. 

Để lí giải vấn đề này, đã có rất nhiều lí do được đưa ra. Đa phần tập trung vào 3 lí do sau:

Thứ nhất, việc chơi liên tục 1 2 map trong vòng gần 1 năm với không nhiều thay đổi trong lối chơi và chế độ chơi, thì không phải ai cũng chịu gắn bó với game lâu được đến như thế.

Thứ hai, việc những kẻ sử dụng hack cheat tràn lan đã khiến người chơi nản chí không muốn vào các trận đấu để bị những kẻ gian lận "hành".

Thư ba, việc Tencent phát hành PUBG Mobile đã khiến cho người chơi tại quốc gia đông dân nhất thế giới này cũng chuẩn bị "di cư" khỏi phiên bản quốc tế.

Cho lí do như thế nào, việc PUBG phiên bản PC bị sụt giảm số lượng người chơi cũng khiến cho cộng đồng PUBG Thế giới bị sụt giảm. Mong rằng NPH game sẽ tìm ra những cách tốt nhất để kéo người chơi trở lại với tựa game hot nhất nam 2017 này