PUBG thêm thêm chế độ chơi mới Event, nghi án "trả đũa" Fortnite vì tội "đạo nhái"

Mới đây chế độ Event đã được thêm vào PUBG. Liệu rằng đây có phải hành vi nhằm đáp trả Fortnite vì trước đây cũng thêm mode Sinh tồn và được "nổi như cồn" bây giờ?

Hôm thứ 4 vừa qua, PUBG đã cho ra mắt chế độ Event có nhiều điểm gần gũi với chế độ của Fortnite - Epic Games. Thông báo đã được PUBG Corp phát đi trước đó trên cộng đồng game của Steam. 

Trong chế độ này mỗi bên được chia thành 8 người trong một đội và chiến đấu với nhau. Đại diện PUBG cho biết: "Đây không phải là sự thay đổi lớn trong chế độ của PUBG. Trong tương lai chế độ Event còn có nhiều điểm đối mới thú vị hơn nữa". 

Liệu rằng việc cập nhật chế độ này chính là một động thái "ăn miếng trả miếng" của PUBG trước Fortnite khi trước đây cũng "copy" chế độ Sinh tồn gần như PUBG. Xét một cách khách quan chế độ Event của PUBG không phải là hành vi "trả đũa" của PUBG Corp. Đây vẫn là kế hoạch update nằm trong lộ trình của PUBG. Và có lẽ PUBG cũng sẽ không phải "nhỏ nhen"đến vậy.

Giờ đây việc "đạo nhái" game lẫn nhau được các hãng xem là "học tập" nhau - một mỹ từ sẽ văn hóa hơn trong giới làm game. Việc có "trả đũa" hay không chỉ có thâm tâm những người làm PUBG mới biết. Tuy nhiên đây cũng thêm một trải nghiệm thú vị cho game thủ.