Chủ quán net thẳng tay đuổi cổ trẻ trâu hack Rules of Survival: “Tắt máy hay ăn đòn?”

Không quá khó để bắt gặp những trường hợp hack game khi bạn lui tới những quán net cỏ, và thực tế thì chính vấn nạn này cũng gây ra không ít cuộc tranh luận trong cộng đồng những người làm nghề net. Chính vào thời điểm mà các chủ tiệm net đang loay hoay không biết xử lý ra sao đối với những trường hợp này, thì việc một chủ quán game thực hiện hành động cụ thể với tiêu chí “nói không với hack Rules of Survival” như trong bài viết lại nhận được rất nhiều sự tán dương.

rules-of-survival Chủ quán net thẳng tay đuổi cổ trẻ trâu hack Rules of Survival: Tắt máy hay ăn đòn? 1

Câu chuyện được chính người trong cuộc ghi lại khi phát hiện một khách hàng “nhí” ngang nhiên sử dụng hack khi chơi RoS ngay tại quán game của anh ta. Không chút do dự, vị chủ tiệm net này tiến đến nói chuyện và gửi gắm một thông điệp rất đanh thép: “Một là tắt máy đi về ngay, hai là ở lại ăn đòn”.

Kết quả là cậu bé game thủ kia cũng rất ngoan ngoãn hợp tác, lập tức tắt máy nghỉ game. Dĩ nhiên, dù cho có tiếp tục ở lại thì cũng chẳng ai bắt cậu ta “ăn đòn” cả, đây có thể hiểu là một lời răn đe về việc cậu chàng đang chơi game một cách gian lận mà thôi.

.

Đoạn clip chỉ vỏn vẹn chưa đầy một phút, nhưng lại có rất nhiều điều đáng để nhắc tới. Trong thời gian gần đây, các chủ quán net cũng dấy lên những tranh cãi xoay quanh việc cấm hay không cấm hack RoS ở quán của mình.

Người thì cho rằng nên cấm triệt để, nhằm tránh nguy cơ bị ban toàn bộ IP khiến cho khách hàng không thể chơi Rules of Survival được nữa, đồng thời cũng là một hành đồng thể hiện sự tích cực trong việc giữ gìn môi trường chơi game trong sạch. Nhưng cũng có không ít chủ quán net, lại cho rằng mình chỉ cần không ủng hộ là được, còn khách hack thì…mặc khách. Bởi họ nghĩ rằng hiện tại 10 người chơi Rules of Survival thì 7, 8 người hack, cấm hết cả thì còn đâu khách mà làm ăn.

“10 thằng chơi RoS thì 7, 8 thằng hack. Cấm hack để mất hết khách à?”. Ảnh minh họa

Dẫu vậy, có thể nhận ra một điều là cấm hack thì có thể mất khách, nhưng dung túng hack thì nguy cơ bị ảnh hưởng cũng chẳng hề nhỏ. Và sau khi đoạn Clip trên được đăng tải và nhận được những lời tán dương nhiệt liệt của cộng đồng game thủ, có lẽ bản thân các chủ quán net cũng đã tìm ra được hướng đi hợp lý nhất cho mình.

Những bình luận ủng hộ hành động của vị chủ tiệm net
Những bình luận ủng hộ hành động của vị chủ tiệm net