PUBG: VSS - Sát thủ bị lãng quên trên chiến trường PUBG

Là một trong những khẩu súng thuộc dòng snpier trong PUBG, tuy nhiên VSS lại rất ít được game thủ sử dụng và bị coi như là một phế phẩm của game. Nhưng liệu người chơi có phải đã đánh giá sai lầm hay đã quá xem thường sức mạnh của nó?

1. Giới thiệu về dòng súng VSS Vintorez

VSS (phiên âm tiếng Nga: Vintovka Snayperskaya Spetsialnaya ) hay còn được gọi với tên Vintorez, là súng bắn tỉa được giới thiệu lần đầu vào năm 1980 và được chế tạo bởi nhà máy Tula Arsenal. Mục đích tạo ra khẩu súng này chính là để thay thế súng trường AK-47 và AKM với ống giảm thanh gắn rời. Hiện nay, VSS được sử dụng chủ yếu trong lực lượng SpetsNaz của Nga cho các nhiệm vụ bí mật và một số ít khác ở Ba Lan cũng như Cộng hòa Armenia.

2. Ưu điểm của VSS Vintorez

Điểm mạnh của khẩu súng VSS này là nằm ở chỗ tuy được liệt kê vào dòng SR nhưng lại thừa hưởng chế độ bắn liên thanh ( Auto ) như các dòng súng trường khác.

Điểm đặc biệt của khẩu súng này là bạn không thể gắn nòng giảm thanh vào súng được bởi vì riêng với VSS giảm thanh đã được tích hợp ngay vào nòng súng rồi. Khẩu súng đã đặc biệt thì loại đạn sử dụng cũng phải đặc biệt, VSS sử dụng loại đạn dành riêng cho mình có tên gọi là đạn cận âm có kích thước 9x39mm ( trong phiên bản PUBG là đạn 9mm). 

Ngoài ra thì VSS cũng được trang bị sẵn kính ngắm, đây cũng vừa là điểm cộng cũng vừa là điểm trừ cho khẩu súng này. Điểm cộng ở đây là không cần phải tìm kiếm nòng nhắm cho khẩu súng này nữa và cũng rất chi là dễ nhìn. Điểm trừ ở đây là kính ngắm này tầm hoạt động chỉ dưới 500m. 

3. Nhược điểm của VSS Vintorez

Một trong những điểm yếu lớn nhất của khẩu súng VSS này là cự ly bắn khá gần với mục tiêu, bởi lẻ nó sử dụng loại đạn cận âm, loại đạn mà dành riêng cho việc phá giáp nên đầu đạn thường rất nặng,

Còn thêm một vấn đề khá nhạy cảm là về lượng sát thương của VSS, vì là sử dụng đạn 9mm thế nên lượng sát thương mà nó gây ra là không quá lớn để hạ gục 1 mục tiêu ngay tức thời giống như những súng thuộc dòng SR khác.

4. Phụ Kiện dành cho VSS Vintorez

Phụ kiện của VSS Vintorez cũng gần giống như những khẩu súng SR khác, rất đơn giản chỉ bao gồm băng đạn và má đệm súng mà thôi. 

Phụ kiện dành cho VSS rất đa dạng, nhất là sau những bản cập nhật gần đây của PUBG

5. Gợi ý sử dụng hiệu quả

Khẩu súng VSS hiệu quả nhất ở solo và duo, còn với squad thì giảm thanh không hữu hiệu lắm, trừ khi cả team sở hữu giảm thanh. Với VSS bạn có thể thoải mái khai hỏa mà không lo bị lộ vị trí, trừ khi có địch ở quá gần mà bạn không biết, nạn nhân của VSS rất khó đoán được vị trí của người bắn

Video hưỡng dẫn cảu Jacky Wacky 101

Hy vọng với bài viết này, các bạn sẽ có cái nhìn mới mẻ hơn về khẩu súng VSS này, cũng như cách sử dụng nó hiệu quả trên chiến trường để có thể tiêu diệt đối thủ bằng khẩu súng sát thủ thầm lặng của người Nga.