Sau Update, nhiều game thủ dưới 18 tuổi bị Rules of Survival “cấm cửa”?

Theo nhận định của nhiều game thủ thì đây là một động thái hợp lý để ngăn nạn “trẻ trâu dùng hack”, nhưng sự thực liệu có phải chỉ riêng những game thủ ít tuổi mới có hành vi gian lận?…

Sau khi bản Update mới của Rules of Survival ra mắt, đã có khá nhiều sự thay đổi trong việc quản lý tài khoản người chơi nhằm hạn chế phần nào việc sử dụng hack, cheat trong game. Tuy nhiên thì đáng chú ý nhất vẫn là việc một bộ phận game thủ đã bị cấm đăng nhập do chưa đủ 18 tuổi, một điều chưa từng xảy ra trước đây.

rules-of-survival Sau Update, nhiều game thủ dưới 18 tuổi bị Rules of Survival cấm cửa? 1

Theo đó, những tài khoản game có thông tin cá nhân (ngày/tháng/năm sinh) không đủ 18 tuổi đều nhận được dòng thông báo với nội dung trên. Các tài khoản Gmail và Facebook của những người chơi dưới 18 tuổi cũng gặp phải tình trạng tương tự.

Một số đông người chơi nhận định rằng đây là một phương thức để ngăn chặn nạn hack của NPH, bởi theo những hình ảnh được cộng đồng chia sẻ từ nhiều ngày qua thì những game thủ “trẻ trâu” đang còn ngồi trên ghế nhà trường chính là các đối tượng bị đặt nghi vấn gian lận trong game nhiều nhất.

.

Một ví dụ về việc “trẻ trâu” dưới 18 tuổi ngang nhiên sử dụng hack trong quán net

Tuy nhiên nếu theo giả thuyết này thì cũng phải nhìn nhận thực tế rằng việc hack game còn tồn tại ở rất nhiều người chơi lớn tuổi chứ chẳng riêng gì lứa “U18”, và tình trạng này thì liên quan tới thái độ và ý thức của người chơi nhiều hơn là vấn đề độ tuổi.

Với mức độ bạo lực cao (nội dung bắn giết, máu me), Rules of Survival được liệt vào dạng game 18+
Với mức độ bạo lực cao (nội dung bắn giết, máu me), Rules of Survival được liệt vào dạng game 18+

Ngoài ra thì có một nguyên nhân nữa cũng khá hợp lý, đó là việc thắt chặt quản lý tài khoản liên quan tới Quy định trong game. Rules of Survival được xếp vào dạng game 18+, với mức độ bạo lực cao. Và việc chặn tài khoản của những người chơi dưới 18 tuổi chỉ đơn giản là đang thực hiện đúng những quy tắc trong game, điều vốn bị xem nhẹ trong hầu hết các sản phẩm game giới hạn độ tuổi hiện nay.