Sẽ không tồn tại khái niệm “pay-to-win – tiền đè kỹ năng” trong chế độ xếp hạng FIFA Online 4

Chế độ eSport của FIFA Online 4 có thể coi là một bước đột phá lớn so với 2 người tiền nhiệm FIFA Online 2 và FIFA Online 3 trước đây, đặc biệt là ở khía cạnh giới hạn về sự chênh lệch chất lượng đội hình của từng HLV, giúp mang lại những cuộc so tài cân bằng hơn trong Đấu xếp hạng…

Với các game thủ đã có dịp trải nghiệm FIFA Online 4 trong hai ngày vừa qua thì có thể dễ dàng nhận ra một điểm khác biệt, đó là chế độ Đấu rank (xếp hạng) của game được tách biệt hoàn toàn, với việc xây dựng một đội hình riêng biệt so với đội hình gốc, đồng thời có thêm những tính năng mới như quản lý đội bóng, Hội cổ động viên hay mở khóa Sân vận động.

fifa-online-4 Sẽ không tồn tại khái niệm pay-to-win - tiền đè kỹ năng trong chế độ xếp hạng FIFA Online 4 1

Garena cũng như Nexon tự hào gọi đây là “eSport Mode”, mà ai cũng hiểu rằng để đạt đến tầm cỡ “eSport” thì điều kiện tiên quyết vẫn là việc không để xảy ra tình trạng pay-to-win, khi mà những HLV có trình độ thua kém nhưng sở hữu đội hình quá vượt trội về chỉ số vẫn có thể “làm gỏi” một người chơi kỹ năng cao nhưng không sở hữu đội hình mạnh.

Vậy điểm khác biệt ở đây là gì? Đó chính là tính năng “Quỹ lương” mà FIFA Online 4 đã đưa vào chế độ xếp hạng của mình. Mỗi đội bóng sẽ có Quỹ lương giới hạn là 200 đơn vị. Mỗi cầu thủ cũng sẽ có một chỉ số Lương tương ứng với mức độ nổi tiếng của mình.

fifa-online-4 Sẽ không tồn tại khái niệm pay-to-win - tiền đè kỹ năng trong chế độ xếp hạng FIFA Online 4 2

Đây là một tính năng nhằm giới hạn số ngôi sao mà HLV có thể sử dụng trong các trận đấu xếp hạng. Bạn có thể sở hữu hàng trăm thẻ cầu thủ ngôi sao trong Kho đồ, nhưng sẽ cần phải sắp xếp để đội hình chính của mình có tổng quỹ lương không vượt quá con số 200. Nếu không, bạn sẽ không đủ điều kiện tham gia đấu xếp hạng.

fifa-online-4 Sẽ không tồn tại khái niệm pay-to-win - tiền đè kỹ năng trong chế độ xếp hạng FIFA Online 4 3

Điều này cũng đồng nghĩa với việc sẽ hạn chế phần nào những đội hình “toàn sao” càn quét khắp các bậc xếp hạng, khi mà những Siêu sao như Ronaldo, Messi hay Neymar sẽ ngốn một tỉ lệ Lương lớn hơn, đồng nghĩa với việc các vị trí khác trong đội sẽ phải hạn chế bằng các cầu thủ có Lương thấp khác.

Thể Neymar Best hiện đang là cầu thủ sở hữu Lương cao nhất trong FO4 - 19 chỉ số Lượng
Thể Neymar Best hiện đang là cầu thủ sở hữu Lương cao nhất trong FO4 – 19 chỉ số Lương

Tóm lại, tính năng Quỹ lương là một mảnh ghép hoàn hảo để người chơi FIFA Online 4 có thể tận hưởng những trận đấu Xếp hạng gay cấn, cân bằng hơn và tạo nhiều điều kiện để phô diễn kỹ năng hơn, đồng thời cũng là một cách để người chơi tìm hiểu và sắp xếp một đội hình thực tiễn và khoa học. Dĩ nhiên, những người chơi trình độ kém cũng chẳng còn có thể viện cớ “Đội hình bạn quá mạnh” để mà bao biện cho những thất bại của mình nữa.

Một lưu ý nữa là ngoài chế độ xếp hạng, các HLV vẫn có thể xây dựng một đội hình đắt tiền với 23 cầu thủ đều là Siêu sao thế giới, để có thể tham gia những trận đấu Giao hữu với bạn bè hay khuấy động các giải đấu PvE khác, tương tự những gì mà FIFA Online 3 đang sở hữu.