Steam nhanh tay sửa chữa thuật toán hiển thị trò chơi

Những thay đổi trong thuật toán hiển thị game trên Steam, Valve đã tạo ra hiệu ứng tích cực về số người truy cập.

Như chúng tôi đã thông tin, từ ngày 5/9,  Valve tiến hành thay đổi về giao diện trực quan cho thư viện trên Steam. Điều này nhằm mục giúp việc tìm mua game của người chơi dễ dàng hơn, xem bạn bè đang chơi gì và theo dõi tin tức.

hgnbhnb Steam nhanh tay sửa chữa thuật toán hiển thị trò chơi 1
Steam thay đổi thuật toán hiển thị game

Thực tế, giao diện của Steam đã tồn tại đến 16 năm và thay đổi là một điều tất yếu cần thiết để hấp dẫn người chơi hơn. Hình thức cập nhật thư viện sẽ có sẵn trong phiên bản beta công khai bắt đầu ngày 17 tháng 9.

Nếu nhấp vào một trò chơi, bạn sẽ thấy hoạt động từ những người bạn trên Steam của mình, chẳng hạn như thành tích của họ và những người đã chơi gần đây, cũng như các cập nhật và tin tức từ nhà phát triển game đó.

Mới đây, Steam đã tiến hành cải thiện thuật toán đề xuất trò chơi cho thị trường PC. Lần cập nhật giúp thay đổi sự cân bằng đối với các tựa game nhỏ và phù hợp hơn với các game AAA (game bom tấn).

hgnbhnb Steam nhanh tay sửa chữa thuật toán hiển thị trò chơi 2
Việc chuyển đổi mang lại hiệu quả kinh doanh cho Valve

Nhà phát triển Valve nhận được một số tiền khá lớn trong thời gian gần đây vì cách ưu tiên tiếp thị các trò chơi cao cấp trên nền tảng Steam sau khi số người dùng truy cập tăng tỉ lệ lên khoảng 5%.

Thuật toán hiển thị mới sau khi cập nhật trên Steam cho thấy người dùng có khả năng nhấp vào các trò chơi được đề xuất nhiều hơn 15%, từ đó “tăng khả năng mua và liệt kê danh sách trò chơi rộng hơn”. Như vậy, điều này mang đến hiệu ứng tốt cho cả người dùng lẫn nhà sản xuất.