Sử dụng "địa chỉ không tồn tại", kẻ gian giở trò bom hàng khiến 30 shipper khốn đốn

Câu chuyện bom hàng quy mô lớn nhanh chóng được nhiều cư dân mạng chia sẻ trong tâm lý phẫn nộ.

Những vụ việc shipper bị bùng hàng luôn khiến dân mạng bức xúc, nhất là trong giai đoạn mà tình hình kinh tế còn khó khăn như hiện nay. Thường thì những đơn hàng bị "bỏ bom" đều được khách đặt trước và khi nhận mới trả tiền. Shipper sẽ ứng tiền túi của bản thân để lấy hàng, đến khi giao cho khách sẽ thu luôn tiền hàng cùng phí ship. Dĩ nhiên, điều này tiềm ẩn những rủi ro nếu không may người sử dụng smartphone bị lợi dụng để quậy phá. Đơn cử như có người vì muốn trêu chọc bạn mình mà làm ảnh hưởng tới công việc của hàng chục shipper với hành vi "đặt nhưng không nhận hàng".

Sử dụng địa chỉ không tồn tại, kẻ gian giở trò bom hàng khiến 30 shipper khốn đốn - Ảnh 1.

Những đơn hàng bị "bỏ bom" đều được khách đặt trước, khi nhận mới trả tiền. (Ảnh minh họa).

Cách đây ít ngày, một vụ bùng hàng quy mô lớn ở Thái Lan lại khiến cư dân mạng ngán ngẩm và thương cảm những shipper bị lừa. Theo đó, số lượng shipper bị bỏ bom hàng lên tới 30 người. Theo chia sẻ từ Thai World Daily thì sự việc diễn ra hôm 15/5 khi một nạn nhân là shipper trong vụ việc đã đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội. Ngày hôm ấy, anh nhận được đơn hàng. Sau khi lấy đồ và mang tới địa chỉ mà khách cung cấp trên hệ thống thì mới giật mình khi nhận ra: Địa chỉ không tồn tại.

Sử dụng địa chỉ không tồn tại, kẻ gian giở trò bom hàng khiến 30 shipper khốn đốn - Ảnh 2.

Các shipper thẫn thờ khi biết tin: Địa chỉ không tồn tại.

Sử dụng địa chỉ không tồn tại, kẻ gian giở trò bom hàng khiến 30 shipper khốn đốn - Ảnh 3.

30 anh shipper thẫn thờ khi không thể liên lạc được với người đặt hàng.

Cùng thời điểm mà anh này mang đồ tới thì cũng có gần 30 đồng nghiệp lần lượt giao tới địa chỉ đó. Nhưng dù nỗ lực liên lạc bằng nhiều cách thì các shipper vẫn không thể trao đổi với người đặt hàng. Họ nhận ra điểm chung của các tài khoản đặt hàng là của cùng một người. Sau đó, các shipper đã liên lạc với công ty và báo cảnh sát vào cuộc. "Chúng tôi hy vọng người khách này phải trả giá cho hành động lố bịch", một shipper bị bỏ bom hàng uất ức chia sẻ.

Sử dụng địa chỉ không tồn tại, kẻ gian giở trò bom hàng khiến 30 shipper khốn đốn - Ảnh 4.