Super Mario và những tựa game nổi tiếng khó, nhưng lại có boss đầu siêu dễ để "dụ" người chơi

Boss mở đầu của các tựa game này thường nhắm mắt cũng qua được, nhưng sau đó thì...

Những trùm cuối trong các trò chơi điện tử thông thường sẽ là những thử thách cực đại dành cho game thủ. Sau khi đã trải qua hàng loạt hiểm nguy, băng qua những địa hình đầy hiểm trở, cuối cùng bạn cũng đã đi đến trận chiến hứa hẹn sẽ cực kỳ khốc liệt với trùm cuối. Hẳn là bạn mong đợi một cuộc đấu khủng khiếp với những loạt tên lửa ma thuật hoặc những đợt mưa bom bão đạn gần như không thể tránh né. Phải vậy mới vui chứ, không đánh thì thôi, còn đã đánh là phải "căng kèo" nhất có thể mới thoả chí phải không nào? Tuy vậy, không phải tựa game nào cũng thiết kế một màn đấu boss khiến game thủ thoả mãn. Không hiếm những trò chơi dù nổi tiếng nhưng trùm cuối lại là một bài tập quá sức dễ dàng, khiến người chơi không khỏi thất vọng. Và đây là danh sức những tựa game như vậy.

SUPER MARIO BROS. - BOWSER

Super Mario và những tựa game nổi tiếng khó, nhưng lại có boss đầu siêu dễ để dụ người chơi - Ảnh 1.

Không dễ dàng để chỉ trích một tác phẩm kinh điển như Super Mario Bros, nhưng rõ ràng màn đấu boss của anh chàng thợ sửa ống nước nhạt nhẽo hơn tưởng tượng rất nhiều. Sau hàng tá cấp độ được thiết kế xuất sắc với những cạm bẫy từ nhỏ đến lớn, người ta đã hy vọng trận chiến cuối cùng của trò chơi này sẽ khác đi một chút. Công chúa sẽ không được cứu dễ dàng, Browser sẽ hành Mario lên bờ xuống ruộng. Tuy vậy, tất cả đã phải ngã ngửa khi cuộc chiến này quá thiếu sự thử thách, và một khi bạn đối đầu với vị vua của Koopas, tất cả những gì bạn phải làm là nhảy qua con boss xấu xí này. Thậm chí mọi việc còn dễ dàng hơn nếu bạn có một cây nấm trong bụng của Mario, bởi vì bạn có thể chạy ngay qua Koopas mà không tốn một giọt mồ hôi.

FABLE II - LUCIEN FAIRFAX

Super Mario và những tựa game nổi tiếng khó, nhưng lại có boss đầu siêu dễ để dụ người chơi - Ảnh 2.

Fable 1 đã khiến người chơi thoả chí khi màn đấu boss được làm khá chỉn chu. Vậy mà không hiểu sao, thay vì một con rồng, boss của Fable 2 lại là một ông già lụ khụ có thể bị giết bằng một viên đạn. Khi Lucien Fairfax đi vào đoạn độc thoại của nhân vật phản diện trong cảnh cuối cùng của trò chơi, bạn có thể kết thúc trò chơi chỉ bằng cách bắn ra một viên đạn. Nếu bạn quyết định không bắn và lắng nghe toàn bộ cuộc độc thoại hết sức nhàm chán, một trong những đồng đội của bạn sẽ bắn gục lão ta. Không có cách nào khác cả cho màn...đấu trùm này, nghe có vẻ khá nhân văn, nhưng không hề thỏa mãn một chút nào. Tiêu diệt một trùm cuối nên khó hơn việc ăn kẹo chứ. Thiết kế màn đấu trùm mà như thế này thì quả thật không ổn tí nào.

BORDERLANDS - THE DESTROYER

Super Mario và những tựa game nổi tiếng khó, nhưng lại có boss đầu siêu dễ để dụ người chơi - Ảnh 3.

Trùm cuối của Borderlands tệ đến mức sau đó giới game thủ đã tạo ra một meme về nó. Một vị thần ngoài hành tinh, xuất hiện "ngầu đét", trông như một chiếc hộp Pandora mà khi mở ra sẽ đầy rẫy những sự hãi hùng dành cho mọi kẻ ngáng đường. Có vẻ sẽ là một trận chiến cực kỳ hoành tráng đây. Nhưng không, toàn bộ trải nghiệm về trận đấu boss của Borderlands bao gồm việc bắn vào những điểm yếu được chỉ định, nấp đằng sau những cây cột để tránh xúc tu và lặp đi lặp lại điều đó cho đến khi boss lăn ra chết. Phần thưởng? Không có gì. Người chơi đã chán ngán kinh khủng, ngáp ngắn ngáp dài, điều mà Gearbox đã phải thừa nhận trong phần giới thiệu của Borderlands 2.

GEARS OF WARS 2 - THE LAMBENT BRUMAK

Super Mario và những tựa game nổi tiếng khó, nhưng lại có boss đầu siêu dễ để dụ người chơi - Ảnh 4.

Bạn chỉ cần giữ nút thật lâu và chờ đợi trùm cuối gục xuống? Nghe thì như đùa nhưng đó chính xác là những gì xảy ra khi bạn chiến đấu với Lambent Brumak, trùm cuối trong Gears of War 2. Tất cả những cuộc phiêu lưu của bạn và tất cả các Locust bạn đã vượt qua sẽ chẳng là gì nếu so với trận đấu trùm "tuyệt vời" này. Một cuộc chiến mất thời gian và hơi mỏi tay. Nếu quá lười thì bạn có thể nhờ bà nội giữ nút hộ và đi làm việc gì đó có ích hơn rồi quay lại nhận phần thưởng cũng không muộn.