Thấy con trai chịu án tù chung thân, người mẹ đào 3 tấn đất, xây đường hầm tinh vi giúp con vượt ngục, cảnh sát cũng phải ngỡ ngàng

Để giúp con trai vượt ngục, người mẹ không tiếc công sức và thời gian để tạo ra một đường hầm bí mật.

Mới đây thôi, truyền thông tại Ukraine vừa đưa tin về một sự việc khá hy hữu. Câu chuyện bắt đầu với việc người phụ nữ 51 tuổi - và là mẹ của một phạm nhân mắc án chung thân vì tội giết người tại nhà tù Zaporizhia, phía Đông Nam Ukraine đã lên kế hoạch cho một phi vụ giúp con trai vượt ngục, theo một cái cách không thể đơn giản và cổ xưa hơn. Đó là tự mình đào một đường hầm bằng xẻng, cuốc và các dụng cụ vô cùng thô sơ.

Thấy con trai chịu án tù chung thân, người mẹ đào 3 tấn đất, xây đường hầm tinh vi giúp con vượt ngục, cảnh sát cũng phải ngỡ ngàng - Ảnh 1.

Đường hầm dài tới 3m được bà mẹ đào chỉ với các dụng cụ thô sơ

Cụ thể, sau khi thăm dò kỹ lưỡng địa hình cả trong lẫn ngoài nhà tù, cũng như xác định vị trí phòng giam của con trai mình, người phụ nữ này đã âm thầm lên kế hoạch đào hầm hết sức tinh vi. Để tránh sự chú ý của người dân xung quanh cũng như cảnh sát, công việc này chỉ được tiến hành vào ban đêm. Điều bất ngờ là sau nhiều ngày kỳ công, nỗ lực đào bới, người phụ nữ này cũng đã thành công trong việc đào một đường hâm sâu tới 3m, bắt đầu từ một cánh đồng gần nhà tù nơi giam giữ người con trai và sau đó chạy dài 10 mét dưới lòng đất đến ngay bên dưới bức tường của phòng giam.

Thấy con trai chịu án tù chung thân, người mẹ đào 3 tấn đất, xây đường hầm tinh vi giúp con vượt ngục, cảnh sát cũng phải ngỡ ngàng - Ảnh 2.

Các dụng cụ thô sơ mà anh chàng sử dụng

Tuy nhiên, điều đáng nói hơn là nỗ lực tới mức phi thường của bà. Cụ thể, mặc dù chỉ dùng các công cụ thô sơ như cuốc, xẻng hay xe cút kít. Được biết, mọi chỗ đất đào được đều đưa vào trong một gara bỏ hoang - cách nơi đào hầm không xa. Theo nguồn tin, trước khi bị phát hiện, người phụ nữ này đã đào được 3 tấn đất trong suốt 3 tuần liền - một con số không nhiều người tưởng tượng được. "Người mẹ này đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Có lẽ cô ấy là con gái của một người thợ mỏ. Để đào sâu 3 mét sẽ rất khó khăn. Vậy mà bà ấy không có máy móc hay bất cứ thứ gì hỗ trợ" - một người dân địa phương cho hay.

Thấy con trai chịu án tù chung thân, người mẹ đào 3 tấn đất, xây đường hầm tinh vi giúp con vượt ngục, cảnh sát cũng phải ngỡ ngàng - Ảnh 3.

Cận cảnh bên trong căn hầm của bà mẹ đào được

Truyền thông địa phương cho hay người phụ nữ 51 tuổi này đã bị bắt giữ sau khi kế hoạch của bà vô tình bị lộ và đang phải đối mặt với án tù. Ngay sau khi vụ việc được công bố, đã có rất nhiều người mặc dù không đồng tình nhưng cũng tỏ ra khá thông cảm và khâm phục tình yêu của người mẹ dành cho người con trai.

Thấy con trai chịu án tù chung thân, người mẹ đào 3 tấn đất, xây đường hầm tinh vi giúp con vượt ngục, cảnh sát cũng phải ngỡ ngàng - Ảnh 4.

Khu nhà tù kiên cố nơi giam giữ cậu con trai