MỤC LỤC [Hiện]
Mới đây, cơ quan khảo sát hàng đầu SensorTower đã công bố báo cáo về thị trường game di động 2022. Qua đó, chúng ta có thể thấy được rang thị trường game toàn cầu đã có những dấu hiệu suy giảm. Điều này lần đầu tiên xảy ra trong vòng 7 năm qua.
Tài liệu cho hay doanh thu thị trường game di động toàn cầu vào năm 2022 đạt 86 tỷ USD, giảm 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây không phải là báo cáo đầu tiên dự đoán sự sụt giảm của thị trường game toàn cầu.
Vào tháng 07, dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Ampere Analysis cho thấy thị trường game dự kiến sẽ trải qua đợt sụt giảm đầu tiên trong năm nay sau 7 năm tăng trưởng liên tục, với doanh số trò chơi điện tử toàn cầu dự kiến giảm 1,2% vào năm 2022.
Báo cáo thị trường trò chơi di động toàn cầu giữa năm 2022 do OpenMediation phát hành gần đây cũng cho thấy các nhà sản xuất trò chơi toàn cầu sẽ giảm 1/5 vào năm 2022 và thị trường trò chơi sẽ cho thấy sự thu hẹp đáng kể, trong đó các trò chơi eo và đuôi sẽ có tác động lớn nhất.
Ngoài ra, báo cáo tài chính cho thấy các nhà sản xuất game toàn cầu như Sony và Tencent đang phải đối mặt với thách thức kinh doanh game sụt giảm trong năm nay, tuy nhiên, các nhà sản xuất lớn này vẫn đang mua công ty game trên thị trường game toàn cầu và chưa dừng lại sự mở rộng.
Trong hoàn cảnh đó, vẫn có một số kỳ vọng lạc quan, chẳng hạn như kỳ vọng của ngành công nghiệp rằng thị trường game sẽ quay trở lại quỹ đạo tăng trưởng vào năm 2023.
“Dịch bệnh khiến tất cả mọi người phải ở nhà, vì vậy sự tăng trưởng đáng lẽ phải xảy ra vào năm 2022 đã được nhận ra trước thời hạn”, Zhao Yijiang, người đứng đầu bộ phận phát triển kinh doanh tại Trung Quốc đại lục, Google Play tin rằng việc hưởng lợi từ việc ở nhà cổ tức do dịch bệnh mang lại, ngành công nghiệp trò chơi sẽ tăng trưởng vào năm 2020 và 2021. Tăng trưởng nhanh chóng dựa trên cơ sở này sẽ cho thấy xu hướng tăng trưởng chậm chạp vào năm 2022.
Phân tích của Ampere cho thấy doanh số trò chơi điện tử đã tăng ít nhất kể từ năm 2015. Sau 7 năm tăng trưởng liên tục, thị trường trò chơi sẽ trải qua đợt suy giảm đầu tiên vào năm 2022, giảm 3 tỷ USD từ năm 2021 xuống còn 188 tỷ USD
Trong hai năm từ 2019 đến 2021, quy mô của ngành công nghiệp trò chơi đã tăng 26% lên mức kỷ lục 191 tỷ đô la.
Báo cáo của SensorTower cho thấy sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại là 22,6 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm 2021, Apple App Store và Google Play Store đã giảm khoảng 6% xuống còn 21,2 tỷ USD trong quý 1 năm nay. Con số này vẫn cao hơn gần 20% so với quý 1 2020. Trong quý 2 năm nay, doanh thu từ trò chơi di động trên App Store và Google Play vào khoảng 20,1 tỷ USD, giảm 6,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Deng Hui, Phó chủ tịch ngành trò chơi của bộ phận khách hàng lớn của Google Trung Quốc, cho biết nếu so sánh với năm ngoái, thì tăng trưởng hàng năm của năm nay thực sự sẽ có một số thách thức, nhưng nếu so với năm 2019, thì sự tăng trưởng của toàn bộ trò chơi đã tăng gần gấp đôi.
Chúc các bạn chơi game vui vẻ!