Top 3 tựa game hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 8 vừa qua

Lại 1 tháng nữa trôi qua và như thường lệ, bạn đọc hãy cùng KenhTinGame điểm qua danh sách top 3 trò chơi ấn tượng nhất và gây thất vọng nhất theo đánh giá của cộng đồng.

Tháng 8 vừa qua đánh dấu màn ra mắt của kha khá cái tên đáng chú ý, trong đó bao gồm có Monster Hunter World bản PC, THE DEAD WALKING: The Final Season, PES 2019, hay bản cập nhật Battle for Azeroth dành cho World of Warcraft mang đến 31 ngày thực sự sôi động.

Top 3 tựa game hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 8 vừa qua

Nhân đây, bạn đọc hãy cùng Game4v điểm qua danh sách top 3 trò chơi ấn tượng nhất và gây thất vọng nhất theo đánh giá của cộng đồng nhé.

Top 3 ấn tượng nhất

Dead Cells – Ngày phát hành: 7 tháng 8 – Hệ máy: PC, PS4, Xbox One, Switch

Top 3 tựa game hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 8 vừa qua

Điểm đánh giá Steam: Rất tích cực (Hơn 90% người dùng đánh giá Tốt)

Điểm Metacritic: 89(PC), 88 (PS4), 91 (Xbox One), 90 (Switch)

Tháng 8 qua Dead Cells chắc chắn là cái tên nổi trội với chất lượng tốt nhất. Nó đã bứt phá thành công khỏi giai đoạn thử nghiệm Early Access và chiếm được cảm tình rất lớn từ phía cộng đồng.

Top 3 tựa game hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 8 vừa qua

Về cơ bản, Dead Cells là một trò chơi theo phong cách “roguevania”, một sự kết hợp giữa roguelike với các yếu tố được tạo ngẫu nhiên và metroidvania dựa trên hành động thăm dò, được phát triển và xuất bản bởi Motion Twin.

Top 3 tựa game hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 8 vừa qua

Người chơi sẽ đảm nhận vai trò của các tế bào chiếm giữ thể xác của một tù nhân và chiến đấu chống lại kẻ địch ở các dungeon. Bạn sẽ được cung cấp nhiều loại vũ khí, kho báu và các công cụ khác thông qua việc khám phá các màn chơi được tạo ra ngẫu nhiên để chống lại các sinh vật undead bên trong đó.

Top 3 tựa game hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 8 vừa qua

Suốt quá trình diệt quái, người chơi có thể nhận được “cells”, một loại tiền tệ có thể được sử dụng để mua nâng cấp vĩnh viễn và item cần thiết cho nhân vật ở khu vực gần cuối mỗi level. Nếu họ không đến được chỗ trao đổi này trước khi chết, họ sẽ mất tất cả các cell đã đạt được và phải bắt đầu lại.

Top 3 tựa game hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 8 vừa qua

Dead Cells được ca ngợi là sự kết hợp lý tưởng giữa hai thể loại metroidvania và roguelite, được nâng tầm bởi một cơ chế hành động arcade chỉn chu, nhịp độ nhanh và tuyệt hảo, đi kèm với một loạt các kỹ năng và vũ khí cho cuộc phiêu lưu thêm phần thú vị.

YAKUZA KIWAMI 2 – Ngày phát hành: 28 tháng 8 – Hệ máy: PS4

yakuza-kiwami-2-is-a-great-return-to-the-franchises-early-days-1531850357 Top 3 tựa game hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 8 vừa qua 7

Điểm Metacritic: 85

Điểm đánh giá từ phía người dùng: 88

Yakuza Kiwami 2 là bản làm lại (remake) của Yakuza 2 cổ điển từ thời PlayStation 2. Tuy nhiên, không giống như Yakuza 0 và Kiwami, Kiwami 2 được trang bị động cơ Dragon Engine mạnh mẽ, giúp nó sở hữu phần hình ảnh tuyệt đẹp và cơ chế chiến đấu mượt mà của Yakuza 6 (đặc biệt là khi chơi trên PS4 Pro), và chuyển tiếp liền mạch khi bạn bước chân vào những tòa nhà lộng lẫy của phố Kamurocho sôi động.

Top 10 tựa game PC/Console đáng chú ý nhất trong tháng 8

Như các phiên bản khác trong series, Yakuza Kiwami 2 vẫn thuộc thể loại phiêu lưu hành động được đặt trong một môi trường thế giới mở và trải nghiệm từ góc nhìn ngôi thứ ba. Kiwami 2 bám sát cấu trúc cốt truyện của Yakuza 2 song song với việc thêm thắt các tính năng gameplay mới và cải tiến từ các tựa game sau, cũng như các yếu tố câu chuyện mới để giải quyết các nút thắt, tình tiết khó hiểu trong bản gốc và trở nên chặt chẽ hơn với các phiên bản khác. Người chơi điều khiển nhân vật chính Kazuma Kiryu khám phá các khu vực giả tưởng của Nhật như phố Kamurocho, Tokyo và Sotenbori, Osaka và chiến đấu chống lại kẻ thù thông qua các trận đánh cận chiến, có thể tận dụng các vật thể xung quanh môi trường.

Top 10 tựa game PC/Console đáng chú ý nhất trong tháng 8

Theo đánh giá của chuyên gia, Yakuza Kiwami 2 đem đến một cuộc phiêu lưu tuyệt vời, đầy đủ chi tiết, đi cùng với các hoạt động vui chơi, minigame giải trí và dàn nhân vật thú vị. Tuy hệ thống chiến đấu không được sâu như Kiwami, nhưng nó vẫn là một trong những phiên bản tốt nhất trong thương hiệu.

Two Point Hospital – Ngày phát hành: 30 tháng 8 – Hệ máy: PC

Tựa game này tuy sử dụng Denuvo nhưng vẫn bị... bẻ khóa trước cả ngày ra mắt chính thức

Điểm đánh giá Steam: Rất tích cực (Hơn 80% người dùng đánh giá Tốt)

Điểm Metacritic: 85+

Two Point Hospital được phát triển bởi hãng Two Point Studios và do Sega đảm nhiệm việc phát hành. Đây được coi là phiên bản “kế nhiệm tinh thần” của tựa game quản lý bệnh viện Theme Hospital nổi tiếng hài hước những năm 2000.

Top 3 tựa game hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 8 vừa qua

Nhiệm vụ của người chơi trong Two Point Hospital là xây dựng, quản lý một bệnh viện tư nhân và tìm cách chữa lành cho những căn bệnh quái đản đậm chất viễn tưởng hài hước.

Top 3 tựa game hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 8 vừa qua

Các công việc bao gồm: xây dựng phòng và tiện nghi phục vụ cho bệnh nhân cũng như nhân viên, mở rộng quy mô bệnh viện; thuê và quản lý các bác sĩ, y tá, giám sát và trợ lý để duy trì cơ sở hạ tầng.

Top 3 tựa game hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 8 vừa qua

Đặc biệt nhất chính là những ca đối phó với nhiều chứng bệnh hài hước khác nhau như “Light-Headedness” (có bóng đèn trên đầu), “Pandemic” (chơi chữ – Pan – một cái chảo trên đầu), “Mock Star” (bệnh nhân là người đóng giả Freddie Mercury – thủ lĩnh nhóm nhạc Queen huyền thoại),…

Top 3 tựa game hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 8 vừa qua

Two Point Hospital được đón nhận nồng nhiệt bởi các nhà phê bình và cộng đồng game thủ, khen ngợi tính hài hước, độc đáo và gợi nhớ hoài niệm một thời về Theme Hospital.

Top 3 tựa game gây thất vọng nhất

We Happy Few – Ngày phát hành 10 tháng 8 – Hệ máy: PC, PS4, Xbox One

Top 10 tựa game PC/Console đáng chú ý nhất trong tháng 8

Điểm Metacritic: 63 (PC), 68 (PS4), 64 (Xbox One)

Đánh giá Steam: 70% đánh giá tích cực

We Happy Few là tựa game hành động phiêu lưu pha lẫn sinh tồn diễn ra trong thành phố Wellington Wells – một phiên bản giả tưởng của nước Anh, nơi người chơi phải tìm cách chạy thoát khỏi xã hội thoái hóa đang dần sụp đổ xung quanh họ vì một loại thuốc gây ảo giác. Nó khiến con người ta mất khả năng nhận thức về thế giới thực, dễ dàng bị sai khiến và đánh mất đạo đức lẫn nhân tính.

We Happy Few KenhTinGame Top 3 tựa game hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 8 vừa qua 16

Được trải nghiệm từ góc nhìn ngôi thứ nhất, We Happy Few kết hợp các yếu tố nhập vai, sinh tồn và chút roguelike. Các nhà phát triển tập trung vào việc tạo ra một câu chuyện với những thông điệp mạnh mẽ, trong khi khai thác ảo giác hoang tưởng và đưa vào các quyết định nằm giữa lằn ranh tốt xấu để cho người chơi lựa chọn. Chúng sẽ có ảnh hưởng và tác động lớn đến các phần sau của trò chơi.

We Happy Few KenhTinGame (1) Top 3 tựa game hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 8 vừa qua 17

We Happy Few vốn đã cho thử nghiệm sớm trên cả Xbox One và Windows PC trong hơn một năm nay. Tuy được kỳ vọng rất nhiều vì phong cách gợi nhớ đến siêu phẩm Bioshock đình đám một thời nhưng tựa game này đã không thể bứt phá như kỳ vọng. Những màn hành động có phần chậm chạp, cơ chế rình rập không nhất quán, yếu tố sinh tồn tầm tầm bậc trung, thiếu sự đa dạng về nhiệm vụ, gặp vấn đề về tỷ lệ khung hình, lỗi vụn vặt và thế giới có phần tẻ nhạt.

We Happy Few KenhTinGame (2) Top 3 tựa game hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 8 vừa qua 18

Tuy nhiên, cũng phải khen ngợi phần cốt truyện sâu sắc của trò chơi. Nhưng việc bạn có vị tha bỏ qua hàng đống khiếm khuyết để trải nghiệm nó hay không thì còn phải xem lại.

Monster Hunter: World – Ngày phát hành: 9 tháng 8 – Hệ máy: PC

Top 3 tựa game hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 8 vừa qua

Đánh giá Steam: Mixed – 46% tích cực

Mất đến hơn nửa năm trì hoãn để “cải thiện hiệu suất và mang đến trải nghiệm hoàn hảo nhất cho phiên bản Monster Hunter chính đầu tiên trên PC” – theo lời Capcom, nhưng những gì chúng ta được nhận là hàng đống lỗi liên quan đến hiệu suất, tụt khung hình, spam thông báo và gần đây là hình ảnh hiển thị với chất lượng vân bề mặt thấp.

Top 3 tựa game hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 8 vừa qua

Chất lượng bản port này hay dở thế nào đã được cộng đồng Steam phản ánh rõ qua điểm số đánh giá chỉ 46% tích cực trên trang cửa hàng.

Top 3 tựa game hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 8 vừa qua

“Trò chơi hay nhưng tồn tại các vấn đề lớn. Mất 8 tháng chỉ để cho ra mắt một bản port đầy bất ổn” – Game thủ QTcaleb cho biết.

“Hãy đợi Capcom sửa lỗi hiệu suất. Trò chơi rất thú vị nhưng lại thiếu tối ưu hóa” – Game thủ Mattie đồng tình.

“Trong khi chơi, nó đột nhiên văng ra ngoài Desktop. Khi khởi chạy lại thì hiện thông báo lỗi:

Không tải được dữ liệu.
Revert lưu dữ liệu về mặc định?
[Yes – No]

Nhấp vào No thì chỉ lặp lại thông báo lỗi. Tuy nhiên, nhấn Yes đồng nghĩa với việc tất cả các giờ chơi của tôi bị ném xuống cống và bây giờ tôi phải bắt đầu từ đầu.” – Metacortex bức xúc cho biết.

Naruto to Boruto: Shinobi Striker – Ngày phát hành: 31 tháng 8 – Hệ máy: PC, PS4, Xbox One

Bandai Namco

Đánh giá Steam: MIXED (67% tích cực)

Được phát triển bởi studio Soleil – một công ty con của Valhalla Games Studios do nhà thiết kế huyền thoại Tomonobu Itagaki (Ninja Gaiden, Dead or Alive) sáng lập, tựa game hành động chiến đấu mới này cho phép người chơi cạnh tranh so tài trong những trận đánh trực tuyến 4 vs 4 cùng với các đội chơi khác. Với việc kế thừa tinh hoa từ thương hiệu manga/anime nổi tiếng, trò chơi hướng đến việc tái hiện những hình ảnh đẹp mắt với màu sắc sống động và lối chơi linh hoạt, biến hóa dưới góc nhìn người thứ ba.

Naruto to Boruto: Shinobi Striker Top 3 tựa game hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 8 vừa qua 23

Tuy nhiên, theo những phản hồi trên Steam thì chất lượng trò chơi chưa thực sự tốt như mong đợi.

“Từ trailer và ảnh chụp màn hình phô diễn môi trường lý tưởng cho những pha chiến đấu, bạn sẽ mong đợi những màn bay nhảy đỉnh cao. Đáng buồn thay, trò chơi này lại không đáp ứng được mong đợi đó. Trong khi bạn có thể nhảy xung quanh, phong cách ninja, cơ chế điều khiển chỉ cảm mang lại cảm giác tù túng, thiếu độ nhạy và có phần chậm chạp. Lỗi tương tác nảy sinh theo thời gian như các phím mũi tên không hoạt động và độ trễ đầu vào khó chịu. Góc quay camera bất hợp lý khiến cho những pha chạy tường mất đi sự thú vị và đặc biệt không có tính năng matchmaking, khiến cho các trận đấu lúc thì quá dễ, khi thì quá khó.” – Game thủ Jarrizard cho hay

Naruto to Boruto: Shinobi Striker Top 3 tựa game hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 8 vừa qua 24

“Credit chạy sau khi chơi được khoảng 8 giờ với 5 bản đồ. Tất cả các nhiệm vụ solo / coop diễn ra trên 5 bản đồ nhiều người chơi. Trò chơi có chất giải trí và phong cách nghệ thuật được thực hiện tốt nhưng lại quá thiếu nội dung. Mức giá 79.99 USD Canada cho sản phẩm này là quá đắt. Giảm xuống 24.99 thì hợp lý.” – game thủ Yukihira Soma chia sẻ.

“Trò chơi này chỉ là một mớ rác. Tôi thậm chí được nhiều niềm vui hơn khi chơi chế độ chơi game Roblox Naruto RP và nó không làm tôi mất cả tuần lương như này.” – Shippuudotou  bức xúc cho hay.