Trải nghiệm Tam Quốc Truyền Kỳ Mobile - Huyền thoại vẫn mãi là huyền thoại

Quả thực trong dòng game chiến thuật ngày nào thì Tam Quốc Truyền Kỳ xứng đáng được coi là một trong những lão làng.

Như vậy là cuối cùng, Tam Quốc Truyền Kỳ Mobile của Funtap cũng đã chính thức được phát hành. Sau rất nhiều thời gian game thủ mong ngóng với những thông tin nóng hổi thì người chơi cũng đã được sờ tận tay, day tận mặt siêu phẩm chiến thuật này. Một sản phẩm được sang nhượng bản quyền chính chủ của huyền thoại ngày nào, nhưng tất nhiên, mọi thứ đã được cải tiến “một chút nhẹ” để phù hợp với thị hiếu người chơi bây giờ.

Như đã biết, Tam Quốc Truyền Kỳ là một tựa game RTS (chiến thuật thời gian thực) bất hủ của làng game Việt những năm đầu thập niên 2010. Sự hấp dẫn không đến từ nền tảng đồ họa mà tới từ lối chơi đậm chất chiến thuật, thậm chí là một lối chiến thuật “hardcore” và vô cùng “hại não”. Chính điều này giúp cho Tam Quốc Truyền Kỳ trở thành một huyền thoại trong lòng game thủ yêu thích dòng game chiến thuật.

Bẵng đi một thời gian, Tam Quốc Truyền Kỳ đã chính thức quay trở lại trên nền tảng Mobile dưới bàn tay phát hành của Funtap. Vẫn giữ nguyên những sự tinh túy, những cái chất tạo nên thương hiệu Tam Quốc Truyền Kỳ ngày nào, đặc biệt là ở tính “chính chủ” khiến cho những game thủ 8x, 9x ngày ấy khấp khởi mong chờ và đón nhận.

Quả thực, Tam Quốc Truyền Kỳ Mobile không khiến cho người chơi phải thất vọng. Vẫn là một cốt truyện Tam Quốc thuần túy dưới ngòi bút của La Quán Trung, những trận chiến đi vào lịch sử như Quan Độ, Xích Bích, những danh tướng đi vào huyền thoại như Quan Vũ, Lữ Bố… mọi thứ đều được tái hiện tuyệt vời trong sản phẩm này. Có thể nói, thay vì đi theo hướng cách điệu và sáng tạo thêm nội dung mới thì Tam Quốc Truyền Kỳ Mobile trung thành với nội dung chủ đạo của nguyên tác, như vậy cũng đã là đủ hay rồi.

Ngay từ khi đặt chân vào thế giới của Tam Quốc Truyền Kỳ Mobile, tựa game sẽ ngay lập tức tạo cho người chơi một cảm giác xao xuyến và bồi hồi đến kỳ lạ. Đó không phải là sự choáng ngợp hào nhoáng của những siêu phẩm 3D hiện thời, đó không phải là sự tươi sáng rực rỡ của những lối vẽ đáng yêu ngộ nghĩnh, mà đó là nét cổ kính, trầm ấm như đúng những gì phiên bản 2010 đã mang đến cho người chơi. Tại sao một tựa game không hề hoành tráng mà lại có được sức cuốn hút đến như thế?

Bởi lẽ, dù không quá hoành tráng, song đồ họa trong game mang đến sự vừa đủ cho người chơi. Một thế giới Tam Quốc được mở ra với những lãnh địa của riêng người chơi, một đạo quân của riêng game thủ, một thế giới chiến thuật cũng của chỉ người chơi mà thôi. Họ có quyền tô vẽ vào lãnh địa của mình, có quyền xây dựng đạo quân của mình và có quyền phát triển năng lực của mình. Thế nhưng, khác biệt với phiên bản năm nao, Tam Quốc Truyền Kỳ Mobile của Funtap có phần độc đáo hơn trong cách thể hiện hiệu ứng chiến đấu, một cuộc cách mạng tương đối lớn của tựa game này để phù hợp với thị hiếu game thủ hiện tại.

Điều đem lại sự nổi tiếng cho Tam Quốc Truyền Kỳ Mobile chính là nằm ở một lối chơi sinh động và đa dạng. Người chơi có thể “đắm đuối” cả ngày với tựa game này mà không hề cảm thấy nhàm chán bởi những hoạt động vô cùng phong phú trong game. Game thủ không chỉ phải đi tìm kiếm tướng lĩnh cho đạo quân của mình mà còn phải vắt óc suy nghĩ làm sao để đội quân đó trở nên bách chiến bách thắng.

Đó là lúc người chơi phải tư duy định hình một chiến thuật rõ ràng, tướng nào sẽ ra trận và sẽ ở vị trí nào trong đội hình của mình. Nhưng như vậy cũng vẫn chưa đủ, hệ thống cơ cở vật chất phải được xây dựng một cách quy mô và chu đáo để hoàn thiện hậu phương, sẵn sàng hỗ trợ cho tiền tuyến một cách tốt nhất có thể.

Không chỉ có vậy, người chơi còn cần phải nâng cấp tướng lĩnh và đạo quân của mình, chọn cho mình một phe trong thế chân vạc Ngụy – Thục – Ngô để phò trợ. Đây cũng chính là khởi nguồn cho những trận Quốc chiến hoành tráng, một trong những nét chấm phá táo bạo của Tam Quốc Truyền Kỳ so với các tựa game chiến thuật khác.

Nhìn chung, Tam Quốc Truyền Kỳ Mobile là một tựa game chiến thuật xuất sắc ở thời điểm hiện tại. Một trong những điểm sáng của làng game Việt những ngày đầu năm 2018 này. Hiện tại, game hỗ trợ hệ điều hành Android và iOS.

Link tải Android:
Link tải iOS