TIN LIÊN QUAN
Báo cáo chỉ ra rằng trong 365 ngày qua tính đến tháng 06 năm 2022, các nhà phát hành Trung Quốc chỉ thu được 3% tổng doanh thu của các trò chơi trên nền tảng Steam, và nếu tính ra tổng doanh thu dài hạn thì tỷ trọng này chỉ là 2%.
Tổng doanh thu của các nhà phân phối game Trung Quốc chỉ chiếm 3% tổng doanh thu của Steam trong năm qua (tức là 240 triệu đô la Mỹ, tương đương 1,4 tỷ nhân dân tệ). Nếu nhìn vào doanh thu trọn đời, doanh thu của họ trên nền tảng Steam chỉ chiếm 2% các trò chơi trên nền tảng Steam.
Ngoài ra, thật khó tin khi một số quốc gia tương đối nhỏ lại có số lượng nhà phát hành trò chơi đáng kinh ngạc, và tỷ lệ doanh thu của họ thậm chí còn vượt xa cả Trung Quốc, tiêu biểu nhất là Thụy Điển.
Tất nhiên, khoảng cách cũng có nghĩa là tiềm năng. Đặc biệt khi chất lượng game trong nước ngày càng cao, Steam có thể sẽ mang đến cơ hội lớn hơn cho các nhà phát triển đại lục. Vậy, nhà xuất bản quốc gia nào đang làm tốt nhất trên Steam ngoài Mỹ?
Xét về vị trí địa lý, Hoa Kỳ là nước chiến thắng lớn nhất, đứng đầu cả về số lượng các nhà phát hành game hàng đầu và tổng doanh thu. Trong số 2.337 đơn vị làm game, gần 1/4 đến từ Hoa Kỳ. Trên thực tế, vị trí duy nhất trong top 10 không phải ở Mỹ hay châu Âu là Nhật Bản. Ví dụ, nhà phát hành có doanh thu cao nhất là Bandai Namco đến từ Nhật Bản, đã kiếm được hơn 800 triệu đô la doanh thu trên nền tảng Steam trong năm qua, chiếm phần lớn doanh thu. 8% tổng doanh thu của nền tảng của Valve.
Nếu chúng ta xem xét 250 nhà làm game hàng đầu từ góc độ doanh thu, thì 10 quốc gia hàng đầu lại là một câu chuyện khác. Đáng kinh ngạc là trong 365 ngày qua, 250 NPH lớn hàng đầu chiếm 91% tổng doanh thu trên nền tảng Steam.
Xét ở góc độ doanh thu game, hiệu suất của các game Trung Quốc vẫn kém xa so với châu Âu và Hoa Kỳ. Báo cáo phân tích thu nhập 365 ngày qua và thu nhập trọn đời trên Steam theo quốc gia.