Valheim có chế độ góc nhìn thứ nhất

Valheim trò chơi sinh tồn đang trở thành hiện tượng game hot trên thế giới mấy ngày qua. Giờ đây đã có bản mod góc nhìn thứ nhất.

Nhà phát triển Iron Gate Studio mang đến game thủ trò Valheim. Nhằm nắm bắt xu hướng game thủ thích chơi thể loại sinh tồn. Bạn có thể chơi game này một mình hoặc co-op tối đa 10 người. Văn hóa Viking vùng Bắc Âu là nguồn cảm hứng sáng tạo của Valheim.

Valheim

Valheim đang được đông đảo game thủ đón nhận cuối tháng 02/2021

Hiện tại, game đang đứng thứ 2 về số lượng người chơi trên Steam, chỉ sau CS:GO. Nhiều streamer trong và ngoài nước đang trải nghiệm tựa game này. Vua trò chơi Shroud là một trong số đó. Lối chơi của game là săn bắt hái lượm, xây nhà và chiến đấu với quái vật. Nó khá giống với một số game sinh tồn như Rust, Don’t Starve Together, Conan Exiles, The Long Dark, Stranded Deep.

Ngoài chuyện nhập vai, tìm kiếm thức ăn, nấu nướng, xây nhà. Hệ thống chiến đấu với quái vật và các tên trùm rất thú vị. Đây có lẽ là điểm khác biệt giữa Valheim và các game khác. Phần đồ họa kém chất lượng lại trở thành ưu điểm của nó vì 2 lý do. Thứ nhất là độc lạ đối với game thủ trẻ tuổi và mang tính hoài niệm đối với những người đã có nhiều năm chinh chiến trong thế giới ảo.

Góc nhìn thứ nhất của game là một bản mod không chính thức từ phía nhà phát hành. Có lẽ các modder đã quá yêu Valheim đã làm ra nó. Theo như một clip được tung lên Youtube, bản mod góc nhìn thứ nhất khá mượt mà và không cho thấy sự bất tiện nào. Nó mang lại cảm giác nhập vai tốt hơn so với góc nhìn thứ 3. Rust, The Long Dark, Stranded Deep đều là game sinh tồn góc nhìn thứ nhất.

góc nhìn thứ nhất

Góc nhìn thứ nhất khá mượt mà

Có thể tương lai tựa game này sẽ cho phép người chơi lựa chọn góc nhìn thứ ba và góc nhìn thứ nhất. Game đang được bán trên Steam với giá 188.000 VND. Valheim có cấu hình siêu nhẹ. Nó chỉ cần 1 GB dung lượng chứa game, ram 8 GB và card đồ họa từ GeForce GTX 970 trở lên.

Xem thêm: EA quyết đầu tư mạnh tay cho game đua xe mobile nhờ ‘bàn đạp’ Codemasters