Valve khẳng định chắc nịch "Sẽ không có Half Life 3 đâu, đừng mơ tưởng nữa"

Kèm theo đó, Valve cũng đưa ra những lý do khá thuyết phục.

Half-Life: Alyx đã ra mắt hôm nay, đó là một tựa game VR cực kì tuyệt vời và có lẽ tốt nhất là chúng ta không nên nhắc tới "Half-Life 3" bởi vì Half-Life 2: Episode 3 vẫn còn chưa xuất hiện. Trong một cuộc phỏng vấn với báo trí gần đây, Dario Casali người thiết kế ở Valve đã giải thích lý do tại sao sau 13 năm phần tiếp theo Half-Life vẫn chưa có.

Half-Life 2 đã mất một thời gian dài để có thể thực hiện. Dario Casali: "Tôi nghĩ rằng điểm nổi bật chính của chúng tôi là có được những công nghệ ổn định và hiện đại do đó có thể xây dựng được một trò chơi có nền tảng và cốt truyện cực kì hấp dẫn"

Valve khẳng định chắc nịch Sẽ không có Half Life 3 đâu, đừng mơ tưởng nữa - Ảnh 1.

13 năm sau Episode 2 mới ra mắt, Gabe Newell đã nói trong cuộc phỏng vấn ở thời điểm đó rằng "chỉ cần Half-Life tạo ra các con số hàng quý ổn định thì không có gì là chúng tôi không thể làm cả". "Source 2 Engine" công cụ làm video game của Valve đã chính thức được công bố vào năm 2015 nhưng Dario Casali nói rằng Valve đã chuẩn bị kĩ cho Episode: 2 được tung ra và điều mà họ sợ nhất là quá trình làm Half Life 2 sẽ lặp lại.

Valve khẳng định chắc nịch Sẽ không có Half Life 3 đâu, đừng mơ tưởng nữa - Ảnh 2.

Tin vui cho những người hâm mộ Half Life là Dario Casali cho biết Valve đã tiếp tục phát triển các dự án Half-Life khác nhau trong những năm qua. Và trong khi Half-Life: Alyx độc quyền trên VR, điều này nằm ngoài tầm với của phần lớn các game thủ PC vì một bộ kính thực tế ảo VR có giá khá đắt đỏ. Robin Walker – người thiết kế hầu hết các trò chơi của Valve nói rằng Half Life: Alyx là "sự trở lại của chúng tôi với thế giới này, Và nó sẽ không phải là phần kết thúc." Điều đó có nghĩ rằng chúng tôi sẽ cập nhật sớm về thông tin của Half Life 3.