Những cú "phốt" nổi tiếng nhất của làng streamer thế giới trong năm 2019

Những vụ ồn ào của giới streamer quốc tế trong năm qua.

Các streamer ngày nay thường xuyên có những buổi stream đều đặn, đây cũng là cơ hội để cả streamer lần người hâm mộ có thể chia sẻ niềm đam mê của họ đối với mọi người một cách hiệu quả. Những buổi stream cũng là nơi mà những người cùng chung niềm đam mê có thể cùng nhau có những phút giây vui vẻ, thậm chí tìm hiểu thêm về nhau ở những khía cạnh vượt ngoài thế giới game.

Nhưng không có nơi nào chỉ tồn tại toàn những điều tốt đẹp, và thế giới stream cũng vậy. Đôi khi có những va chạm giữa những cá tính khác nhau, những xung đột về quan điểm hoặc lối sống, thậm chí nhiều sự cố còn dẫn đến những hậu quả không hề tốt đẹp cho kênh stream mà họ đã tham gia, khiến cho nhiều streamer đã bị cấm lên sóng vì những lý do khác nhau. Dưới đây là những trường hợp đáng chú ý nhất mà chúng ta có thể nhớ đến.

Dafran xung đột với những người đồng đội

Những cú phốt nổi tiếng nhất của làng streamer thế giới trong năm 2019 - Ảnh 1.

Bất cứ ai từng chơi những game đòi hỏi tính đồng đội cao đều ít nhất có một lần xung đột với chính những người cùng chiến tuyến với mình, và nguyên nhân chủ yếu cho tình trạng này thường là do năng lực thi đấu kém cỏi của người đồng đội. Tuy nhiên, khi đang stream cho hàng tấn người hâm mộ theo dõi, có lẽ không ai nên tỏ thái độ quá giận dữ và quit game.

Nhưng có lẽ Dafran đã không giữ được sự tỉnh táo khi đã lăng mạ đồng đội của mình một cách thậm tệ khi chơi Overwatch, thậm chí anh này còn nói thằng trên sóng stream rằng đã chán ngấy việc làm việc chung với họ. " Tôi ghét cái team này, tôi ghét tất cả mọi người", thậm chí Dafran còn bảo một thành viên trong đội nên xóa game đi và đừng bao giờ chơi nữa.

Không ngạc nhiên khi sau dó Dafran đã nghỉ chơi Overwatch, và mọi người có lẽ cũng không còn muốn thấy anh stream tựa game này nữa sau những gì anh đã làm.

Boneclinks và rắc rối với Twitch

Những cú phốt nổi tiếng nhất của làng streamer thế giới trong năm 2019 - Ảnh 2.

Trong một buổi phát sóng, Bonelinks đã giật mình khi nhìn thấy số lượng người theo dõi của anh liên tục giảm dần một cách khó hiểu, cho đến khi hoàn toàn không còn một người xem nào. Là đối tác với Twitch, một gã khổng lồ của lĩnh vực trực tuyến, Bonelinks thực sự đã cảm thấy rất bối rối khi không nhận được bất cứ lời giải thích nào đến từ nền tảng này. Điều này dẫn đến một chỉ trích nhắm thằng vào Twitch và những chính sách của họ đến từ bonelinks. Rõ ràng việc không tương tác được với người xem khiến thu nhập của Bonelinks bị ảnh hưởng và anh phải bắt Twitch phải có hành động là điều đương nhiên.

Sauk hi điều tra, Bonelinks được giải thích về lệnh cấm áp đặt lên anh là do kênh của streamer này đã sử dụng tài liệu có bản quyền trong một số video. Theo đó, bonelinks đãvi phạm bản quyền khi sử dụng các bài hát "Ghostbuster" của Ray Parker Jr. và "Toto" của Africa. Nhưng vấn đề là Bonelinks chưa bao giờ làm điều này, nhưng có ai đó muốn chơi xấu anh nên đã report kênh của anh ấy.

Sau nhiều nỗ lực để liên hệ với Twitch nhằm tìm ra câu trả lời, Bonelinks thú thực cảm thấy rất bực bội với Twitch khi hãng đã không tìm hiểu kỹ càng mọi chuyện, khóa tài khoản của anh và khiến anh cảm thấy mình không đủ quan trọng mặc dù đã ký hợp đồng độc quyền với Twitch.

Blondewondie va chạm với chính người xem stream của cô

Những cú phốt nổi tiếng nhất của làng streamer thế giới trong năm 2019 - Ảnh 3.

Sau khoảng hai tiếng phát trực tuyến lúc nửa đêm, Blondewondie đã đưa ra lời than vãn rằng cô cảm thấy thật khó chịu khi không có bất kỳ ai đăng ký theo dõi kênh của mình. Điều này khiến một người đang xem stream của cô nàng hỏi xem liệu cô có làm vì đam mê, hay tất cả chỉ là vì tiền. Đáp lại câu hỏi của vị khan giả kia, Blondewondie đã trả lời rằng "đây là một câu hỏi thật ngu ngốc" , đi kèm với đó là một loạt các phản ứng tiêu cực khác trước khi cô nàng dừng stream.

Blondewondie đã nói với những người đang xem kênh của mình rằng những gì cô làm ngoài niềm đam mê là khôngđủ, bởi để có thể stream thì cũng tốn của cô nhiều chi phí khác nữa, ngoài ra Blondewondie cũng không quên hứa hẹn về những điều tiêu cực sẽ không bao giờ còn được lặp lại, tuy nhiên cô nàng không nhận lại được nhiều phản hồi tích cực như mong muốn.

Thành thật mà nói, chúng ta cũng không nên đổ lỗi cho Bondewondie về những gì cô đã làm, bởi các streamer đều coi đây là công việc nghiêm túc của họ, và ai cũng đặt vào đó rất nhiều thời gian và tiền bạc, cũng như công sức. Và dĩ nhiên không ai cảm thấy dễ chịu khi bị đặt những câu hỏi khiếm nhã như vậy.