Vì sao có chuyện nực cười PUBG càng kiện nhiều thì số người chơi càng giảm thảm hại?

Một thực tế trái khoáy đang diễn ra là dường như càng lao vào các vụ kiện cáo PUBG càng giảm mạnh số người chơi. Đâu là nguyên nhân dẫn đến chuyện nực cười đó?

PUBG từng có thời điểm là game phá kỷ lục về số lượng người online cùng lúc, hàng tỉ người. Nhưng đó là thời kỳ đỉnh cao phong độ giai đoạn giữa đến gần cuối năm 2017. Một thực tế dù muốn hay không chấp nhận là số người chơi PUBG đang suy giảm nghiêm trọng ở thời điểm hiện tại.

Số người chơi PUBG đang giảm hụt nghiêm trọng khi PUBG là nguyên đơn đi kiện cáo

Điều đáng nói hơn ban điều hành PUBG vẫn đang tiến hành các vụ kiện cáo liên quan đến các hãng game "đạo nhái" sản phẩm của họ, theo phía PUBG. Trước có NetEase với hai sản phẩm Rules of Survival và Knives Out. Mới đây nhất Epic Games là đối tượng bị PUBG kiện lên tòa án. Có vẻ như điều tệ hại đang hiện hữu trước mắt PUBG khi số người chơi theo thống kê mới nhất có dấu hiệu sụt giảm nghiêm trọng.

Thống kê mới nhất về lượng gamer chơi PUBG: giảm mạnh chưa từng có

Vì sao lại có chuyện nực cười đến vậy? Phải chăng game thủ ghét PUBG nhiều hơn vì hay kiện tụng đấu tố? Theo chúng tôi nhận định, quan trọng nhất vẫn là vấn đề hack và lỗi game khiến người chơi PUBG mất niềm tin. Bạn có thể thấy ngay dù ra sức ngăn chặn hacker nhưng dường như vấn nạn quá tệ hại khiến PUBG không thể kiểm soát hết được và vấn có lỗi thường xuyên.

Nguyên nhân căn bản của chuyện bi hài đó chính là vấn nạn hack vẫn đang là thứ ung nhọt của PUBG

Như Fortnite là bị cáo nhưng số người chơi lại ngày càng gia tăng, chẳng hề hấn gì. Điều cơ bản chính là Fortnite đã giảm thiểu hack tối đa. Người chơi trải nghiệm mà không chịu ức chế. Còn vấn đề bản quyền hay xa hơn cho đến nay thực sự vẫn chưa ngã ngũ. Và nếu có chăng PUBG thắng kiện thì chẳng sao bởi chính Fortnite đã từng thừa nhận họ "học hỏi" lối chơi battle royale từ PUBG kia mà.

Tương lai PUBG sẽ ra sao đây?

PUBG kiện những đối trọng của mình nhằm gây sức ép và hạ bệ uy tín của đối phương từ đó câu kéo người chơi. Tuy nhiên, bản thân PUBG lại không quản lý tốt và xây dựng game chất lượng thì sao có thể níu chân người chơi. Vậy nên mới có chuyện PUBG luôn là người "la làng" đầu tiên và nhiều nhất, dai nhất!