NetEase thừa nhận sai sót khiến hàng loạt tài khoản RoS bị khóa oan uổng, đang tiến hành khắc phục sửa lỗi

Hôm nay 3/6, cộng đồng Rules of Survival Việt Nam đã chứng kiến một ngày đầy sóng gió khi hàng loạt tài khoản (chủ yếu là tài khoản PC và Steam) bị ban vĩnh viễn một cách bất thường. Vấn đề này lập tức dấy lên làn sóng tranh cãi khi những game thủ bị khóa tài khoản khẳng định rằng mình không hề gian lận hoặc có bất kỳ biểu hiện dính líu gian lận nào (Squad cùng người sử dụng hack, chơi game ngoài net…).

Một điều đáng nói nữa là không riêng gì Việt Nam, ngay cả các game thủ Việt tham gia vào Server nước ngoài cũng gặp tình trạng tương tự, làm lan truyền một tin đồn gây hoang mang rằng NSX NetEase đang tiến hành ban IP Việt Nam do tình trạng gian lận quá nhiều.

Ngay cả những game thủ Việt tham gia Server nước ngoài cũng
Hàng loạt tài khoản RoS mà chủ yếu là ở phiên bản PC và Steam đã bị ban vĩnh viễn trong ngày hôm nay
Ngay cả những người chơi tham gia Server nước ngoài cũng
Ngay cả những người chơi tham gia Server nước ngoài cũng “dính chưởng”
Đã xuất hiện những tin đồn thất thiệt cho rằng IP Việt Nam bị khóa do sử dụng hack quá nhiều
Đã xuất hiện những tin đồn thất thiệt cho rằng IP Việt Nam bị khóa do sử dụng hack quá nhiều

Giữa lúc cộng đồng game thủ đang tranh cãi về vấn đề người chơi có thực sự bị khóa tài khoản oan hay không, thì Fanpage của NPH VNG – Đơn vị hợp tác vận hành Rules of Survival, đã lên tiếng xác nhận việc xảy ra sai sót trong quá trình vận hành phần mềm chống hack đến từ NetEase, khiến nhiều người chơi bị khóa tài khoản oan uổng. Hiện tại thì NPH này cũng đang cố gắng khắc phục bằng cách đề nghị game thủ gửi thông tin về tài khoản bị khóa để tiến hành kiểm tra lại, và cam kết rằng các tài khoản không có dấu hiệu bất thường sẽ được hoàn trả nguyên vẹn.

Đại diện NPH Rules of Survival chính thức thông báo xác nhận việc sai sót trong việc vận hành phần mềm chống hack khiến nhiều game thủ bị oan
Đại diện NPH Rules of Survival chính thức thông báo xác nhận việc sai sót trong việc vận hành phần mềm chống hack khiến nhiều game thủ bị oan

Thông báo này cũng chính thức chấm dứt những tranh cãi và chỉ trích nhằm vào những game thủ “kêu oan” ngày hôm nay, khi mà nhiều người chơi khẳng định rằng “có hack thì mới bị ban” và “vừa ăn cắp vừa la làng”. Về phía VNG, NPH này đồng thời đã đưa ra lời xin lỗi về sự cố nói trên và nhấn mạnh cam kết sẽ sớm khắc phục vấn đề.

Thông báo từ NPH cũng đã gián tiếp
Thông báo từ NPH cũng đã gián tiếp “minh oan” cho những người chơi bị ban acc ngày hôm nay, với việc thừa nhận việc “không hack mà vẫn bị khóa nhầm nick” trong ngày 3/6 là có thật. Ảnh minh họa

Sự cố vừa qua một lần nữa cũng cho thấy tác hại và sự ảnh hưởng tiêu cực mà nạn sử dụng phần mềm gian lận để lại. Khi nó không chỉ ảnh hưởng tới những người trực tiếp gặp hack mà nhiều game thủ không liên quan cũng bị vạ lây, do việc nâng cấp phần mềm chống hack đôi khi gây ra những tác dụng phụ như việc “khóa nhầm nick”.