Vì sao số lượng tài khoản Rules of Survival bị khóa vì gian lận ngày càng giảm?

Nếu bạn để ý thì trong những tuần gần đây, lượng người chơi bị NetEase khóa tài khoản trong Rules of Survival đã giảm đi trông thấy. Vậy vì đâu lại dẫn đến những tín hiệu đáng mừng này?

Công cuộc chiến đấu với người chơi gian lận đã trở thành cuộc “kháng chiến trường kỳ” của NetEase. Như các bạn đã biết, NPH của Rules of Survival tuần nào cũng cập nhật hệ thống chống hack cũng như danh sách những người chơi bị khóa tài khoản. Trong tháng 3 vừa qua, NetEase đã lập hàng loạt kỷ lục khi khóa tài khoản của hơn 1 triệu người chơi gian lận.

Thế nhưng trong thời gian gần đây, số lượng người chơi gian lận bị khóa tài khoản đã giảm xuống rõ rệt. Liên tiếp trong những tuần của tháng 6 này, NetEase đã công bố lần lượt những con số tài khoản bị khóa. Cụ thể, tuần từ 25/5 đến 1/6, NPH đã khóa  699,260 tài khoản. Con số này đến tuần tiếp theo giảm xuống còn  590,000 tài khoản. Và ở tuần gần nhất, đã có  404,620 người chơi gian lận bị phát hiện. Vậy vì đâu lại dẫn đến sự giảm thiểu đáng mừng này?

sur Vì sao số lượng tài khoản Rules of Survival bị khóa vì gian lận ngày càng giảm? 1

Do công cụ chống gian lận của NPH đã phát huy hiệu quả?

NetEase luôn nỗ lực cập nhật mọi biện pháp chống gian lận tốt nhất để đem đến trải nghiệm công bằng cho game thủ. Cứ mỗi tuần, NPH này lại tiến hành bảo trì để ra mắt những tính năng mới, song song với việc cập nhật các biện pháp chống gian lận. Có thể nói việc làm này phần nào đã phát huy tác dụng. Mặc dù vậy, NPH vẫn cần phải cố gắng hơn nữa bởi người chơi vẫn còn đang chia sẻ rất nhiều về những hình ảnh game vừa cập nhật, hack cũng cập nhật theo.

Ngoài ra, việc khóa tài khoản, khóa luôn cả thiết bị của NetEase cũng đã tỏ ra hiệu quả. Bằng chứng rõ nhất chính là việc người chơi gian lận đã giảm đi trông thấy. Những người chơi sử dụng hack đã không thể quay trỏ lại với Rules of Survival nữa, vì vậy họ sẽ không thể tiếp tục phá hoại game.

ban Vì sao số lượng tài khoản Rules of Survival bị khóa vì gian lận ngày càng giảm? 2

Người chơi chuyển sang sử dụng phiên bản Mobile để tránh hack

So với phiên bản PC, người chơi Rules of Survival trên mobile được hưởng một môi trường công bằng hơn rất nhiều. Các trận đấu trên diện thoại khá “sạch” và ít xuất hiện bóng dáng của telekill hay độn thổ, xuyên tường. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, đang có nhiều phản ánh gửi về cho NPH báo cáo về tình trạng người chơi gian lận trên mobile. Đây sẽ lại là một bài toán nữa mà NetEase cần giải quyếtt.

ros Vì sao số lượng tài khoản Rules of Survival bị khóa vì gian lận ngày càng giảm? 3

NPH giảm thiểu tình trạng “khóa nhầm còn hơn bỏ sót”

Trong quãng thời gian cao điểm của việc chống hack, ngoài những người chơi gian lận bị khóa tài khoản thì cũng có rất nhiều người chơi khác than phiền vì mình bị khóa nhầm. Tuy nhiên, vài tuần trở lại đây, tình trạng này có vẻ đã có chiều hướng giảm xuống. Có thể đây là một tín hiệu đáng mừng bởi đã không ít trường hợp bỏ game vì bị khóa tài khoản nhầm.

ros Vì sao số lượng tài khoản Rules of Survival bị khóa vì gian lận ngày càng giảm? 4
Đã từng có rất nhiều trường hợp cứ top 1 là bị report và khóa nick

Hy vọng trong những tuần tiếp theo, NetEase sẽ tiếp tục duy trì “phong độ” của mình để giảm thiếu tối đa tình trạng người chơi gian lận trong game.

Tìm hiểu thêm về Rules of Survival: