Vietnam Gameverse 2024: Cùng điểm qua những kỷ niệm khó quên tại ngày đầu tiên

Mặc dù đã qua ngày thứ 2, nhưng chúng ta vẫn không thể nào quên những kỷ niệm, dấu ấn cực kỳ ấn tượng tại Vietnam Gameverse 2024.

Ngày hội Game Việt Nam 2024 đã chính thức khởi động với màn chào sân đầy sôi động, thu hút hơn 20.000 game thủ, game lover, cosplayer,… đến tham dự bất chấp cái nóng oi bức của Sài Gòn. Hơn 20.000 game thủ, game lover, cosplayer,… đã có mặt tại Sân vận động Phú Thọ, tạo nên bầu không khí sôi động, náo nhiệt cho ngày hội.

Hơn 20.000 game thủ có mặt tại Vietnam Gameverse 2024. Nguồn: Game4V

Hơn 20.000 game thủ có mặt tại Vietnam Gameverse 2024. Nguồn: Game4V

Tại ngày đầu tiên, chúng ta đã được chứng kiến những sự kiện nổi bật như Diễn đàn game Việt, Giải đấu Battle Teams 2 (Truy Kích PC), Lễ trao giải Vietnam Game Awards, Game Hub,… cùng với sự góp mặt của ca sĩ Bích Phương, Hiếu Thứ Hai, Double2T và những màn trình diễn ấn tượng khác. Có lẽ, điều mà ai trong chúng ta cũng ấn tượng chính là Diễn đàn game Việt với những quan điểm về tương lai cũng như hướng đi về sau của ngành game.

Lễ trao giải Vietnam Game Awards tại Vietnam Gameverse 2024. Nguồn: Game4V

Lễ trao giải Vietnam Game Awards tại Vietnam Gameverse 2024. Nguồn: Game4V

Ngành công nghiệp game Việt Nam đang phát triển nhanh chóng và đang trên đà đạt giá trị 1 tỷ USD vào năm 2025. Chơi game trên thiết bị di động là phân khúc phổ biến nhất của thị trường game Việt Nam, tiếp theo là game PC và game console. Ngành công nghiệp game Việt Nam đang phải đối mặt với một số thách thức, bao gồm thiếu lao động lành nghề, thiếu vốn và vi phạm bản quyền. Bất chấp những thách thức này, tương lai của ngành game Việt Nam vẫn rất tươi sáng. Đất nước này có lượng game thủ đông đảo và ngày càng tăng, sự hỗ trợ mạnh mẽ của chính phủ và số lượng nhà phát triển trò chơi tài năng ngày càng tăng.

Trận chung kết đỉnh cao của BATTLE TEAM 2 – TRUY KÍCH PC đã diễn ra vào lúc 14h00 ngày 11/05, tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024. Hai đội xuất sắc nhất, Arena Multimedia và HUBT, đã cống hiến cho khán giả một bữa tiệc game đầy kịch tính và hấp dẫn.

Trận chung kết đỉnh cao của BATTLE TEAM 2 - TRUY KÍCH PC. Nguồn: Game4V

Trận chung kết đỉnh cao của BATTLE TEAM 2 – TRUY KÍCH PC. Nguồn: Game4V

Kết Quả Các Vòng Đấu:

– Round 1: Arena Multimedia giành chiến thắng sát nút với tỷ số 13-12.

– Round 2: HUBT lấy lại phong độ và chiến thắng với tỷ số 13-10.

– Round 3: HUBT tiếp tục thể hiện sức mạnh với tỷ số 13-10.

– Round 4: HUBT đánh bại Arena Multimedia với tỷ số 13-8.

Ngoài ra còn có Game Hub, nơi ra mắt các tựa game mới, ấn tượng của năm 2024 như Magic Typer, LacBird Intedify, Animal Push Royale, Silkroad Online,…

Game Hub - nơi ra mắt các tựa game mới, ấn tượng của năm 2024. Nguồn: Game4V

Game Hub – nơi ra mắt các tựa game mới, ấn tượng của năm 2024. Nguồn: Game4V

Và cuối cùng, không thể không nhắc đến Lễ trao giải Vietnam Game Awards – Vinh danh những tựa game, nhà phát hành, và cá nhân xuất sắc nhất của ngành game Việt Nam trong năm qua. Tại đây, đã vinh danh 22 đơn vị/cá nhân xuất sắc có đóng góp to lớn cho sự phát triển của làng game Việt trong năm qua.