Vòng chung kết giải đấu WESG Đông Nam Á - Nơi eSports lên ngôi!

Trong bối cảnh thể thao điện tử đang ngày một phát triển, Esports Việt Nam cũng như thế giới đang bước sang một trang mới mà WESG sẽ là một phần trong tiến trình đó.

Ngày 13/12, giải đấu Esports lớn nhất Đông Nam Á với sự tham gia của 10 quốc gia và hơn 300 vận động viên đã chính thức được khởi tranh. Sau một vòng đấu loại vô cùng khắc nghiệt, đoàn Việt Nam đã chọn ra được 7 đại diện để tham dự vào 5 hạng mục khác nhau bao gồm CS:GO, Dota 2, Hearthstone, Starcraft II và Vainglory.



Vòng chung kết của khu vực Đông Nam Á được diễn ra từ ngày 13-16/12/2018, tại Quill Convention Hall, Kualalumpur – Malaysia. Góp mặt tại giải đấu này, đoàn Việt Nam với 23 vận động viên hứa hẹn sẽ mang đến cho WESG những trận so tài nảy lửa cùng chất lượng chuyên môn cao. Mục tiêu của những tuyển thủ Việt Nam đó là được góp mặt trong vòng chung kết toàn thế giới dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 3 năm sau tại Trung Quốc.



Với việc SEA Games 29, nước chủ nhà Philippines đưa ra 6 bộ huy chương dành riêng cho Esports và Asiad 2022 chính thức đưa Esports trở thành một bộ môn thể thao tranh huy chương, Việt Nam sẽ không thể nào trở thành một gã “amateur” trong khu vực cũng như trên thế giới nữa. Giải đấu WESG sẽ là một tiền đề quan trọng, một bước đệm cho Việt Nam trước xu thế hội nhập của thể thao điện tử thế giới.



Được biết, đơn vị tài trợ và tổ chức – Alisports đã trao cho VTV vai trò tổ chức và truyền thông giải đấu WESG SEA tại Việt Nam. Hãy theo dõi fanpage VTVplay eSports để cập nhật tin tức cũng như ủng hộ cho các tuyển thủ Việt để lá cờ đỏ sao vàng được tự tin giương cao khi đối đầu với những đối thủ trong khu vực nhé !!!

Link livestream và cập nhật tin tức về giải: https://www.facebook.com/VTVplay/