Vụ bắt 15 hacker còn chưa lắng xuống, Tencent lại vừa "tóm" thêm 11 thanh niên chuyên hack PUBG, thu hẳn hơn 20 triệu Tệ

Mới đây tiếp tục Tencent phối hợp cùng cảnh sát địa phương triệt phá thêm "ổ" hack game PUBG "chuyên nghiệp" với 11 thanh niên, thu giữ 20 triệu Tệ.

Nếu như bạn quan tâm hẳn còn vẫn nhớ cách đây không lâu, hãng game Tencent cùng cảnh sát địa phương đã bắt giữ 15 thanh niên chuyên tạo bot PUBG, thu về gần 5 triệu USD. Tưởng chừng với sự mạnh tay của Tencent hiện tượng hack PUBG sẽ giảm mạnh và dần cải thiện tính trong sạch trong game. 

Cũng ngay sau đó phía PUBG Corp xác nhận thông tin và ghi nhận hiệu quả mà Tencent làm được trong việc chống gian lận PUBG. Nhưng mới đây hãng game Trung Quốc tiếp tục "tóm" thêm 11 thanh niên hack PUBG nữa.

Cụ thế Tencent cùng với cảnh sát và cơ quan chức năng Tương Dương đã bắt giữ 11 hacker chuyên "phá game" PUBG tại Trung Quốc. Tencent và cơ quan an ninh còn thu được hơn 20 triệu Nhân Dân Tệ. 

Các đối tượng phạm pháp còn lập hẳn nhiều trang web "đen" bán hack và cho thuê những phần mềm thứ ba để gian lận trong PUBG. Thời gian khá ngắn những đối tượng đã thu về khoản tiền khổng lồ từ việc kinh doanh trên. Không những thế nhóm thanh niên còn đăng nhiều thông tin sai lệch về game, tạo những event "ma" để lừa gạt game thủ PUBG chân chính.

Phía Tencent cho biết họ vẫn đang cùng cảnh sát chức năng nỗ lực phát hiện, ngăn chặn cũng như xử lý mọi hành vi gian lận, "phá game" của những game thủ thiếu suy nghĩ và mong trục lợi bất hợp pháp từ PUBG.