"Vua biển cả" của DC chính thức đạp ngưỡng tỷ đô, sánh vai cùng các tuyệt phẩm của Marvel

Theo IGN,doanh thu phòng vé của Aquaman đã chính thức vượt ngưỡng 1 tỷ đô, lọt top những bom tấn điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại.

Theo IGN, doanh thu phòng vé của bom tấn mới nhất nhà DC đã chính thức vượt ngưỡng 1 tỷ USD, đồng thời vượt qua Batman: The Dark Knight (1,003 tỷ USD) để trở thành bộ phim siêu anh hùng có doanh thu lớn thứ 2 của vũ trụ điện ảnh DC. Với thành tích này, bộ phim đã tự ghi tên mình lên bảng xếp hạng những phim siêu anh hùng ăn khách nhất mọi thời đại, xếp sau series Avenger, Black Panther, Iron Man 3, Captain America: Civil War của Marvel và The Dark Knight Rises của chính DC.

Để có được thành công lớn như thế, ngoài yếu tố nội dung của chính tác phẩm, không thể bỏ qua những chiến lược kinh doanh sáng suốt đến từ Warners Bros. Hãng đã có một quyết định khá táo bạo khi cho bộ phim này công phá một trong số những thị trường tiềm năng nhất thế giới là Trung Quốc trước khi đổ bộ tại Mỹ, và sự thật chứng minh quyết định này đã mang lại những phản ứng tích cực và mức doanh thu khả quan cho bộ phim. Được biết tính đến ngày 6 tháng 1, anh hùng mới nhà DC đã thu về gần 300 triệu USD (chiếm 1/3 doanh thu của cả bộ phim) tại đất nước tỷ dân này, trở thành một trong số những bom tấn siêu anh hùng được hoan nghênh nhất tại đây, chỉ đứng sau Avengers: Infinity War.

Sau khi ra rạp sớm tại Trung Quốc, Aquaman đã đổ bộ trên toàn thế giới chỉ một thời gian ngắn trước Giáng Sinh – thời điểm thuận lợi để thu hút được một lượng người xem lớn. Không phải cạnh tranh với những đối thủ mạnh như Star War hay Avengers, đây là bom tấn hành động duy nhất ra rạp vào thời điểm đó cho đến khi Bumblebee công chiếu. Chính những yếu tố trên phần nào đã khiến Aquaman có bước đột phá về doanh thu so với các tác phẩm trước của DC. Hiện tại “thế công” của Aquaman vẫn rất mạnh, nếu cứ tiếp tục đà này, rất có thể bộ phim sẽ vượt qua The Dark Knight Rises để trở thành tuyệt phẩm kiếm được nhiều tiền nhất của DC.