Vui sướng khi điểm thi đại học cao vượt dự kiến, cô gái trẻ phấn khích tới xuất huyết não

Vụ việc xảy ra sau khi các trường đại học ở Trung Quốc công bố kết quả tuyển sinh khiến cho nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng.

Phải thừa nhận rằng, ở một số nước châu Á, trong đó có cả Việt Nam, áp lực thi cử, học hành, đặc biệt là với những học sinh cuối cấp 3 luôn rất lớn khi nhiều người cho rằng kết quả của kỳ thi này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc đời, tương lai của mỗi người. Và điều này cũng là nguyên nhân gián tiếp khiến cho cuộc sống cũng như cảm xúc của các thí sinh sẽ có phần đảo lộn ngay sau khi kết quả được công bố. Người cao điểm thì vui mừng, trong khi kẻ chưa đủ điểm lại sầu não, suy nghĩ. Nhưng mới đây thôi, ở Trung Quốc vừa xảy ra một câu chuyện bất ngờ, khi một cô bạn đã bất ngờ bị xuất huyết não vì phấn khích quá độ sau khi nhận được điểm thi đại học cao vượt cả mong đợi.

Vui sướng khi điểm thi đại học cao vượt dự kiến, cô gái trẻ phấn khích tới xuất huyết não - Ảnh 1.

Áp lực thi cử của những học sinh cuối cấp 3 là rất nặng nề (Ảnh minh họa)

Cụ thể, theo những thông tin từ tờ Sohu, nạn nhân là một cô gái trẻ 18 tuổi tới từ Nam Xương, Trung Quốc đã phải nhập viện trong tình trạng bất tỉnh sau khi nhận được kết quả điểm thi cao hơn 30đ so với dự đoán ban đầu. Và chính cảm xúc bùng nổ, phấn khích quá đà đã dẫn tới sự vụ kể trên.

Vui sướng khi điểm thi đại học cao vượt dự kiến, cô gái trẻ phấn khích tới xuất huyết não - Ảnh 2.

Cô gái bị chẩn đoán xuất huyết não ngay sau khi đưa vào viện

Các bác sĩ của bệnh viện đã ngay lập tức hội chẩn và cho rằng cô nàng đã bị xuất huyết não và cần phải phẫu thuật khẩn cấp. Rất may, cũng nhờ nhập viện kịp thời nên tình hình hiện tại của cô gái đã dần ổn định và đang trong giai đoạn hồi phục. Theo nhiều nguồn tin, gia đình của cô cho biết con gái đã phải chịu áp lực rất lớn xuyên suốt giai đoạn chuẩn bị và khi tham gia thi cử. Thậm chí, ngay cả khi đã hoàn thành bài thi, cô nàng lại tiếp tục lao đầu vào làm thêm, cũng như thức khuya, ít ngủ hơn mà không dành thời gian nghỉ ngơi. Các bác sĩ cũng cho rằng đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất huyết não.

Vui sướng khi điểm thi đại học cao vượt dự kiến, cô gái trẻ phấn khích tới xuất huyết não - Ảnh 3.

Các bác sĩ cho biết hiện tại tình trạng của cô bé đã dần ổn định

Sau khi sự việc được đăng tải, cộng đồng mạng Trung Quốc cũng tỏ ra khá ngạc nhiên cũng như thương cảm và chia sẻ về những áp lực mà cô bé, cũng như vô vàn những học sinh khác phải chịu đựng xuyên suốt các kỳ thi.

Vui sướng khi điểm thi đại học cao vượt dự kiến, cô gái trẻ phấn khích tới xuất huyết não - Ảnh 4.

Phản ứng của cộng đồng mạng Trung Quốc trước sự việc (Ảnh chụp màn hình, nguồn Yan.vn)