Xâm hại tình dục trẻ em, đồng sáng lập Counter Strike Online bị bắt, Valve lập tức đình chỉ làm việc

Bất ngờ khi Jess Cliffe - người đồng thiết kế tựa game Counter Strike huyền thoại - bị cáo buộc xâm hại tình dục trẻ em và bị bắt. Valve cũng cho thôi việc ngay sau đó.

Mới đây các phương tiện truyền thông loan tin Jess Cliffe - người đồng sáng lập (co-founder) tựa game FPS nổi tiếng Counter Strike Online - đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng khi xâm hại tình dục trẻ em.

Jess Cliffe 

Jess Cliffe đã bị cảnh sát bắt ngay tại Seattle. Ngay khi có được thông báo này từ cơ quan chức năng, Valve đã đình chỉ làm việc Jess Cliffe cho đến khi có thông báo mới tiếp theo từ cơ quan an ninh.

Giấy bắt giữ Jess Cliffe từ cơ quan an ninh

Theo kênh thông tin Kiro7 - hãng thông tấn địa phương của Seattle - Jess Cliffe bị giam từ hôm thứ Năm và phải ra điều trần sau đó. Phía cảnh sát không cho biết mức độ tổn thương của nạn nhân bị xâm hại. Phía Valve khẳng định đã đình chỉ làm việc với người đồng sáng lập Counter Strike khi trả lời hãng truyền thông Kotaku.

Jess Cliffe cùng với Lê Minh (người Canada gốc Việt) đã thiết kế tựa game Counter Strike - bản mod FPS huyền thoại của Half Life - vào năm 1999. Sau đó Valve có được bản quyền của Counter Strike - một trong những sản phẩm FPS được nhiều người chơi nhất.