Xemesis kiếm tiền như thế nào? Cùng nhìn lại hành trình khởi nghiệp của Hot Streamer nổi tiếng bậc nhất Việt Nam

Cùng nghe những chia sẻ của Xemesis về hành trình khởi nghiệp của mình nhé.

Nhắc tới cái tên Xemesis, có lẽ chẳng ai trong số chúng ta cảm thấy xa lạ nữa. Từ lâu, anh chàng này đã trở thành một trong những hot streamer nổi tiếng bậc nhất Việt Nam. Bên cạnh sự duyên dáng, hài hước trong mỗi lần lên sóng, Xemesis cũng đặc biệt được cộng đồng chú ý nhờ vào gia thế khủng cũng như khối tài sản khổng lồ của anh.

Tuy nhiên, như biết bao người trẻ khác, để tìm được một thứ gì bản thân thật sự thích, cũng như đạt được những thành công như ngày hôm nay, Xemesis cũng đã phải tốn khá nhiều thời gian loay hoay và thử sức mình với đủ loại công việc đấy. Hãy cùng tới với những chia sẻ của anh chàng trong đoạn Vlog mới nhất nhé.

Xemesis kiếm tiền như thế nào? Cùng nhìn lại hành trình khởi nghiệp của Hot Streamer nổi tiếng bậc nhất Việt Nam. Nguồn: Xemesis.

Như Xemesis tâm sự, khi mới về Việt Nam, anh đã tốn vài năm làm ở cửa hàng bán xe Honda của gia đình mình. Gọi là cửa hàng thì nghe có vẻ hơi bình thường quá, salon xe Honda thì có vẻ hợp lý hơn đấy. Khi chỉ cần ngó qua thôi, chúng ta cũng có thể thấy số lượng ngập trời của những chiếc xe, cả đời mới lẫn đời cũ. Và đếm sơ sơ thì trong kho, bãi đỗ của cửa hàng cũng phải có tới hàng trăm chiếc xe nữa đấy.

Xemesis kiếm tiền như thế nào? Cùng nhìn lại hành trình khởi nghiệp của Hot Streamer nổi tiếng bậc nhất Việt Nam - Ảnh 2.

Xemesis và cửa hàng Honda của gia đình - công việc đầu tiên anh làm sau khi về Việt Nam

Tuy nhiên, Xemesis cũng thừa nhận rằng trong quãng thời gian làm việc ở đây, anh chàng cũng chẳng học hỏi được gì nhiều cho lắm. Vấn đề chính là do anh chàng đang là du học sinh ở nước ngoài, và ở đó thì xe máy gần như chẳng tồn tại như Việt Nam. Chưa kể, chuyên ngành học của anh chàng lại còn về vi tính nữa. Thế mới thấy hai câu chuyện gần như chẳng có chút liên quan gì, và việc Xemesis tiết lộ anh gần như chỉ ngủ với xem phim trong suốt quãng thời gian này cũng là điều dễ hiểu.

Xemesis kiếm tiền như thế nào? Cùng nhìn lại hành trình khởi nghiệp của Hot Streamer nổi tiếng bậc nhất Việt Nam - Ảnh 3.

Anh chàng cũng thẳng thắn cho biết, vì không yêu nghề nên gần như toàn bộ thời gian chỉ để ngủ và xem phim chứ không làm gì nhiều

Bỏ qua xe cộ, công việc tiếp theo mà Xemesis lựa chọn chính là mở phòng net. Và đó cũng là thứ để lại cho anh chàng này khá nhiều cảm xúc khi đó là dự án đầu tiên mà Xemesis bỏ công sức cũng như tâm huyết dành cho nó. Tính ra thì cũng đã 3 năm, và Xemesis cũng đã nhượng lại quán cho một người họ hàng thân thiết, nhưng xem ra anh chàng vẫn còn khá nặng tình với công việc này.

Xemesis kiếm tiền như thế nào? Cùng nhìn lại hành trình khởi nghiệp của Hot Streamer nổi tiếng bậc nhất Việt Nam - Ảnh 4.

Xemesis và tiệm net của bản thân

Tiếp theo, rời khỏi quán net thân quen, Xemesis tiếp tục dấn thân vào thương trường khi mở quán trà sữa The Alley khá nổi tiếng. Anh cho biết, quán mới mở được vài tháng, và tới nay thì tình hình hoạt động đang khá ổn. Nhưng thật sự, một quán trà sữa không yêu cầu quá nhiều thời gian quản lý của Xemesis, trong khi anh thuộc tuýp người không thích để thời gian chết quá nhiều.

Xemesis kiếm tiền như thế nào? Cùng nhìn lại hành trình khởi nghiệp của Hot Streamer nổi tiếng bậc nhất Việt Nam - Ảnh 5.

Một góc quán trà sữa The Alley của Xemesis

Đó cũng là lý do mà Xemesis đang dồn hết công sức cũng như trí lực cho việc trở thành một Streamer, Youtuber hàng đầu không chỉ tại Việt Nam. Anh chàng cũng cho biết đang cố gắng phát triển kênh của mình đi xa nhất có thể, khi mà streamer cũng như Youtuber giờ đang trở thành những xu hướng nghề nghiệp vô cùng mới mẻ và phát triển, có thể kiếm ra tiền ở Việt Nam.

Xemesis kiếm tiền như thế nào? Cùng nhìn lại hành trình khởi nghiệp của Hot Streamer nổi tiếng bậc nhất Việt Nam - Ảnh 6.

Anh chàng đồng thời cũng tiết lộ đang nỗ lực hết sức trên con đường của một Streamer, Youtuber

Qua những chia sẻ của Xemesis, chúng ta có thể thấy kiếm ra tiền có thể không tới mức quá khó, nhưng làm sao để song hành giữa việc làm những gì mình thích và đảm bảo mức thu nhập thì quả là câu chuyện khá nan giải đấy. Và đó cũng là thứ mà có lẽ khá nhiều người trẻ nên rút ra sau Vlog này. Chúng ta còn trẻ, nên nếu có điều kiện, chẳng ngại gì mà không thử sức, tìm kiếm những trải nghiệm để có thể tìm ra công việc thật sự ý nghĩa và muốn làm nhé.