Yu-Gi-Oh, Final Fantasy và những cái tên đầy bất ngờ đã phải chỉnh sửa nội dung trước khi ra mắt vì yếu tố 18+ (p2)

Có lẽ chẳng ai ngờ được rằng những tựa game "vô hại" như Yu-Gi-Oh cũng từng phải chỉnh sửa vì chứa đựng quá nhiều yếu tố 18+.

Khi nhắc tới những cái tên như Yu-Gi-OhFinal Fantasy, chắc hẳn nhiều người sẽ liên tưởng ngay tới chuỗi series game đình đám tại đất nước xứ sở mặt trời mọc - thứ đã trở thành thương hiệu đối với các game thủ tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Thế nhưng, có lẽ cũng chẳng mấy ai biết rằng, những tựa game này đã từng phải tự "chỉnh sửa" vô số những hình ảnh, hoạt cảnh để có thể ra mắt phiên bản chính thức cho chúng ta trải nghiệm chỉ bởi một lý do, chúng chứa đựng quá nhiều những yếu tố 18+. Và hãy cùng tìm hiểu xem liệu một tựa game thẻ bài như Yu-Gi-Oh thì yếu tố 18+ bị buộc phải chỉnh sửa đến từ đâu nhé.

Final Fantasy VI

Có rất nhiều thứ trong Final Fantasy VI đã bị kiểm duyệt và phải thay đổi ngay trước khi ra mắt, đặc biệt là với các nhân vật nữ của tựa game này. Có thể kể tới một vài cái tên như Kefka, The Goddess, Power, Magic, Siren, Alluring, Rider, Lakshmi, Chadarnook và cả Lady. Và quả thật, nếu như xem những hình ảnh nguyên gốc của Final Fantasy VI, có lẽ chúng ta cũng đều hiểu được tại sao lại có sự thay đổi này.

Yu-Gi-Oh, Final Fantasy và những cái tên đầy bất ngờ đã phải chỉnh sửa nội dung trước khi ra mắt vì yếu tố 18+ (p2) - Ảnh 1.

Những hình ảnh đầy táo bạo ban đầu của Final Fantasy VI

Yu-Gi-Oh, Final Fantasy và những cái tên đầy bất ngờ đã phải chỉnh sửa nội dung trước khi ra mắt vì yếu tố 18+ (p2) - Ảnh 2.

Bảo sao Square Enix lại phải chỉnh sửa mạnh mẽ khi ra mắt

Yu-Gi-Oh, Final Fantasy và những cái tên đầy bất ngờ đã phải chỉnh sửa nội dung trước khi ra mắt vì yếu tố 18+ (p2) - Ảnh 3.

Mặc dù đồ họa chưa rõ nét, nhưng điểm chung của các nhân vật luôn là thêm quần áo

Yu-Gi-Oh, Final Fantasy và những cái tên đầy bất ngờ đã phải chỉnh sửa nội dung trước khi ra mắt vì yếu tố 18+ (p2) - Ảnh 4.

Các phân cảnh sexy bị hạn chế một cách tối đa

Yu-Gi-Oh, Final Fantasy và những cái tên đầy bất ngờ đã phải chỉnh sửa nội dung trước khi ra mắt vì yếu tố 18+ (p2) - Ảnh 5.

Mọi nhân vật nữ đều bị che khuất đi những điểm nhạy cảm

Yu-Gi-Oh, Final Fantasy và những cái tên đầy bất ngờ đã phải chỉnh sửa nội dung trước khi ra mắt vì yếu tố 18+ (p2) - Ảnh 6.

Rất nhiều những nhân vật nữ đã bị chỉnh sửa trong trò chơi

Monster Monpiece

Được phát triển bởi Idea Factory, Monster Monpiece dù mang tiếng là một tựa game thẻ bài nhưng lại chứa đựng quá nhiều những yếu tố 18+. Điểm đặc biệt của tựa game mobile này chính là việc bạn sẽ phải "vuốt ve" những nhân vật của mình để nâng cấp chúng. Thực hiện thao tác này càng nhiều, sức mạnh của nhân vật càng tăng. Nhưng vấn đề lại nằm ở chỗ, tạo hình các nhân vật trong Monster Monpiece lại cực kỳ gợi cảm và thiếu vải. Đó cũng là lý do khiến tựa game này phải chỉnh sửa rất nhiều khi gia nhập vào thị trường Bắc Mỹ.

Yu-Gi-Oh, Final Fantasy và những cái tên đầy bất ngờ đã phải chỉnh sửa nội dung trước khi ra mắt vì yếu tố 18+ (p2) - Ảnh 7.

Các nhân vật nữ trong Monster Monpiece phải chỉnh sửa rất nhiều

Yu-Gi-Oh, Final Fantasy và những cái tên đầy bất ngờ đã phải chỉnh sửa nội dung trước khi ra mắt vì yếu tố 18+ (p2) - Ảnh 8.

Để có thể thành công trong việc gia nhập thị trường Bắc Mỹ

Yu-Gi-Oh, Final Fantasy và những cái tên đầy bất ngờ đã phải chỉnh sửa nội dung trước khi ra mắt vì yếu tố 18+ (p2) - Ảnh 9.

Chỉ cần làm một phép so sánh nhẹ cũng đủ thấy rõ sự khác biệt giữa hai phiên bản

Yu-Gi-Oh, Final Fantasy và những cái tên đầy bất ngờ đã phải chỉnh sửa nội dung trước khi ra mắt vì yếu tố 18+ (p2) - Ảnh 10.

Bản gốc tại thị trường Nhật Bản bị cho là quá thiếu vải và sexy một cách không cần thiết