[Đánh giá] Nintendo Switch Lite: Hàng rẻ nhưng có chất lượng?

Với giá tiền rẻ hơn 100 USD so với Nintendo Switch và thiếu một số các tính năng, máy Nintendo Switch Lite được thiết kế khá gọn nhẹ nhằm chiếm lĩnh thị trường game thủ Pokemon mà chúng ta đã từng thấy trước đây với sự ra đời của máy chơi game Nintendo 2DS và 2DS XL.

Nhiều người thường nghĩ rằng giá tiền rẻ hơn thì dòng máy chơi game này sẽ có chất lượng kém. Trên thực tế, Nintendo Switch Lite được xem như phiên bản nhỏ gọn và không quá cầu kỳ so với đàn anh Nintendo Switch trước đó. Ngoài ra, đây cũng là một máy chơi game với chất lượng cao cũng như Switch, chỉ là máy thiếu đi một vài tính năng.

hgnbhnb [Đánh giá] Nintendo Switch Lite: Hàng rẻ nhưng có chất lượng? 1

Nintendo Switch Lite là một máy chơi game thuộc dòng Switch với kiểu dáng nhỏ hơn, nhẹ hơn tuy nhiên nó không thể kết nối với TV. Dòng máy này sẽ ra mắt vào ngày 20 tháng 9 với giá $ 199 ( 4,4 triệu đồng)  và sẽ có ba màu: vàng, xám và xanh ngọc.

hgnbhnb [Đánh giá] Nintendo Switch Lite: Hàng rẻ nhưng có chất lượng? 2

Một phiên bản skin giới hạn Pokémon Sword và Pokémon Shield Switch Lite cũng sẽ được phát hành vào tháng 11 để thu hút người chơi. Tất nhiên giá tiền của phiên bản giới hạn này cũng sẽ cao hơn phiên bản Switch Lite thường.

hgnbhnb [Đánh giá] Nintendo Switch Lite: Hàng rẻ nhưng có chất lượng? 3

Switch Lite có thể chơi tất cả các trò chơi Switch hỗ trợ chế độ cầm tay. Ngoài ra thì bộ điều khiển Joy-Con cũng được sử dụng để chơi một số game như Super Mario Party hay 1-2 Switch ở chế độ để bàn. Tuy nhiên, vì là phiên bản Lite nên bộ điều khiển sẽ không có chân đế.

hgnbhnb [Đánh giá] Nintendo Switch Lite: Hàng rẻ nhưng có chất lượng? 4

Cả hai phiên bản Switch và Switch Lite đều có màn hình phân giải 1289 x 720, tuy nhiên màn hình LCD của dòng Lite sẽ nhỏ hơn. Nếu chi tiết hơn thì màn hình LCD của Switch Lite sẽ dài 5,5 inches trong khi đó Switch là 6,2 inches. Điều đó có nghĩa là đồ họa trong game sẽ rõ nét hơn so với mẫu cũ.

hgnbhnb [Đánh giá] Nintendo Switch Lite: Hàng rẻ nhưng có chất lượng? 5

Điều đặc biệt hơn, nếu những ai không thường xuyên chơi Nintendo Switch trên TV thì đây chính là một lựa chọn phù hợp. Lớp vỏ được làm bằng nhựa tạo cảm giác tuyệt vời khi cầm. Kích thước của máy là 91.1mm x 208mm x 13.9mm và trọng lượng 275g làm cho nó chỉ đủ nhỏ để vừa với túi áo khoác và mang đi, đây được xem là một ưu điểm vượt trội so với bản gốc.

hgnbhnb [Đánh giá] Nintendo Switch Lite: Hàng rẻ nhưng có chất lượng? 6

Khả năng loại bỏ Joy-Cons cho các trò chơi multiplayer online ở xa tất nhiên là không thể với Lite, nhưng sự thiết sót này có quan trọng hay không phụ thuộc vào tần suất bạn chơi game multiplayer bao nhiêu lần.

Đối với những người đã sở hữu Switch, việc thiết lập hệ thống Switch Lite rất đơn giản và không gây phiền toái miễn là bạn đăng ký Nintendo Switch Online. Khi bắt đầu, người dùng được hỏi liệu họ có muốn liên kết ID Nintendo Online hiện tại hay không, điều này sẽ cấp quyền truy cập cho tất cả các giao dịch mua trước đây của bạn thông qua Nintendo eShop.

hgnbhnb [Đánh giá] Nintendo Switch Lite: Hàng rẻ nhưng có chất lượng? 7

Lưu trò chơi trên cloud chỉ khả dụng cho những người đăng ký Nintendo Switch Online. Đối với những người đăng ký, lưu trữ cloud có thể được tự động hoặc tải xuống thủ công trên bảng điều khiển của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là không phải tất cả các trò chơi đều hỗ trợ tính năng này, kể cả một số tựa game như Splatoon 2 và Animal Crossing: New Horizons sắp tới sẽ không có tính năng trên.

Nói về vấn đề thời lượng pin thì Switch chiếm ưu điểm hơn phiên bản gốc với thời gian sử dụng là từ 3 đến 7 tiếng. Trong khi đó Switch chỉ có thể chơi từ 2 tiếng rưỡi đến 6 tiếng rưỡi. Tuy nhiên, Switch Lite không thể tự cân bằng độ sáng, vì thế bạn phải tự chỉnh độ sáng của máy theo cách thủ công để có thể tiết kiệm được pin.

hgnbhnb [Đánh giá] Nintendo Switch Lite: Hàng rẻ nhưng có chất lượng? 8

Với những người chuẩn bị mua máy chơi game Switch lần đầu tiên và đang phân vân không biết nên chọn phiên bản nào thì có thể dựa vào tần suất chơi trên TV của bạn. Nếu không chơi thường trên màn hình TV thì phiên bản Switch Lite sẽ gọn nhẹ hơn, chất lượng cao và giá tiền cũng rẻ hơn kha khá.