“Dạy” AI dùng ghép mặt sao nữ vào phim 18+ cách xóa râu cho Siêu Nhân Justice League

AI dùng để ghép mặt sao nữ vào các đoạn phim 18+ sẽ thể hiện ra sao khi được sử dụng theo mục đích “trong sáng”?

Có một danh sách dài những điều sai trái đã xảy ra với bộ phim Justice League, trong số đó không thể bỏ qua màn “tẩy râu” thảm họa của Henry Cavill – người thủ vai Siêu Nhân.

Thật khó để tin được là một tác phẩm có kinh phí lên đến hàng trăm triệu USD như thế lại không được chăm chút cho đến nơi đến chốn. Có lẽ vì vậy mà một ai đó trên Internet, cùng chiếc máy tính vỏn vẹn 500 USD, đã hướng dẫn AI cách để “sửa sai” giùm hãng Warner Bros. Pictures.

Như Game4v đã đưa tin, trong vài tuần vừa qua, các nhà nghiên cứu trí tuệ nhân tạo đã có những bước nhảy vọt đáng kinh ngạc khi áp dụng công nghệ để chỉnh sửa hoàn hảo hình ảnh hiển thị trong các đoạn video.

Thậm chí, nó đã đạt đến mức mà các phần mềm dễ tiếp cận, được vận hành trên một cỗ PC tầm trung, có thể tráo đổi bộ mặt của diễn viên này qua người khác, với kết quả thu về thực sự đáng kinh ngạc. Điều này đã nhiều người hoài nghi, đinh ninh rằng đây chỉ là những người có gương mặt giống nhau sẵn.

Để thực hiện điều này, bạn cần thu thập các thông tin và tiến hành “đào tạo” AI bằng cách sử dụng hàng ngàn hình ảnh của người mà bạn muốn tráo đổi diện mạo. Nhờ vào các công cụ tìm kiếm ảnh trực tuyến, bạn có thể dễ dàng truy cập vào một nguồn cung cấp gần như không giới hạn các bức hình chụp ở mọi góc độ của người nổi tiếng. Ví dụ như trong trường hợp này là Henry Cavill thông qua Google Images.

Kết quả không đến ngay tức thời, nhưng vài ngày sau khi hoàn tất quá trình xử lý, một chàng trai sở hữu hệ thống PC thuộc hàng phổ thông có thể cho ra đời các hiệu ứng hình ảnh không thua gì Hollywood. Thiết thực nhất chính là màn xóa râu của Cavill – mà không làm anh ta trở nên gượng gạo bất bình thường – như bạn có thể thấy bên dưới.

Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt tùy vào mục đích sử dụng. Ngoài những công dụng hữu ích như trên, cộng đồng mạng tất nhiên không bỏ qua việc “huấn luyện” AI này để tạo nên những sản phẩm gây tranh cãi. Đơn cử là hàng loạt đoạn clip khiêu dâm với gương mặt (bị ghép) của những người nổi tiếng mà họ yêu thích.

Điều này gây ra rất nhiều mối lo ngại và scandal cho các ngôi sao lẫn cộng đồng. Thời điểm mà bạn không thể tin tưởng vào bất cứ điều gì mình thấy trên mạng đang đến gần hơn. Tuy nhiên, ở phương diện tích cực thì những công cụ này sẽ làm thay đổi toàn bộ ngành công nghiệp hiệu ứng hình ảnh, cho phép các nhà làm phim không có ngân sách dồi dào sản xuất được những tác phẩm có kỹ xảo ấn tượng, nhằm tăng cơ hội cạnh tranh với những bộ phim do các xưởng phim lớn sản xuất.

Nếu bạn đang là một chuyên viên máy tính, đặc biệt là đang làm việc tại các studio chuyên đảm trách xử lý các hiệu ứng hình ảnh, hãy chú ý đến công nghệ này bởi nó hứa hẹn sẽ giúp ích rất nhiều trong tương lai gần.

Theo Kotaku