“Mở khoá” điện thoại Gen Z, nghìn chiếc như một kiểu gì cũng phải có 4 loại ứng dụng này

Gen Z sẽ không đủ tự tin bước ra đường nếu trong chiếc smartphone của mình thiếu đi những ứng dụng này đâu, chắc chắn đấy.

Trong thời đại mà thà ra khỏi đường không mang tiền, chứ quyết tâm không được quên smartphone thì trong điện thoại của một người trẻ hiện đại, kiểu gì cũng phải có 4 loại ứng dụng này.

Bạn có ứng dụng chụp/ chỉnh sửa ảnh không? Kiểu gì mà chả có, hẳn 2-3 app khác nhau ấy chứ!

Trong thời đại mà con người ta sống trên xã hội ảo còn nhiều hơn đời thực thì việc sở hữu những bức ảnh xinh lung linh gần như là điều tất yếu. Vì vậy việc sở hữu cho mình vài ba ứng dụng chụp hay chỉnh sửa ảnh thì cũng không có gì là quá kỳ lạ.

“Mở khoá” điện thoại Gen Z, nghìn chiếc như một kiểu gì cũng phải có 4 loại ứng dụng này - Ảnh 1.

Nếu là một tín đồ của những ứng dụng chụp ảnh theo phong cách hoài cổ hoặc yêu thích những màu phim Fuji, Kodak cũ thì hẳn đã từng một lần nghe qua ứng dụng Huji. Nó sẽ tự động add hiệu ứng màu phim vào bức ảnh của bạn, không phải chỉnh sửa quá nhiều, chụp phát ăn luôn, rất tiện.

Còn về những phần mềm chỉnh sửa ảnh thì hằng hà sa số, không thể đếm xuể được, vì vậy nên dưới đây chỉ là một vài gợi ý chất lượng: Lightroom Mobile, Snapseed, VSCO, RNI Film...

Gọi các ứng dụng mạng xã hội là "ngôi nhà thứ 2" hẳn cũng không "ngoa" lắm đâu nhỉ

Không cần phải nói quá nhiều. Đối với Gen Z, mạng xã hội giống như không khí vậy, chúng ta hít thở, tồn tại trên mạng xã hội và coi chúng như một cuộc sống thứ 2 của mình vậy.

“Mở khoá” điện thoại Gen Z, nghìn chiếc như một kiểu gì cũng phải có 4 loại ứng dụng này - Ảnh 2.

Nếu có vô tình mở khoá một chiếc smartphone của một ai đó ra mà không thấy Facebook, Instagram, Zalo, Telegram... thì chúc mừng, bạn vừa tìm được một người bạn thật đặc biệt đấy.

Khi buồn chán, cần giết thời gian với chiếc điện thoại thì cũng xin là rất, rất cần đến game nha!

Rất có thể một trong số những người đọc vô tình bấm vào bài viết này và thoáng nghĩ: "Tôi làm gì có game nào trong điện thoại"! Nhưng bạn ơi, hãy nhìn lại xem, không có ít thì có nhiều, không có game hot thì cũng sẽ có các loại game cơ bản. Nếu không phải game online thì cũng sẽ có các game chơi offline. Vì nhỡ chẳng may điện thoại đi đến vùng không có mạng, không có sóng, cắt đứt mọi liên lạc thì "cục gạch" đó có game giải trí lấp thời gian là đúng quá còn gì.

Đây chính là loại ứng dụng có thể không xuất hiện trên tất cả những điện thoại của các bạn trẻ Gen Z. Mà nói rộng ra thì là tất cả mọi người, già trẻ lớn bé. Giải trí bằng game trên di động thú vị lắm mà!

“Mở khoá” điện thoại Gen Z, nghìn chiếc như một kiểu gì cũng phải có 4 loại ứng dụng này - Ảnh 3.

Đối với các "bánh bèo" thì những tựa game có thể sẽ xuất hiện trong điện thoại của các tựa game như Candy Crush, Dynamite! (Bắn trứng khủng long)... Điều này không có nghĩa là các cô nàng không nhận thấy được sự hấp dẫn của các tựa game đình đám như Liên Quân Mobile, Tốc Chiến hay PUBG Mobile đâu nhé!

Cuối cùng, bạn chắc chắn đang có hoặc chí ít là nên có ứng dụng đọc tin tức để không bị "lạc hậu" nhé

Trong thời đại tin tức luôn cập nhật với tốc độ chóng mặt như hiện nay, thì việc sở hữu cho mình ít nhất là một ứng dụng đọc tin trên điện thoại gần như là điều bắt buộc, nếu bạn không muốn trở thành một "người tối cổ".

“Mở khoá” điện thoại Gen Z, nghìn chiếc như một kiểu gì cũng phải có 4 loại ứng dụng này - Ảnh 4.

Bạn sẽ tự hỏi là tại sao không phải là lên đọc trực tiếp lên trang web? Đó là một tư duy lỗi thời và đây là lý do tại sao. Lấy một ví dụ đơn giản là ứng dụng đọc tin "xịn xò" như Kenh14 đi. Nó sẽ không chỉ làm nhiệm vụ của một công cụ cung cấp tin tức thông thường mà còn cung cấp đến người đọc cực nhiều tính năng hay ho. Tải ngay ứng dụng Kenh14 tại đây.

Có thể kể đến đầu tiên là khả năng gửi thông báo về các tin tức nóng nổi từ drama showbiz, sự kiện quan trọng của thế giới hay quan trọng nhất trong thời điểm hiện tại là tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19. Từng thông báo một sẽ được chọn lọc để gửi đến người dùng sao cho phù hợp nhất với thói quen đọc cũng như chủ đề mà họ quan tâm. Nếu quá bận thì sao? Nội dung thông báo thôi cũng đủ để bạn nắm được đại ý của cả tin rồi.

“Mở khoá” điện thoại Gen Z, nghìn chiếc như một kiểu gì cũng phải có 4 loại ứng dụng này - Ảnh 5.
“Mở khoá” điện thoại Gen Z, nghìn chiếc như một kiểu gì cũng phải có 4 loại ứng dụng này - Ảnh 6.

Sắp xếp tin tức thông minh cũng là một điểm mạnh đáng nói nếu so sánh nền tảng ứng dụng với web thông thường. Do được thiết kế để sử dụng trên định dạng màn hình dọc, ứng dụng đọc tin (ở đây là Kenh14) chia các tab hợp lý, với những tin bài đang hot sẽ được xếp ở tab đầu tiên, kế đến là nơi chứa những nội dung nóng hổi nhất, được cập nhật liên tục không đọc sao cho hết.

Phần kế tiếp, bên cạnh tab Mới nhất là một món hàng kịch độc mà chỉ ứng dụng Kenh14 mới có, đó chính là tab video. Ở đây Kenh14 sẽ cung cấp cho bạn những tin tức nhưng dưới dạng video Mutex, đây chắc chắn sẽ là tính năng được các người chơi hệ "lười đọc" cực kỳ yêu thích. Ứng dụng này còn chiều chuộng sự lười biếng của người đọc đến mức tối đa khi những video sẽ nối đuôi nhau chạy mãi, chạy mãi, ngỡ như không bao giờ dừng lại.

Còn nếu muốn đọc bài theo từng chuyên mục, từng tuyến nội dung khác nhau từ hít hà drama showbiz, các vấn đề nóng hổi của đời sống hay chỉ đơn giản là đang không hiểu chiếc iPhone của mình tại sao lại tuột pin nhanh như thế? Nhắc nhẹ là Kenh14 còn có cả chuyên mục dành cho công nghệ đấy, nhiều mẹo hay ho lắm.

Phần hashtag những sự kiện đang được quan tâm nhất cũng sẽ hiển thị ngay trên phần trang chủ. Sẵn sàng phục vụ bạn "đào bới" những sự kiện không may bị bỏ qua, thế là hết tối cổ rồi nhé!

“Mở khoá” điện thoại Gen Z, nghìn chiếc như một kiểu gì cũng phải có 4 loại ứng dụng này - Ảnh 9.

Ngoài ra thì người đọc cũng có thể chia sẻ cực nhanh những tin tức mà mình tâm đắc lên mạng xã hội nữa, chỉ một vài thao tác là xong!

“Mở khoá” điện thoại Gen Z, nghìn chiếc như một kiểu gì cũng phải có 4 loại ứng dụng này - Ảnh 10.