10 thủ thuật của iPhone chưa từng được tiết lộ trên iOS 17

Trên iOS 17 vẫn còn ẩn giấu nhiều điều thú vị mà bạn có thể chưa biết.

Theo BGR, iOS 17 đã mang đến một số tính năng mới cho iPhone. Cho dù bạn đang sử dụng iPhone 15 Pro hay iPhone XR, hệ điều hành mới này vẫn có rất nhiều tính năng thú vị ít được biết đến.

Gửi ảnh nhanh trên iMessage

iMessage có thêm menu mới. Để không phải trải qua nhiều thao tác trước khi chọn hình ảnh từ thư viện, bạn chỉ cần nhấn và giữ nút “+” để dễ dàng truy cập vào kho ảnh của mình.

Sắp xếp lại menu iMessage

Chạm và giữ các biểu tượng menu iMessage để sắp xếp lại chúng sao cho bạn dễ dàng sử dụng nhất.

Xác thực Face ID trên tab trình duyệt riêng tư

Với iOS 17, bạn có thể yêu cầu xác thực Face ID để mở khóa chế độ duyệt web riêng tư của Safari. Để thực hiện, mở ứng dụng Settings (Cài đặt), sau đó tìm đến dòng Safari và bật tùy chọn “Require Face ID to Unlock Browsing” (Yêu cầu Face ID khi mở khóa trình duyệt).

Tự động xóa mã 2FA khỏi ứng dụng Messages và Mail

Giờ đây, bạn có thể dễ dàng tự động điền mã xác thực hai yếu tố (2FA) từ ứng dụng Mail. Ngoài ra, bạn có thể đi tới Cài đặt (Settings)

Mẹo dành cho SharePlay

Với iOS 17, hãy giữ cho hai chiếc iPhone gần nhau để bắt đầu phiên SharePlay ngay lập tức.

10 thủ thuật của iPhone chưa từng được tiết lộ trên iOS 17 - 2

Các widget tương tác

Apple đã cải tiến các widget bằng cách làm cho chúng có tính tương tác. Đây là một trong những tính năng tốt nhất của iOS 17 và bạn có thể tương tác với một widget từ màn hình chính, màn hình khóa hoặc chế độ Standby. Với khả năng phát hoặc tạm dừng bài hát hoặc podcast, thậm chí truy cập điều khiển ứng dụng Home.

Định tuyến xe điện nâng cao

iOS 17 mang đến hai tính năng tuyệt vời cho Apple Maps. Nền tảng này sẽ hiển thị tính sẵn sàng của trạm sạc theo thời gian thực khi người dùng di chuyển bằng xe điện và họ cũng có thể chọn mạng lưới trạm sạc ưa thích.

Chia sẻ AirTag trên Find My

Trên iOS 17, bạn có thể chia sẻ AirTag hoặc phụ kiện tương thích với Find My cho tối đa năm người khác. Mọi người trong nhóm có thể sử dụng tính năng Precision Finding và phát âm thanh để xác định vị trí của AirTag được chia sẻ khi họ đến gần nó.

Check-In

Sau khi người dùng bắt đầu sử dụng Check-In on Messages, bạn bè hoặc thành viên gia đình sẽ tự động được thông báo khi người dùng chuẩn bị đến nơi. Nếu người dùng không đến được địa điểm, các thông tin cần thiết sẽ được chia sẻ tạm thời với người thân được chọn, chẳng hạn như vị trí của thiết bị, mức pin và trạng thái dịch vụ di động.

AirDrop qua dữ liệu di động

Được giới thiệu trong bài phát biểu quan trọng của WWDC 2023, người dùng có thể tiếp tục gửi và nhận nội dung khi không có Wi-Fi trong AirDrop trên iOS 17. Điều này sẽ rất hữu ích trong trường hợp bạn đang gửi hình ảnh cho bạn bè nhưng bất ngờ có việc gấp phải rời đi, lúc này dữ liệu sẽ tiếp tục được gửi thông qua kết nối LTE (4G).