3 điểm trừ khiến iPhone 15 Pro lép vế trước “đối thủ” Android

Apple đã thực sự nâng cao sức cạnh tranh với thế hệ iPhone 15 nhưng vẫn kém các smartphone Android ở một số điều.

Năm nay, thế hệ iPhone 15 nhận được khá nhiều nâng cấp lớn. Cụ thể hơn, khu vực Dynamic Island hiện có trên mọi phiên bản iPhone 2023; camera chính 48MP cũng có trên cặp iPhone 15 tiêu chuẩn. Đồng thời, bộ tứ iPhone mới cũng có cổng USB-C - loại bỏ hoàn toàn cổng Lightning.

Dù vậy, theo các chuyên gia công nghệ, smartphone Android vẫn nhỉnh hơn iPhone về nhiều mặt. Dưới đây là 3 trong số đó.

1. Nút hành động của Android tốt hơn

Trong 16 năm, iPhone đã trung thành với công tắc tắt tiếng ở bên trái máy. Cho tới năm nay, Apple mới đổi chúng thành Nút hành động trên cặp iPhone 15 Pro, cho trải nghiệm rất tuyệt! Nhờ vậy, người dùng có thể thiết lập nhiều chức năng nhờ tuỳ chọn tích hợp phím tắt cho nút.

3 điểm trừ khiến iPhone 15 Pro lép vế trước “đối thủ” Android - 2

Ảnh minh hoạ.

Tuy nhiên, iPhone 15 và iPhone 15 Plus vẫn đi kèm công tắc tắt tiếng. iFan sẽ cần chi nhiều tiền hơn cho iPhone 15 Pro hoặc iPhone 15 Pro Max để sử dụng nút Hành động.

Dù vậy, Nút Hành động của Apple chỉ có thể thực hiện một chức năng tại một thời điểm. Mặt khác, trên một số điện thoại thông minh Android nhất định, nút nguồn ở cạnh bên có thể được lập trình lại thành “Nút hành động” - có thể thực hiện nhiều hành động khác nhau, chẳng hạn như kích hoạt camera khi được nhấn nhiều lần.

2. Màn hình trên điện thoại Android tốt hơn

Rõ ràng, màn hình của nhiều smartphone cao cấp Android xịn sò hơn nhiều so với màn hình của iPhone.

3 điểm trừ khiến iPhone 15 Pro lép vế trước “đối thủ” Android - 3

Ảnh minh hoạ.

Thông số màn hình Super Retina XDR:

● Độ sáng thông thường tối đa 1.000 nit

● Độ sáng tối đa 1.600 nit (HDR)

● Độ sáng tối đa 2.000 nit (ngoài trời)

Dù là iPhone Pro hay iPhone tiêu chuẩn, màn hình trên iPhone hiện tại đều sáng đẹp và mang lại màu sắc tuyệt vời. Tuy nhiên, "Táo Cắn Dở" lại giới hạn 2 tính năng cho các mẫu iPhone Pro của mình: màn hình luôn bật và tốc độ làm mới 120Hz.

Trong khi đó, Galaxy A54 – một điện thoại 5G tầm trung lại có cả tính năng màn hình luôn bật và có tốc độ làm mới 120Hz, tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình, pin 5.000 mAh, cổng USB-C và bộ nhớ có thể mở rộng nhờ khe cắm MicroSD. Đáng chú ý, sản phẩm có giá thấp hơn nhiều so với iPhone 15.

3. Cổng USB-C trên điện thoại Android tốt hơn

Việc trang bị cổng USB-C cho iPhone giúp người dùng có thể kết nối nhiều phụ kiện và sạc MacBook, iPad và iPhone bằng cùng một loại cáp. Nhưng thực tế cho thấy, việc Apple chuyển đổi từ Lightning sang USB-C trên iPhone đã quá chậm trễ.

3 điểm trừ khiến iPhone 15 Pro lép vế trước “đối thủ” Android - 4

Ảnh minh hoạ.

Kết quả là, tốc độ truyền dữ liệu của iPhone vẫn chậm hơn nhiều so với các smartphone Android.

3 điểm trừ khiến iPhone 15 Pro lép vế trước “đối thủ” Android - 5

Tốc độ sạc và truyền dữ liệu của iPhone 15 và iPhone 15 Pro.

Ví dụ, iPhone 15 Pro sạc 50% pin mất tới nửa giờ trong khi Xiaomi 13T Pro có thể sạc đầy (từ 0 - 100%) pin trong cùng thời gian. Rõ ràng, tính năng sạc nhanh cực hữu ích trong một số trường hợp và đây là thứ khiến Apple bị tụt hậu so với các “đối thủ” Android.