Apple lại khiến iFan tụt hứng với iPhone 17

Apple được cho là đặt mục tiêu trang bị chip modem 5G nội bộ cho dòng iPhone 17, nhưng điều đó dường như khó xảy ra.

Tin đồn về việc Apple cung cấp chip modem 5G riêng cho iPhone bắt nguồn từ việc công ty mua lại bộ phận kinh doanh chip modem cho smartphone của Intel. Kết quả của việc mua lại bao gồm 17.000 bằng sáng chế và 2.200 nhân viên Intel chuyển sang làm việc tại Apple.

Phát triển chip modem 5G riêng sẽ cho phép Apple thay thế cho chip modem 5G của Qualcomm, từ đó giúp tiết kiệm chi phí cho người dùng. Ban đầu, iPhone 15 series được đồn đoán là iPhone đầu tiên đi kèm chip modem 5G của Apple, tuy nhiên điều đó đã không xảy ra.

Nhiều người tin rằng mọi thứ sẽ diễn ra vào năm 2025 khi iPhone 17 series ra mắt. Tuy nhiên, mọi thứ đã không được như kỳ vọng khi Apple và Qualcomm được báo cáo là đã ký một thỏa thuận giúp Apple nhận chip modem Snapdragon 5G của Qualcomm cho đến năm 2026.

Apple lại khiến iFan tụt hứng với iPhone 17 - 2

Chi phí Apple trả cho chip modem 5G của Qualcomm sẽ chuyển sang người tiêu dùng.

Với thỏa thuận mới nhất này với Qualcomm, Apple chỉ có tối đa 3 năm để hoàn thiện chip modem 5G của riêng mình. Về cơ bản, Apple sẽ không thể hoàn thành việc này kịp thời. Thậm chí, công ty có thể phải chờ đợi iPhone 19 series ra mắt năm 2027 mới có thể hoàn thiện chip modem của riêng mình. Điều này có nghĩa, đến năm 2026, Apple có thể phải gia hạn thêm một năm nữa với Qualcomm.

Khi mà chi phí chip modem 5G cho Qualcomm không hề rẻ, số tiền mà Apple chi trả sẽ được chuyển đến người tiêu dùng, và đó là lúc chi phí cho những chiếc iPhone sẽ trở nên đắt đỏ hơn mà khó có thể giảm giá.