5 triệu chứng cảnh báo iPhone sắp đến ngày “ra đi”

iPhone nổi bật về độ bền khi tuổi thọ trung bình của nó rơi vào khoảng 4-5 năm. Nhiều người thậm chí vẫn có thể sử dụng nó khi màn hình bị nứt với các đường mạng nhện, hao pin hoặc máy nóng lên.

Dẫu vậy, không có gì là tồn tại mãi mãi bởi iPhone cũng có thể “ra đi” bất cứ khi nào nếu nó gặp sự cố nghiêm trọng. Trong số những sự cố này, có thể có những dấu hiệu báo trước rằng nó sắp hỏng và người dùng cần chuẩn bị sao lưu các dữ liệu quan trọng nhằm tránh làm mất nó.

Màn hình nhấp nháy

Khi màn hình iPhone bắt đầu nhấp nháy, nguyên nhân phổ biến nhất là do hư hỏng màn hình, nhưng cũng có thể do hệ thống dây điện bên trong bị đứt. Nếu để màn hình tiếp tục nhấp nháy thì một ngày nào đó nó sẽ hỏng hoàn toàn.

Cảm ứng thất bại

Lỗi cảm ứng thường xảy ra ngẫu nhiên và rất có thể là do màn hình bị hỏng hoặc lỗi bên trong, khi nhiệt độ điện thoại tăng cao hoặc thân máy bị biến dạng do va chạm. Lúc này lỗi sẽ xảy ra thường xuyên hơn, cuối cùng khiến iPhone không thể sử dụng được.

5 triệu chứng cảnh báo iPhone sắp đến ngày “ra đi” - 2

Màn hình cảm ứng không hoạt động có thể bị hỏng hoặc lỗi bên trong.

Tự động khởi động lại mà không báo trước

Có rất nhiều nguyên nhân có thể khiến iPhone khởi động lại, phần lớn là do pin bị hỏng, trường hợp này người dùng sẽ nhận được thông báo của hệ thống. Nhưng cũng có thể bo mạch chủ bị hỏng khiến kết nối bị lỏng và dẫn đến điện thoại không thể hoạt động.

Pin không thể sạc bình thường

Khi iPhone sắp hết pin nhưng không thể sạc được, người dùng cần chú ý đến khả năng bị hỏng hóc trong thành phần này. Nhưng trước đó, người dùng có thể sử dụng một số phương pháp để kiểm tra, bao gồm thử khởi động lại điện thoại, sử dụng cáp và thiết bị sạc khác, hoặc thử sử dụng thiết bị sạc không dây.

5 triệu chứng cảnh báo iPhone sắp đến ngày “ra đi” - 3

Đừng coi thường hiện tượng màn hình bị nhô cao lên.

Màn hình nhô cao hoặc tách khỏi khung

Khi màn hình iPhone phồng lên hoặc tách khỏi khung đồng nghĩa với việc pin bên trong bị phồng lên, rất nguy hiểm. Đừng cố gắng khôi phục điện thoại về trạng thái ban đầu vì điều này có thể gây hư hỏng màn hình hoặc khiến pin phát nổ. Xin đừng đánh giá thấp nguy cơ pin bị hỏng, người dùng tuyệt đối không nên tiếp tục sử dụng iPhone và gửi đến trung tâm sửa chữa càng sớm càng tốt.