5 triệu USD treo thưởng cho cuộc thi lập trình blockchain toàn cầu

Một cuộc thi lập trình blockchain vừa được khởi xướng với rất nhiều hạng giải và đặc biệt là khoản 5 triệu USD cam kết đầu tư.

Thời điểm hiện tại được giới công nghệ ví von như "mùa đông" của các dự án mới trong ngành, tức ít có dự án ra đời ở giai đoạn này. Tuy nhiên, để khẳng định cho sự sôi động của thị trường ứng dụng công nghệ chuỗi khối (blockchain) trong "mùa đông" với các nhà phát triển thực thụ, Solana vừa công bố khởi động trở lại cuộc thi lập trình blockchain trên quy mô toàn cầu.

Cuộc thi nay có tên Grizzlython, được tổ chức dưới dạng global hackathon bởi Solana cùng sự tham gia của các đối tác Syndica, CoinDesk, QuickNode, Backpack, Helius, Symmetry, Triton và nhiều nhà tài trợ khác.

Grizzlython gồm 7 nhóm giải thưởng và cam kết đầu tư vòng hạt giống lên tới 5 triệu USD.

- Mobile Track: Solana Mobile.

- Defi TrackMonaco Protocol.

- Payments Track: Stripe.

- Web3 Consumer: Brave.

- Gaming: AWS, Hello Moon.

- DAO & Network State: Superteam.

- Infrastructures & Tools: SolanaFM.

- Và giải thưởng chính đến từ Circle.

Ngoài các giải thưởng lớn, các dự án được đánh giá cao và được chọn sẽ có cơ hội "pitching" trực tiếp với các quỹ đầu tư lớn như: Coinbase Ventures, Placeholder Capital, Electric Capital, Solana Foundation, Race Capital, Apollo Global Management, Slow Ventures, Reciprocal Ventures, Ribbit Capital, Multicoin Capital, Bessemer Ventures, 6th Man Ventures, Framework Ventures, ParaFi Capital.

Điểm đặc biệt của cuộc thi lần này, đó là sẽ diễn ra dưới hình thức online trên toàn cầu. Do vậy, các đội chỉ cần nộp dự án online rất thuận tiện. Chỉ cần ý tưởng tốt và trình bày ý tưởng rõ ràng là đã đăng ký dự thi và có cơ hội trở thành người chiến thắng.

5 triệu USD treo thưởng cho cuộc thi lập trình blockchain toàn cầu - 2

Grizzlython là cuộc thi lập trình blockchain quy mô lớn với giải thưởng "khủng". (Ảnh minh họa)

Hiện tại, cuộc thi Grizzlython đã mở đăng ký, kéo dài tới ngày 14/3 tại địa chỉ https://solana.com/grizzlython.

Nếu chưa có ý tưởng hay chưa tìm được đồng đội, bạn có thể tham gia Solana Superteam để lập team tại https://discord.gg/vjsARay94G.

Trước đó, Solana đã tổ chức các cuộc thi lập trình blockchain tại Việt Nam và ghi nhận sự tham gia tích cực từ giới lập trình. Mới đây nhất, Solana Vietnam Coding Camp mùa 2 khép lại với tổng giá trị giải thưởng lên đến hàng tỉ đồng.