AirTag sắp có đối thủ "made by Google"

Google được báo cáo là đang làm việc trên một thiết bị mới hứa hẹn đối đầu với chiếc “cúc áo” AirTag của Apple.

Theo Gadget Match, kể từ khi ra mắt, AirTag đã tạo ra một làn sóng tranh cãi vì cách thiết bị theo dõi được sử dụng hoặc bị lạm dụng. Ngày nay, AirTag đã nhận được sự đồng thuận chung về khả năng mang lại lợi ích nhiều hơn là những nhược điểm tiềm ẩn.

Chính vì vậy, đã có một ông lớn muốn tham gia vào thị trường thiết bị theo dõi. Theo một phát hiện gần đây, Google được cho là đang làm việc để tạo ra sản phẩm mới của riêng công ty để đối đầu với AirTag.

Dựa trên các nguồn tin từ người cung cấp thông tin rò rỉ Kuba Wojciechowski và Mishaal Rahman trên Twitter, Google được cho là đang phát triển khá mạnh mẽ trong mảng thiết bị theo dõi.

Các nhà phát triển hiện đang mở rộng dòng sản phẩm Fast Pair để tích hợp thêm khả năng hỗ trợ nhiều thẻ định vị hơn nữa. Tuy nhiên, bên cạnh việc mở rộng hỗ trợ cho các thiết bị, quá trình phát triển này cũng có thể gợi ý đến một thiết bị theo dõi của riêng Google.

Theo đó, thiết bị có tên mã là “grogu” và đang được phát triển bởi đội ngũ của Nest. Thiết bị có loa tích hợp và hỗ trợ Bluetooth LE.

Về phía Google, công ty đã không có bình luận hoặc gợi ý về bất kỳ sự phát triển nào liên quan đến thiết bị theo dõi mà hãng được cho là sắp tung ra thị trường.

Nếu Google thực sự tung ra sản phẩm chuyên về khả năng theo dõi, người dùng sẽ được hưởng lợi hơn trong việc đưa ra lựa chọn. Vì hiện tại ngoài AirTag, chỉ có Tile cung cấp giải pháp thay thế.

Bên cạnh việc cho phép người dùng theo dõi các đồ đạc bị thất lạc, thiết bị theo dõi giờ đây cũng rất được ưa chuộng và hữu ích trong khả năng định vị hành lý của các chuyến du lịch, tránh việc các cơ quan hàng không gây thất lạc đồ đạc của khách hàng.