Chỉ có hơn 5 triệu, mua smartphone nào du xuân cho “ngầu”?

Trong dịp Tết Quý Mão, nhiều smartphone tầm trung cũng được giảm giá, và phân khúc 5 triệu có rất nhiều lựa chọn “ngon”.

Nếu chỉ có ngân sách 5 – 6 triệu để mua điện thoại mới, người dùng vẫn hoàn toàn có thể lựa chọn nhiều smartphone tầm trung có thiết kế thu hút, hiệu năng khá, đang được giảm giá cận Tết Nguyên Đán.

Dưới đây là 4 gợi ý smartphone 5 triệu đáp ứng được các tiêu chí sử dụng của người dùng phổ thông.

Chỉ có hơn 5 triệu, mua smartphone nào du xuân cho “ngầu”? - 1

1. Galaxy A23

Là thiết bị cân bằng giữa hiệu năng, camera, thời lượng pin, Galaxy A23 là sản phẩm tầm trung đáng mua ở phân khúc giá dưới 6 triệu. Với bố cục camera sau 50MP + 5MP + 2MP + 2MP, chủ sở hữu có thể thoải mái "check in" khi đi chơi tết ở nhiều chế độ chụp: ảnh chân dung, ảnh góc rộng, ảnh cận cảnh,...

Ngoài ra, sự kết hợp của chip Snapdragon 680 + RAM 6GB + màn hình 6,6 inch của Galaxy A23 cũng cho người dùng trải nghiệm mượt mà khi chơi game, duyệt web, lướt mạng xã hội và dùng ứng dụng.

Chỉ có hơn 5 triệu, mua smartphone nào du xuân cho “ngầu”? - 2

2. Realme 9 4G

Rõ ràng, ở phân khúc giá dưới 6 triệu, người dùng nên xem xét Realme 9 4G. Điện thoại cũng đang được giảm giá chào Tết Nguyên Đán Quý Mão.

Ưu điểm của máy chính là camera chính 108MP, hỗ trợ chụp ảnh "sống ảo" ngày tết cho người dùng. Hơn thế nữa, viên pin 5000 mAh có thể sử dụng thoải mái trong cả ngày dài, người dùng không cần mang theo bộ sạc. Và đặc biệt, với phiên bản màu vàng nổi bật, chủ nhân của chúng sẽ là tâm điểm của sự chú ý khi đi du xuân.

Chỉ có hơn 5 triệu, mua smartphone nào du xuân cho “ngầu”? - 3

3. Vivo Y22s

So với các "đối thủ", Vivo Y22s có diện mạo nổi bật hơn hẳn với cạnh phẳng, ống kính camera sau lớn, mang phong cách hiện đại, trẻ trung hơn. Do đó, đây là sản phẩm được nhiều người tiêu dùng trẻ yêu thích.

Xét về hiệu năng xử lý cũng như camera, chiếc smartphone tầm trung này không hề thua kém Realme 9. Người dùng có thể thoải mái chơi game, lướt mạng xã hội cả ngày trên thiết bị. 

Chỉ có hơn 5 triệu, mua smartphone nào du xuân cho “ngầu”? - 4

4. Xiaomi Redmi Note 10S

Sự khác biệt giữa điện thoại Xiaomi và các thiết bị khác chính là phong cách thiết kế màn hình 6,4 inch tinh tế hơn với vết cắt "đục lỗ". Thêm vào đó, hiệu năng của Xiaomi Redmi Note 10S vẫn khá ổn dù được ra mắt khá lâu; thiết lập 4 camera sau chất lượng 64MP + 8MP + 2MP + 2MP dễ dàng đáp ứng các nhu cầu chụp ảnh sáng tạo trong dịp tết này.

Nhược điểm lớn nhất của máy là chỉ được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 11. Tuy nhiên, thiết bị vẫn hỗ trợ cập nhật lên Android 13 mới nhất.