Người dùng iPhone X khó chịu vì đèn flash LED tự bật

Tình trạng đèn flash LED tự bật được phát hiện ảnh hưởng đến hơn 500 người dùng iPhone X, iPhone XS, iPhone XS Max và cả iPhone XR. May mắn là người dùng iPhone đời thấp hơn những model kể trên không bị ảnh hưởng bởi tình trạng khó chịu này.

Nếu một ngày nào đó bạn cảm thấy khó chịu với việc đèn flash LED của chiếc smartphone mình tự động bật sáng một cách khó hiểu, hãy nhớ rằng bạn không cô đơn trong nỗi bực dọc của mình. Theo cập nhật, có đến hơn 500 người dùng iPhone liên tục phàn nàn trên trang cộng đồng của Apple về tình trạng đèn flash LED của máy tự bật sáng một cách khó hiểu.

Đáng chú ý là tình trạng đèn flash LED tự bật sáng chỉ ảnh hưởng đến những mẫu iPhone thế hệ mới như iPhone X, iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR. Người dùng những mẫu iPhone đời trước những cái tên nói trên không hề bị tình trạng khó chịu với đèn LED. Được biết, tình trạng đèn flash LED tự bật sáng xảy ra khi người dùng vô tình chạm phải biểu tượng đèn flash trên màn hình khóa vốn đã được Apple bố trí ngay trên cạnh dưới màn hình của những dòng iPhone như iPhone X, iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR.

Theo phàn nàn của một người dùng Apple iPhone X trên trang cộng đồng Apple, đèn flash LED trên chiếc smartphone của anh tự bật sáng khi anh đặt máy trong túi quần trước và đi bộ. Kết quả là chiếc iPhone X của anh trở nên “nóng ran” và hao pin đáng kể.

Giao diện màn hình khóa với biểu tượng mở nhanh đèn flash LED và camera chính là điều gây không ít khó chịu cho người dùng.

Điều tệ hại là 2 nút camera và đèn flash LED trên giao diện màn hình khóa của những chiếc iPhone đời mới không thể “gỡ” bỏ một cách đơn giản. Theo lời khuyên của một số thành viên trên trang cộng đồng Apple, người dùng tốt nhất nên vô hiệu tính năng Tap to Wake của iPhone bằng cách chọn Settings để tránh tình trạng vô tình kích hoạt đèn flash LED. Cũng có ý kiến cho rằng nếu đèn flash LED vô tình bật sáng, người dùng có thể quét nhẹ sang trái của giao diện màn hình khóa để tắt. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nếu quét quá đà, bạn sẽ lại mở camera của máy.

May mắn là chỉ với vài câu lệnh, bạn vẫn có thể nhờ cô trợ lý ảo Siri tắt đèn flash LED nếu chiếc đèn pin này vô tình bật sáng. Cụ thể hơn, bạn có thể ra lệnh "Hey Siri, turn off the flashlight" hoặc "Hey Siri, disable the torch”. Siri cũng đủ thông minh và tắt đèn flash LED thay bạn với 2 cậu lệnh ngắn gọn "Hey Siri, flashlight off" và "Hey Siri, torch off".