Apple gây sốc với Mac Pro 2019 giá 250 triệu, 'thiết kế dị' toàn lỗ là lỗ

Fan của Apple cũng phải tròn mắt với thiết kế của Mac Pro 2019 đi cùng với cái giá quá "chát".

Đối với những tín đồ công nghệ, Mac Pro luôn là một trong những thiết bị đáng chú ý cũng như được mong chờ nhiều nhất. Và tại sự kiện WWDC 2019 Apple đã hồi sinh lại Mac Pro 2019 với thiết kế độc đáo, nhiều tùy chọn về Card đồ họa, kèm với đó là màn hình Retina 6K với nhiều hứa hẹn. Thế nhưng, dường như đó chỉ là những lời quảng cáo, còn thực tế thì lại quá phũ phàng với tín đồ của Táo Khuyết.

Apple gây sốc với Mac Pro 2019 giá 250 triệu, thiết kế dị toàn lỗ là lỗ - Ảnh 1.

Không nhiều người quá ấn tượng với Mac Pro 2019

Phần khung vỏ của MacPro mới được làm từ thép không gỉ, thiết kế dạng mô đun và có thể dễ dàng tháo ra để tiếp cận tới các thành phần bên trong. Cấu hình của dòng máy này cũng tương đối khủng bố, khi Mac Pro mới sẽ chạy ntel Xeon 28 nhân, hỗ trợ lên tới 300W và đi kèm là hệ thống tản nhiệt hiệu suất cực cao, đồng thời hỗ trợ 1.5TB RAM, 8 cổng PCI Express, trong đó gồm 4 khe Double-wide, 3 khe single-wide và 1 khe half-width với I/O card.

Xử lý đồ họa cũng là một trong những điểm mạnh của Mac Pro, khi nó sẽ hỗ trợ lên tới 2 GPU Radeon Pro Vega II nhưng khi cần có thể sử dụng gói nâng cấp đồ họa Afterburner, cho phép MacPro có thể stream được 3 nguồn video 8K cùng lúc hoặc 12 luồng 4K. Con Card này có khả năng xử lý 6 tỷ pixel mỗi giây.

Apple gây sốc với Mac Pro 2019 giá 250 triệu, thiết kế dị toàn lỗ là lỗ - Ảnh 2.

Mac Pro được nâng cấp về khả năng xử lý đồ họa.

Và đây mới là điểm mấu chốt, mức giá CPU của Mac Pro không hề mềm một chút nào, dao động khoảng $6.000 (gần 140 triệu đồng)

Nhưng đi kèm với Mac Pro là một màn hình LCD 32 inch 6K Retina, hỗ trợ HDR, độ phân giải 6016 x 3384 với rất nhiều nâng cấp và giá từ $5.000 (tương đương 115 triệu đồng)

Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải bỏ ra tới $11.000, khoảng hơn 250 triệu VND để sở hữu sản phẩm mới nhất từ phía Apple này.

Apple gây sốc với Mac Pro 2019 giá 250 triệu, thiết kế dị toàn lỗ là lỗ - Ảnh 3.

Màn hình Retina 6k

Apple gây sốc với Mac Pro 2019 giá 250 triệu, thiết kế dị toàn lỗ là lỗ - Ảnh 4.

Cận cảnh cả bộ dàn máy, thiết kế toàn lỗ là lỗ.

Tuy nhiên, các fan của Mac Pro nói riêng và fan công nghệ nói chung lại tỏ ra cực kỳ thất vọng trước dòng sản phẩm mới này, đặc biệt là ở khâu thiết kế. Chẳng hiểu vì lý do gì mà dàn máy đình đám này lại trông xấu một cách thậm tệ. Bỏ qua mọi yếu tố về màu sắc, việc không chỉ riêng CPU mà cả màn hình đắt giá xuất hiện đầy những lỗ nham nhở như tổ ong cũng khiến cho cộng đồng cảm thấy khá thất vọng, cũng như cho rằng thiết kế này làm mất đi vẻ đẹp cũng như sự sang trọng truyền thống mà các sản phẩm Apple vẫn thường mang lại. Thậm chí, bộ vỏ này còn bị so sánh và cho rằng xấu hơn rất nhiều so với các thiết kế khác, bất chấp việc chúng đang được định giá rất cao.

Apple gây sốc với Mac Pro 2019 giá 250 triệu, thiết kế dị toàn lỗ là lỗ - Ảnh 5.

Những người sợ lỗ không thích điều này

Apple gây sốc với Mac Pro 2019 giá 250 triệu, thiết kế dị toàn lỗ là lỗ - Ảnh 6.

Dân tình lên án thiết kế mới của Apple

Apple gây sốc với Mac Pro 2019 giá 250 triệu, thiết kế dị toàn lỗ là lỗ - Ảnh 7.

Nhiều người còn lấy cả đồ nạo pho mai ra để so sánh

Nhiều ý kiến còn cho rằng, nếu bỏ đi logo "táo" truyền thống, sản phẩm mới này của Apple sẽ chẳng đáng giá tới vậy..

Apple gây sốc với Mac Pro 2019 giá 250 triệu, thiết kế dị toàn lỗ là lỗ - Ảnh 8.

Nhiều ý kiến cho rằng giá đắt chủ yếu tới từ thương hiệu táo Apple