Màn hình 'nhỏ mà có võ' cùng những thiết bị chiến game siêu di động mà Asus ROG chuẩn bị tung ra trong tương lai gần

Năm nay các game thủ không chỉ được chứng kiến những bước đột phá lớn trong mảng laptop gaming của Asus ROG mà còn ở món 'đồ chơi' màn hình di động rất thú vị nữa.

Trong Computex 2019 này, như thường lệ thì thương hiệu bom tấn làng game Asus ROG cũng giới thiệu thêm rất nhiều những sản phẩm mang tính di động cao là những chiếc laptop gaming xịn xò và đặc biệt nhất chính là chiếc màn hình 'nhỏ mà có võ' mang tên ROG Strix XG17.

Cụ thể hơn, mặc dù chỉ có kích thước 'xinh xinh' 17 inch nhưng sở hữu cấu hình tuyệt hảo với tần số quét 240Hz / 3ms, đây là chiếc màn hình chiến game di động đầu tiên trên thế giới sở hữu sức mạnh kinh khủng như vậy.

Màn hình nhỏ mà có võ cùng những thiết bị chiến game siêu di động mà Asus ROG chuẩn bị tung ra trong tương lai gần - Ảnh 1.

ROG Strix XG17 mang thiết kế tiện lợi, dễ dàng mang đi khắp nơi để bạn chiến game. Nó có độ phân giải full HD 1920 x 1080 tiêu chuẩn, panel IPS cho màu sắc đẹp, góc nhìn rộng, tần số quét 240Hz cực khủng, thời gian đáp ứng 3ms. Chiếc màn hình này trang bị 2 cổng kết nối USB type C nhận hình ảnh tốt từ laptop hay máy bàn và cả điện thoại di động nữa. Những chiếc console thì sẽ thích kết nổi micro - HDMI hơn, tất nhiên nó cũng được trang bị sẵn.

Màn hình nhỏ mà có võ cùng những thiết bị chiến game siêu di động mà Asus ROG chuẩn bị tung ra trong tương lai gần - Ảnh 2.

Như trong demo của Asus tại Computex 2019 thì ROG Strix XG17 có thể kết nối hoàn hảo với ROG Phone chỉ qua cáp USB type C to type C, hay Nintendo Switch chuẩn chỉnh với micro HDMI. Cùng laptop thì càng đơn giản hơn nữa và bạn có thể chọn bất kỳ loại nào mình thích. Trải nghiệm game trên ROG Strix XG17 quả thực rất tuyệt vời với khung hình tuyệt đẹp, mượt mà từng khoảnh khắc.

Màn hình nhỏ mà có võ cùng những thiết bị chiến game siêu di động mà Asus ROG chuẩn bị tung ra trong tương lai gần - Ảnh 3.

Ngoài việc chơi game, bạn cũng có thể sử dụng nó như một màn hình thứ 2 cho laptop, máy bàn, di động để làm việc. Ví dụ như thiết kế, dựng phim cho các youtuber / streamer hoặc mở các file excel với các doanh nhân... đều vô cùng hoàn hảo!

Theo công bố từ Asus thì Strix XG17 chỉ nặng có 800 gram và sở hữu bộ pin tích hợp đủ sức cho ba giờ hoạt động ở tốc độ 240Hz sau mỗi lần sạc. Nhờ vào công nghệ sạc nhanh mà người chơi chỉ mất có một giờ sạc để có thể duy trì hoạt động trong suốt 2.7 giờ sau đó.

Màn hình nhỏ mà có võ cùng những thiết bị chiến game siêu di động mà Asus ROG chuẩn bị tung ra trong tương lai gần - Ảnh 4.

Tiếp đến, không thể không nhắc tới 'quái vật' laptop gaming ROG Mothership từng được giới thiệu hồi đầu năm 2019 này, nay cũng xuất hiện lại trong Computex 2019 nhưng vẫn khiến nhiều người phải 'ngã ngửa' với cấu hình Intel Core i9 9980HK kết hợp RTX 2080 thuộc dạng kinh hoàng của mình. Tất nhiên thiết kế 'bàn phím tháo rời' tuyệt hay có khả năng chuyển thành dạng thoải mái như desktop của sản phẩm cũng khiến nhiều game thủ thích thú.

Màn hình nhỏ mà có võ cùng những thiết bị chiến game siêu di động mà Asus ROG chuẩn bị tung ra trong tương lai gần - Ảnh 5.
Màn hình nhỏ mà có võ cùng những thiết bị chiến game siêu di động mà Asus ROG chuẩn bị tung ra trong tương lai gần - Ảnh 6.
Màn hình nhỏ mà có võ cùng những thiết bị chiến game siêu di động mà Asus ROG chuẩn bị tung ra trong tương lai gần - Ảnh 7.
Màn hình nhỏ mà có võ cùng những thiết bị chiến game siêu di động mà Asus ROG chuẩn bị tung ra trong tương lai gần - Ảnh 8.
Màn hình nhỏ mà có võ cùng những thiết bị chiến game siêu di động mà Asus ROG chuẩn bị tung ra trong tương lai gần - Ảnh 9.

Một trong những điểm nhấn lớn nhất của các loại laptop chiến game cao cấp ở phạm vi toàn thế giới ra mắt trong năm nay chính là bản nâng cấp tuyệt hảo của Asus ROG Strix Scar III - sản phẩm đầu tiên có màn hình 240Hz / 3ms với kích thước chỉ 15,6 inch. Cần phải nói rằng nó đem lại trải nghiệm chiến game, đặc biệt là các game hành động trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều, bên cạnh dấu mốc lớn về mặt công nghệ.

Màn hình nhỏ mà có võ cùng những thiết bị chiến game siêu di động mà Asus ROG chuẩn bị tung ra trong tương lai gần - Ảnh 10.
Màn hình nhỏ mà có võ cùng những thiết bị chiến game siêu di động mà Asus ROG chuẩn bị tung ra trong tương lai gần - Ảnh 11.
Màn hình nhỏ mà có võ cùng những thiết bị chiến game siêu di động mà Asus ROG chuẩn bị tung ra trong tương lai gần - Ảnh 12.
Màn hình nhỏ mà có võ cùng những thiết bị chiến game siêu di động mà Asus ROG chuẩn bị tung ra trong tương lai gần - Ảnh 13.
Màn hình nhỏ mà có võ cùng những thiết bị chiến game siêu di động mà Asus ROG chuẩn bị tung ra trong tương lai gần - Ảnh 14.

Một điểm thú vị nho nhỏ khi các dòng laptop ROG Zephyrus S và Strix G sẽ có thêm màu bạc nữa bên cạnh màu đen huyền bí. Hãng Asus hi vọng rằng biến chuyển này phần nào giúp cho những sản phẩm của mình tiếp cận gần hơn với đối tượng streamer và những nhà sáng tạo nội dung, bên cạnh các game thủ truyền thống.

Màn hình nhỏ mà có võ cùng những thiết bị chiến game siêu di động mà Asus ROG chuẩn bị tung ra trong tương lai gần - Ảnh 15.
Màn hình nhỏ mà có võ cùng những thiết bị chiến game siêu di động mà Asus ROG chuẩn bị tung ra trong tương lai gần - Ảnh 16.
Màn hình nhỏ mà có võ cùng những thiết bị chiến game siêu di động mà Asus ROG chuẩn bị tung ra trong tương lai gần - Ảnh 17.

Tất nhiên, cũng không thể quên mất một phần 'nho nhỏ' chính là các laptop chiến game tầm trung bình - khá là TUF với nhiều cải tiến cả về chất lượng build lẫn cấu hình. Chúng hoàn toàn đủ sức đem tới cho game thủ những trải nghiệm thế giới ảo mượt nhất với giá dễ chịu, tuy nhiên hơi nặng nề hơn so với dòng ROG cao cấp.

Màn hình nhỏ mà có võ cùng những thiết bị chiến game siêu di động mà Asus ROG chuẩn bị tung ra trong tương lai gần - Ảnh 18.