Chủ tịch Tập Cận Bình nói gì trên bàn tiệc với CEO Apple?

CEO Apple - Tim Cook của Apple là một trong những khách mời đặc biệt của Chủ tịch Trung Quốc.

Vào ngày 15/11 vừa qua, Chủ tịch Tập Cận Bình của Trung Quốc đã tổ chức một bữa tối ở San Francisco (Mỹ). Cuộc gặp gỡ hướng tới mục đích thuyết phục những doanh nhân hàng đầu, bao gồm cả CEO Tim Cook của Apple về việc Trung Quốc là thị trường tốt trên thế giới.

Đây không phải là lần đầu tiên Tim Cook gặp Chủ tịch Tập. Nhưng điều đáng chú ý là lãnh đạo "Nhà Táo" chỉ nằm trong số rất ít lãnh đạo doanh nghiệp Big Tech có mặt trong bữa tối riêng tư.

Theo Bloomberg, Chủ tịch Tập Cận Bình đã có tuyên bố chính thức với các vị khách:

“Trung Quốc không hướng tới phạm vi ảnh hưởng và sẽ không tiến hành chiến tranh lạnh hay chiến tranh nóng với bất kỳ quốc gia nào”.

Bữa ăn diễn ra ở San Francisco, sau buổi chiều hội đàm của Chủ tịch Tập với Tổng thống Mỹ - Joe Biden. Theo Bloomberg, danh sách khách mời có khoảng 21 người.

Danh sách đó bao gồm đại diện của các công ty công nghệ như: Broadcom, Honeywell và Qualcomm. Đáng chú ý, không có Microsoft, Amazon, Google hay Meta/Facebook trong danh sách khách mời.

Bloomberg cho hay, Chủ tịch Tập được các vệ sĩ ngồi cạnh bảo vệ, cách biệt với các vị khách mời. Được biết, các vị khách đã được phục vụ "thực đơn gồm các loại rau theo mùa với rượu sâm panh, bít tết lõi vai bò Angus đen và bánh tart sữa trứng vani."

5

Dự đoán tỷ số trận đấu Việt Nam - Iraq

Việt Nam
Iraq
GỬI DỰ ĐOÁN
Trước 18:59 ngày 21/11



CHÚC MỪNG BẠN ĐÃ HOÀN TẤT DỰ ĐOÁN!