Apple lật lọng “ép” người dùng iPhone xài iOS 15

Apple đã thay đổi chính sách của mình đối với chính sách hỗ trợ cập nhật iOS 14, khác biệt so với những gì họ hứa trước đó.
Chia sẻ

Khi Apple ra mắt iOS 15 vào mùa thu năm ngoái, hãng đã hứa rằng những người dùng không muốn nâng cấp từ iOS 14 sẽ vẫn nhận được các bản cập nhật bảo mật quan trọng. Tùy chọn đó dường như đã biến mất gần đây khi công ty xác nhận vào tuần này rằng họ luôn có ý định đưa tất cả người dùng iOS 14 lên iOS 15.

Apple lật lọng “ép” người dùng iPhone xài iOS 15 - 1
Apple lật lọng “ép” người dùng iPhone xài iOS 15 - 2

Điều này diễn ra sau khi bản cập nhật bảo mật cuối cùng cho iOS 14, iOS 14.8.1 (cùng với iPadOS 14.8.1), đã được phát hành vào tháng 10. Và ghi nhận từ 9to5Mac cho biết người dùng iOS 14 hiện tại không thể cập nhật lên phiên bản đó được nữa, thay vào đó duy nhất xuất hiện bây giờ là iOS 15.2.1. Apple sau đó đã xác nhận với Ars Technica rằng điều này là do công ty đặt ra và các bản cập nhật bảo mật đang diễn ra cho iOS 14 chỉ được coi là thời gian gia hạn tạm thời.

Apple chưa bao giờ đề cập đến điều này khi lần đầu tiên công bố và tung ra iOS 15. Trên thực tế, danh sách các tính năng cho iOS 15 tính đến thời điểm này cho biết rằng người dùng iOS 14 vẫn có thể nhận được các bản cập nhật bảo mật mà không đề cập đến thời hạn. Việc iOS 15 tương thích với mọi thiết bị iOS 14 nên không xảy ra xung đột phần cứng, vì vậy người dùng có thể yên tâm hơn trong việc cập nhật.

Nhiều khả năng Apple sẽ nói rõ hơn một chút về chính sách cập nhật bảo mật của mình đối với hệ điều hành iOS trong tương lai.