Apple sẽ đổi tên iOS thành iPhoneOS?

Nhiều khả năng trong tương lai không xa Apple sẽ đổi tên hệ điều hành iOS thành iPhoneOS.

Vào năm 2019, Apple đã công bố iPadOS, phiên bản đặc biệt của iOS được sản xuất cho iPad. Trước đó, iPad chạy iOS giống như iPhone. Một rò rỉ thông tin mới đây đã tiết lộ rằng Apple có thể sẽ sớm bỏ tên iOS cho iPhone, chuyển sang thành iPhoneOS.

Apple sẽ đổi tên iOS thành iPhoneOS?

Apple sẽ đổi tên iOS thành iPhoneOS?

Thông tin này xuất phát từ một tweet của Jon Prosser, một ‘leaker’ nổi tiếng với các tin tức liên quan đến Apple. Dòng tweet đã được chứng thực bởi Max Weinbach của XDA Developers, người nói đã nhận được một bức thư cho hay Apple sẽ đổi tên iOS cho máy iPhone. Tweet của Max cũng cho biết thư đề cập nội dung iPhone sẽ được đổi tên thành Apple Phone.

Nếu từng đó chưa đủ, chúng ta có thể tham khảo thông tin từ người dùng Twitter có nickname là blue_kanikama chia sẻ một hình ảnh trong đó tiêu đề DTPl platformName hiển thị thuật ngữ ‘iphoneos’ ngay bên cạnh. Điều đó càng khẳng định cho việc ‘chuyển giao’ tên của iPhone.

Apple (hay Apple Inc.) là một công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ có trụ sở tại Cupertino, California, chuyên thiết kế, phát triển và bán đồ điện tử tiêu dùng, phần mềm máy tính và dịch vụ trực tuyến. Đây được coi là một trong những công ty công nghệ Big Tech cùng với Amazon, Google, Microsoft và Facebook.

Các sản phẩm phần cứng của công ty bao gồm điện thoại thông minh iPhone, máy tính bảng iPad, máy tính cá nhân Mac, máy nghe nhạc cầm tay iPod, đồng hồ thông minh Apple Watch, máy nghe nhạc kỹ thuật số Apple TV, tai nghe không dây AirPods và loa thông minh HomePod. Phần mềm của Apple bao gồm các hệ điều hành macOS, iOS, iPadOS, watchOS và tvOS, trình phát phương tiện iTunes, trình duyệt web Safari, bộ công cụ sáng tạo iLife và iWork cũng như các ứng dụng chuyên nghiệp như Final Cut Pro, Logic Pro và Xcode. Các dịch vụ trực tuyến bao gồm iTunes Store, iOS App Store, Mac App Store, Apple Music, Apple TV+, iMessage và iCloud…