ASUS giới thiệu laptop “2 màn hình” chuyên nghiệp

Nếu màn hình laptop là chưa đủ lớn với bạn thì Zenbook Duo Pro mới được ASUS giới thiệu với thiết lập “2 màn hình” chuyên nghiệp có thể làm bạn hài lòng.

Ý tưởng sử dụng 2 màn hình để tăng tầm nhìn và hỗ trợ làm việc đa nhiệm đã có từ lâu trên điện thoại di động với các mẫu máy nắp gấp vỏ sò, nhưng với laptop thì ít có NSX nào thử nghiệm vì nhiều trở ngại kĩ thuật có thể gây ảnh hưởng tới kích cỡ, cấu hình máy và giá thành. Tuy nhiên ASUS đã giới thiệu 1 giải pháp “2 màn hình” khá chuyên nghiệp khi tận dụng phần kê tay thường thấy ở laptop để tích hợp màn hình phụ cảm ứng, giúp người dùng dễ dàng quan sát nhiều thứ trên desktop hơn.

2 màn hình

Với thiết kế 2 màn hình, Zenbook Pro Duo đã đẩy sát bàn phím xuống dưới mép để nhường chỗ cho màn hình phụ cảm ứng với độ phân giải 3840 x 1200, có thể hoạt động cùng lúc với màn hình chính nhờ thiết lập của Windows. Máy đi kèm miếng kê tay gắn rời để người dùng đỡ bỡ ngỡ khi phải thao tác trên bàn phím không có chỗ kê tay, ngoài ra màn hình chính còn được thiết kế để “kênh” máy lên một góc hẹp so với mặt bàn, giúp người dùng dễ đánh máy và thoát nhiệt tốt hơn.

hgnbhnb ASUS giới thiệu laptop 2 màn hình chuyên nghiệp 2

hgnbhnb ASUS giới thiệu laptop 2 màn hình chuyên nghiệp 3

Tuy phải cõng tới 2 màn hình nhưng Zenbook Pro Duo vẫn sở hữu CPU 8 nhân dòng HK và chip đồ họa RTX 2060, đủ đáp ứng nhu cầu của doanh nhân lẫn game thủ. Giao tiếp gồm ngõ cắm headphone Thunderbolt 3, 2 cổng USB, ngõ HDMI và cổng cắm cáp nguồn cơ bản – nhờ thiết kế mới giúp tản nhiệt tốt hơn nên máy không bị sụt giảm hiệu suất hoạt động khi làm việc trong thời gian dài. Thiết kế 2 màn hình làm việc rất tốt, với màn hình phụ được cài đặt sẵn một vài thiết lập của ASUS cho phép người dùng chia đôi, chia 3 màn hình để thao tác cảm ứng cũng như “kéo thả” các cửa sổ giữa 2 màn hình với nhau cực kì mượt mà hay khả năng chuyển đổi nóng để người dùng có thể ngay lập tức từ giải trí sang làm việc chỉ với một cú nhấn. Nhược điểm duy nhất có lẽ chỉ là touchpad với chức năng thay thế bàn phím số phía bên phải gây khó cho các cao thủ gõ chữ, nhưng về tổng thể nó không ảnh hưởng mấy tới hiệu suất hoạt động của máy.

hgnbhnb ASUS giới thiệu laptop 2 màn hình chuyên nghiệp 4

hgnbhnb ASUS giới thiệu laptop 2 màn hình chuyên nghiệp 5

hgnbhnb ASUS giới thiệu laptop 2 màn hình chuyên nghiệp 6

Nhìn chung Zenbook Pro Duo đáp ứng tốt nhu cầu giải trí lẫn công việc của mọi doanh nhân và game thủ cũng có thể tìm thấy vài tiện nghi hữu ích khi sử dụng 2 màn hình được thiết kế chuyên nghiệp trên laptop này. Sản phẩm chính thức sẽ sớm được ASUS công bố giá.

Xem video đánh giá tổng quan của Linus Tech Tips tại đây: