SPUD: Màn hình di động dạng “cây dù”

Một sản phẩm sáng tạo được thành hình từ Kickstarter, SPUD phá cách phong thái màn hình di động khi có thể “xòe ra cụp vào” thoải mái như cây dù vậy.

Màn hình ngoài kích thước lớn không còn là sản phẩm xa lạ với giới công nghệ, chúng có thể xuất hiện ở mọi tòa nhà, văn phòng để đáp ứng nhu cầu trình chiếu cho nhiều người cùng xem thông qua máy tính xách tay hay smartphone có kết nối tương thích – vấn đề là kích cỡ và trọng lượng của những màn hình này thường gây trở ngại lớn cho người dùng hay phải đi đây đi đó. SPUD khắc phục vấn đề này bằng một thiết kế sáng tạo cho phép người dùng gấp gọn bỏ túi như một chiếc ô cầm tay, khi nào cần dùng chỉ việc “xòe” ra là xong.

SPUD SPUD: Màn hình di động dạng cây dù 1

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào chiếc màn hình này chính là thiết kế đặc biệt của nó, mang thiên hướng của máy chiếu hơn là một màn hình LCD truyền thống. Toàn bộ thiết bị nằm gọn trong một chiếc túi dạng ống mà bạn dễ dàng cầm tay theo, khi nào cần sử dụng chỉ việc “bung” ra như cách mở một cây dù che mưa vậy. Ưu điểm này giúp người dùng bỏ túi một màn hình 24 inch, độ phân giải 1280×720 đem đi đây đó dễ dàng, nhưng do thiết kế dạng “máy chiếu” nên bạn sẽ phải đau đầu một chút vì khi bung ra màn hình chiếm diện tích khá lớn như những chiếc TV thời xưa vậy.

hgnbhnb SPUD: Màn hình di động dạng cây dù 2

Để có được ưu điểm gọn nhẹ thì SPUD cũng phải đánh đổi khá nhiều về chất lượng, cụ thể màn hình chỉ có độ phân giải 720p, màu sắc hiển thị khá tối và không phù hợp lắm khi dùng trong môi trường nhiều ánh sáng. Màu sắc cũng là một vấn đề nan giải do màn chắn mỏng hạn chế khả năng nhạy màu, bạn sẽ không muốn thực hiện công việc đồ họa như chỉnh sửa ảnh trên chiếc màn hình này. Về mặt ưu điểm, nó đáp ứng tốt cho game và xem phim, đặt được trên nhiều địa hình, loa tích hợp chất lượng khá và pin đủ dùng khoảng 10 tiếng.

hgnbhnb SPUD: Màn hình di động dạng cây dù 3

Vì là một sản phẩm được cộng đồng ủng hộ góp vốn thiết kế nên giá cả của SPUD không thực sự bình dân lắm, tới $400 một mẫu, khá đắt nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc màn hình ngoài di động để bổ trợ cho laptop hay smartphone của mình. Tuy nhiên nếu phải thường xuyên di chuyển và trọng lượng, kích thước là vấn đề bạn luôn ưu tiên thì SPDU có thể đáng để bạn quan tâm đấy.

Xem video đánh giá tổng quan của Linus Tech Tips: