Asus ROG G703GX - Laptop gaming quái vật với CPU i9, RTX 2080 không những chơi game mượt mà còn giúp game thủ tăng cường sức khỏe

Chắc chắn rằng Asus ROG G703GX là một trong những chiếc laptop gaming mạnh nhất hiện tại.

Thực tế rằng việc chơi game trên Desktop (máy bàn) luôn luôn thoải mái dễ chịu hơn so với Laptop (máy di động), điều này rất hiển nhiên bởi không những máy bàn thường mạnh hơn rất nhiều về mặt cấu hình và các thiết bị ngoại vi bàn phím chuột, rồi màn hình của chúng tốt hơn kha khá, chưa kể tới tư thế ngồi rồi cách bố trí góc gaming...

Tuy nhiên, có thể bạn sẽ suy nghĩ lại khi được trải nghiệm chiếc laptop gaming 'quái vật' về cả hiệu năng lẫn thiết kế phím bấm, màn hình... mang tên Asus ROG G703GX. Thực tế thì dòng máy chiến game G series của Asus được sản xuất, thiết kế với xu hướng “trạm chiến đấu di động thay thế máy tính để bàn” nên toàn bộ chúng từ trong ra ngoài đều được trang bị những thứ tốt nhất, khủng nhất.

Vẻ bề ngoài

Asus ROG G703GX - Laptop gaming quái vật với CPU i9, RTX 2080 không những chơi game mượt mà còn giúp game thủ tăng cường sức khỏe - Ảnh 1.

Asus ROG G703GX có vẻ ngoài hết sức cứng cáp và... cục mịch, nhìn qua một phát là biết nó cực nặng bởi chiếc laptop này trông như một khối kim loại dày vậy, không hề chạy theo xu hướng mỏng nhẹ thời trang dễ thương như nhiều mẫu mới.

Asus ROG G703GX - Laptop gaming quái vật với CPU i9, RTX 2080 không những chơi game mượt mà còn giúp game thủ tăng cường sức khỏe - Ảnh 2.

Asus ROG G703GX có phần lưng rất nam tính với kim loại phay xước chéo, kết hợp logo ROG đổi màu RGB, nhìn tổng thể rất hoành tráng.

Asus ROG G703GX - Laptop gaming quái vật với CPU i9, RTX 2080 không những chơi game mượt mà còn giúp game thủ tăng cường sức khỏe - Ảnh 3.

Tuy nhiên để đảm bảo giải nhiệt cho cấu hình khủng với CPU Core i9 8950HK, VGA RTX 2080, 32GB RAM cùng bàn phím tuyệt vời, màn hình 17,3 inch 144Hz thì lẽ dĩ nhiên là nó không thể mỏng được. Tiếp theo đây chúng ta sẽ cùng ngó xung quanh máy:

Asus ROG G703GX - Laptop gaming quái vật với CPU i9, RTX 2080 không những chơi game mượt mà còn giúp game thủ tăng cường sức khỏe - Ảnh 4.

Cạnh bên tay trái với cổng LAN, USB type C, USB và 2 jack audio 3.5.

Asus ROG G703GX - Laptop gaming quái vật với CPU i9, RTX 2080 không những chơi game mượt mà còn giúp game thủ tăng cường sức khỏe - Ảnh 5.

Cạnh bên tay phải là khe đọc thẻ nhớ và 2 cổng USB.

Asus ROG G703GX - Laptop gaming quái vật với CPU i9, RTX 2080 không những chơi game mượt mà còn giúp game thủ tăng cường sức khỏe - Ảnh 6.

Phía trước với loa, một số đèn báo hiệu.

Asus ROG G703GX - Laptop gaming quái vật với CPU i9, RTX 2080 không những chơi game mượt mà còn giúp game thủ tăng cường sức khỏe - Ảnh 7.

Phía sau là 2 cổng nguồn điện vào, Mini DP và HDMI.

Asus ROG G703GX - Laptop gaming quái vật với CPU i9, RTX 2080 không những chơi game mượt mà còn giúp game thủ tăng cường sức khỏe - Ảnh 8.

Các cạnh đều có lỗ thoát khí cực lớn để giải nhiệt cho cấu hình khủng bên trong.

Asus ROG G703GX - Laptop gaming quái vật với CPU i9, RTX 2080 không những chơi game mượt mà còn giúp game thủ tăng cường sức khỏe - Ảnh 9.

Mặt đáy với nhiều lỗ hút gió cùng chân chống trượt bằng cao su rất dày, tạo độ thoáng cần thiết khi đặt máy trên bàn.

Tiếp theo, chúng ta sẽ khám phá vào bên trong của Asus ROG G703GX:

Asus ROG G703GX - Laptop gaming quái vật với CPU i9, RTX 2080 không những chơi game mượt mà còn giúp game thủ tăng cường sức khỏe - Ảnh 10.
Asus ROG G703GX - Laptop gaming quái vật với CPU i9, RTX 2080 không những chơi game mượt mà còn giúp game thủ tăng cường sức khỏe - Ảnh 11.

Màn hình của Asus ROG G703GX có viền dày cứng cáp, webcam ở vị trí trên đỉnh như thường thấy.

Asus ROG G703GX - Laptop gaming quái vật với CPU i9, RTX 2080 không những chơi game mượt mà còn giúp game thủ tăng cường sức khỏe - Ảnh 12.

Nhìn qua thông số cũng biết là màn hình này 'xịn'.

Asus ROG G703GX - Laptop gaming quái vật với CPU i9, RTX 2080 không những chơi game mượt mà còn giúp game thủ tăng cường sức khỏe - Ảnh 13.

Logo phía trong cũng rất đẹp.

Asus ROG G703GX được trang bị màn hình 17,3 inch có tần số quét cao 144 Hz và thời gian phản hồi 3ms kết hợp với khả năng tương thích G-Sync, bạn có thể tận hưởng trải nghiệm chơi game tốt. Tấm nền IPS trên màn hình này cũng cho khả hiển thị 100% màu của chuẩn sRGB, phải nói là tuyệt vời chẳng có gì để chê cả.

Asus ROG G703GX - Laptop gaming quái vật với CPU i9, RTX 2080 không những chơi game mượt mà còn giúp game thủ tăng cường sức khỏe - Ảnh 14.

Mặt dưới bàn phím và touchpad trông rất đẹp với nhiều đường cắt độc đáo.

Asus ROG G703GX - Laptop gaming quái vật với CPU i9, RTX 2080 không những chơi game mượt mà còn giúp game thủ tăng cường sức khỏe - Ảnh 15.

Nút nguồn cách điệu khá đẹp.

Asus ROG G703GX - Laptop gaming quái vật với CPU i9, RTX 2080 không những chơi game mượt mà còn giúp game thủ tăng cường sức khỏe - Ảnh 16.

Đèn nền bàn phím RGB siêu lung linh, sync theo phần mềm AURA có nhiều hiệu ứng cực đẹp.

Asus ROG G703GX - Laptop gaming quái vật với CPU i9, RTX 2080 không những chơi game mượt mà còn giúp game thủ tăng cường sức khỏe - Ảnh 17.

Touchpad lớn, nhạy, đa điểm tốt.

Cần phải khẳng định rằng bàn phím trên Asus ROG G703GX gõ cực thích với các nút to, khoảng cách lớn như bàn phím bình thường trên máy bàn cộng với hành trình rất dài, hơn nhiều so với các loại laptop khác nên tạo ra cảm giác gõ, ấn nút khi chơi game cực đã và nảy. Touchpad rất ngon, nhưng dù sao thì cũng... ít dùng vì ai cũng muốn cắm chuột trên laptop gaming!

Thử nghiệm hiệu năng chơi game

Asus ROG G703GX - Laptop gaming quái vật với CPU i9, RTX 2080 không những chơi game mượt mà còn giúp game thủ tăng cường sức khỏe - Ảnh 18.

Điều đầu tiên cần lưu ý khi muốn chơi game đạt hiệu suất cao trên Asus ROG G703GX đó là game thủ sẽ phải cắm đủ cả 2 cổng nguồn để cấp điện đầy đủ nhất cho máy, khi đó CPU cùng VGA sẽ hoạt động được tối đa hiệu năng, đem đến những trải nghiệm hoàn hảo nhất. Sau đây là một số phần thử nghiệm in-game với các thông số về nhiệt độ, FPS đầy đủ:

Asus ROG G703GX - Laptop gaming quái vật với CPU i9, RTX 2080 không những chơi game mượt mà còn giúp game thủ tăng cường sức khỏe - Ảnh 19.

Chơi thử Apex Legends.

Asus ROG G703GX - Laptop gaming quái vật với CPU i9, RTX 2080 không những chơi game mượt mà còn giúp game thủ tăng cường sức khỏe - Ảnh 20.

Metro Exodus.

Asus ROG G703GX - Laptop gaming quái vật với CPU i9, RTX 2080 không những chơi game mượt mà còn giúp game thủ tăng cường sức khỏe - Ảnh 21.

Chạy bo trong PUBG.

Asus ROG G703GX - Laptop gaming quái vật với CPU i9, RTX 2080 không những chơi game mượt mà còn giúp game thủ tăng cường sức khỏe - Ảnh 22.

The Witcher 3.

Asus ROG G703GX - Laptop gaming quái vật với CPU i9, RTX 2080 không những chơi game mượt mà còn giúp game thủ tăng cường sức khỏe - Ảnh 23.

Chạy test Tom Clancy's Ghost Recon Wildlands.

Có thể thấy rằng Asus ROG G703GX với cấu hình cực khủng có thể chạy mượt mọi tựa game trên thị trường hiện nay! Nhiệt độ cả CPU lẫn VGA đều khá nóng với mức 80 - 90 độ C, mặc dù máy cực dày nhưng cũng chỉ duy trì ở mức an toàn mà thôi, không thể hoàn toàn mát mẻ được. Tuy nhiên, bề mặt phía trên của chiếc laptop này lúc nào cũng mát mẻ không gây khó chịu cho game thủ.

Khả năng rèn luyện sức khỏe cho game thủ

Sở dĩ nói Asus ROG G703GX có khả năng... rèn luyện sức khỏe cho game thủ bởi chiếc laptop này có cân nặng lên tới 4,7 Kg. Cộng thêm 2 cục nguồn cần phải mang theo, các loại gaming gear gồm chuột, tai nghe, bàn di và tất nhiên là chiếc balo nữa thì tổng trọng lượng có thể lên tới 8 - 10 Kg. Như vậy nếu như hàng ngày vác đi vác lại thì đúng là vừa đeo tạ vừa đi nên không khác gì tập thể dục cả. Với những người lười vận động như game thủ thì đây đúng là một công tiện cả đôi đường!

Asus ROG G703GX - Laptop gaming quái vật với CPU i9, RTX 2080 không những chơi game mượt mà còn giúp game thủ tăng cường sức khỏe - Ảnh 24.

Quả thực, để có một trải nghiệm gaming hoàn hảo nhất trên laptop thì game thủ sẽ phải đánh đổi khá nhiều, đầu tiên là về giá của Asus ROG G703GX lên tới 120 triệu đồng, tiếp đó là màn 'tập tạ' hàng ngày. Thật khó để mà trả lời rằng nó có đáng hay không bởi sở thích cũng như điều kiện của mọi người là khác nhau. Nhưng cần phải khẳng định lại một lần nữa, Asus ROG G703GX là một trong những chiếc laptop gaming hoàn hảo nhất hiện tại nếu xét trên phương diện trải nghiệm!