Đánh giá Bàn phím cơ Krom Kernel TKL: build tốt, RGB thời trang, đáng tiền với giá 1,1 triệu đồng

Krom Kernel TKL là lựa chọn khá đáng tiền nếu xét trên các tiêu chí chất lượng, độ đẹp mắt mà chiếc bàn phím cơ này mang lại

KenhTinGame đánh giá: 

Điểm mạnh:
+ Build tốt, hoàn thiện tốt.
+ Giá tốt, tầm dưới 1,1 triệu.
+ RGB thời trang, cáp usb riêng cực dày dặn,  keypuller giấu rất tinh tế.

Điểm cần cải thiện:
+ Chất lượng keycap, nếu không quá khó tính thì rất hoàn hảo

“Trong tầm giá 1 triệu đồng chọn bàn phím cơ gì?” là câu hỏi mà rất nhiều game thủ cần lời giải đáp. Đồng ý rằng các mẫu mã bàn phím cơ giá mềm hiện nay đã phổ biến hơn nhưng việc lựa chọn chưa bao giờ là điều dễ dàng. Bởi với 1 triệu đồng, bạn sẽ phải đánh đổi giữa các yếu tố tính năng/chất lượng/giá tiền và khó có một sản phẩm nào cân bằng cả 3 điều trên. Tuy nhiên, Krom lại chứng minh điều ngược lại khi cho ra mắt Krom Kernel TKL. Về tổng thể, đây là chiếc bàn phím cơ khá cân bằng khi có chất lượng build tốt nhưng vẫn được đầu tư về thiết kế, led RGB nhiều chế độ.

Ngoại hình

hgnbhnb Đánh giá Bàn phím cơ Krom Kernel TKL: build tốt, RGB thời trang, đáng tiền với giá 1,1 triệu đồng 1hgnbhnb Đánh giá Bàn phím cơ Krom Kernel TKL: build tốt, RGB thời trang, đáng tiền với giá 1,1 triệu đồng 2

Bên ngoài hộp của Krom Kernel TKL khá đơn giản với hình trực diện là sản phẩm khi ở chế độ RGB. Ở các cạnh quanh hộp là những miêu tả cơ bản những chức năng, thông số của Krom Kernel  hỗ trợ anti-ghosting… và tất nhiên đây là bàn phím dạng TKL (tenkeys less) nên sẽ không có bàn phím số bên cạnh, gọn nhẹ hơn cho game thủ.

hgnbhnb Đánh giá Bàn phím cơ Krom Kernel TKL: build tốt, RGB thời trang, đáng tiền với giá 1,1 triệu đồng 3hgnbhnb Đánh giá Bàn phím cơ Krom Kernel TKL: build tốt, RGB thời trang, đáng tiền với giá 1,1 triệu đồng 4

Ở góc nhìn trực diện, Krom Kernel TKL đem lại cảm giác nhìn “hở” tương đối giống các bàn phím cơ DIY/custom khi không có viền bảo vệ xung quanh. Mặt bằng phím cũng được thiết kế nổi, nhô cao phần switch nhưng vẫn khá gọn. Bàn phím này sử dụng dây chuột bọc dù độ dài 1m8, chắc chắn chống rối, đứt hay gẫy gập, có đầu chống nhiễu, cổng kết nối usb được mạ vàng đầy đủ như các bàn phím cơ được đóng nhãn gaming khác.

hgnbhnb Đánh giá Bàn phím cơ Krom Kernel TKL: build tốt, RGB thời trang, đáng tiền với giá 1,1 triệu đồng 5

Font chữ thiết kế của Krom Kernel TKL khá đơn giản, không đem lại cảm giác “tàu” như một số bàn phím cùng mức giá. Tuy vậy thì font bold giúp Krom Kernel TKL đỡ cứng nhắc, dày dặn hơn nhiều và cũng để cho hiệu ứng led RGB của sản phẩm có nhiều đất diễn hơn.

hgnbhnb Đánh giá Bàn phím cơ Krom Kernel TKL: build tốt, RGB thời trang, đáng tiền với giá 1,1 triệu đồng 6

Bên cạnh phải, Krom Kernel TKL có logo Krom khá lớn đặt trên phím điều hướng. Bên cạnh là đèn báo gõ chữ in hoa và Scroll lock. Đáng chú ý nhất trong các cụm phím góc này là Fn + Scrlock để người sử dụng có thể chuyển đổi qua lại các 9 hiệu ứng ánh sáng của led RGB.

hgnbhnb Đánh giá Bàn phím cơ Krom Kernel TKL: build tốt, RGB thời trang, đáng tiền với giá 1,1 triệu đồng 7

Mua phím cơ thì switch là điều không thể không để mắt tới. Và với mức giá 1 triệu đồng thì Krom Kernel TKL được trang bị Outemu Red Switch là một phiên bản clone lại của Cherry Switch thường thấy trên các phím cơ gaming giá rẻ. Tuy vậy, cảm giác bấm của Krom Kernel TKL vẫn khá tốt dù không phát ra tiếng động quá ồn và không có khấc khi ấn. Trải nghiệm thực tế cho thấy Krom Kernel TKL có hành trình phím chắc, đầm rất thích hợp với người sử dụng thường dùng nhiều lực khi chơi game.

Về chất lượng build của sản phẩm này thì KenhTinGame đánh giá đây là chiếc bàn phím chắc chắn và hoàn thiện nhất trong tầm giá này mà chúng tôi từng sử dụng. Thậm chí nsx cũng đã tinh ý bố trí một keypuller nằm ở dưới đáy bàn phím để tiện cho việc thay thế, vệ sinh keycap.

Nhìn chung, trong tầm giá 1 triệu đồng thì Krom Kernel TKL vẫn là lựa chọn hợp lý khi là sản phẩm cân bằng được yếu tố thiết kế và thẩm mĩ bên cạnh nhiều đối thủ cùng phân khúc của Fuhlen, Rapoo, Xiaomi…

KenhTinGame sẽ tổ chức Give Away sản phẩm này trên fanpage Tin Gametrong ngày hôm nay. Hãy tham dự để có cơ hội nhận về sản phẩm rất hấp dẫn này.

Thông tin chi tiết:

Trang chủ NSX:

https://www.kromgaming.com/

Mua Krom Kernel TKL:

KenhTinGame xin được cảm ơn Thùy Minh Technology – TMC đã cho chúng tôi trải nghiệm sản phẩm này. Bạn đọc có thể truy cập đường dẫn mua Krom Kernel TKL tại ĐÂY