Axie Infinity coin giảm giá chóng mặt, game thủ Việt hoang mang lo lắng

Axie Infinity coin đã bốc hơi 21% giá trị trong 2 ngày qua.

Trong những ngày vừa qua, Axie Infinity là cái tên hot nhất của làng game nói riêng và giới công nghệ Việt Nam nói chúng. Với giá trị vốn hóa lên đến hơn 2,8 tỷ USD, đây chính là tựa game NFT đắt nhất mọi thời đại.

Sở dĩ Axie Infinity được định giá cao đến vậy là do đồng token AXS (một loại tiền tệ được sử dụng trong game) đang tăng giá vũ bão trong thời gian qua. Theo dữ liệu từ coinmarketcap, AXS đang là một trong những Crypto có chỉ số tăng trưởng mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Trong cơn sốt mang tên Axie Infinity, rất nhiều game thủ Việt đã tìm hiểu và đầu tư lớn vào tựa game này. Để có thể tham gia, game thủ sẽ phải bỏ ít nhất là 800$ - 1000$ (hơn 20 triệu VNĐ) để mua 3 thú cưng đầu tiên. Con số này có thể lên tới cả ngàn USD nếu bạn muốn có một đội hình mạnh hơn, xịn hơn. Giá thú cưng cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào giá trị của đồng AXS trên thị trường crypto. Trong bối cảnh AXS tăng trưởng vũ bão như thời gian qua, những người chơi vào sau đã phải bỏ ra số tiền cực lớn để tham gia trò chơi này.

Axie Infinity coin giảm giá chóng mặt, game thủ Việt hoang mang lo lắng - Ảnh 1.

Để thu hồi vốn và kiếm tiền từ trò chơi Axie Infinity, game thủ sẽ có 2 cách. Dạng 1 là làm nhiệm vụ và các công việc hàng ngày để kiếm phần thưởng là token SLP. Sau đó sẽ mang SLP lên các sàn giao dịch để bán.

Kiểu kiếm tiền thứ 2 trong Axie Infinity là cho lai tạo và phối giống các loại thú với nhau. Sau khi sinh ra lứa tiếp theo, người chơi có thể mang lên chợ để bán. Giá các loại thú cũng tùy loại, từ vài trăm đô đến cả nghìn đô. Tuy nhiên, cách này thường sẽ mất nhiều thời gian và công sức hơn.

Trong thời điểm cả AXS và SLP đều tăng giá, game thủ Axie Infinity là những người được lợi nhiều nhất. Tuy nhiên, cuộc sống không phải màu hồng như nhiều người vẫn nghĩ. Theo cập nhật từ Coinmarketcap, giá trị của AXS và SLP đang giảm chóng mặt trong 2 ngày trở lại đây.

Axie Infinity coin giảm giá chóng mặt, game thủ Việt hoang mang lo lắng - Ảnh 2.

AXS đã bốc hơi 21% giá trị trong 2 ngày qua.

Cụ thể, AXS đã có ngày giảm giá thứ 2 liên tiếp, từ mốc 53,5$ xuống 42,1$, giảm 21% giá trị. Tương tự như vậy là SLP, từ mốc 0,41$ xuống 0,25$, giảm 39%. Đây có thể coi là biên độ giảm giá thuộc loại mạnh nhất trên thị trường trong 2 ngày qua. 

Mặc dù so với giá cách đây vài tháng thì mức hiện tại của AXS và SLP vẫn đang khá cao. Tuy nhiên xét về ngắn hạn trong vài ngày qua, số lượng game thủ "đu đỉnh" là không hề ít chút nào. Họ đã phải bỏ vốn ra để mua thú cưng khi mà giá AXS đang cao ngất ngưởng. 

Axie Infinity coin giảm giá chóng mặt, game thủ Việt hoang mang lo lắng - Ảnh 3.

Đáng quan ngại hơn là có vẻ như xu hướng giảm của 2 đồng crypto kể trên đều chưa có dấu hiệu dừng lại. Và nếu tình trạng này vẫn tiếp tục tái diễn hoặc trường hợp xấu hơn là Bitcoin đột ngột giảm giá mạnh thì vốn hóa của AXS và SLP sẽ bị thổi bay đi rất nhanh. Khi đó, dù game thủ có cố gắng cày kéo đến đâu đi chăng nữa thì cũng khó mà bù đắp nổi chi phí đầu tư ban đầu.

Trước một xu thế mới, lợi khuyên cho các bạn là hãy cẩn thận và tìm hiểu kỹ càng trước khi "đánh cược" với hầu bao của mình.